Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu có thể, Chelsea hãy để Drogba làm HLV kiêm cầu thủ!

Thứ Năm 24/12/2015 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV tạm quyền của Chelsea là Guus Hiddink đang thuyết phục Didier Drogba trở lại Stamford Bridge trong vai trò trợ lý nhưng với nhiều người, huyền thoại của CLB còn có thể đóng góp hơn thế.


Người ta thường nói vui với nhau rằng “bước chân đi cấm kì trở lại” nhưng cựu tiền đạo Chelsea Didier Drogba đã chứng minh điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Theo những thông tin mới nhất, cả chủ tịch Roman Abramovic lẫn tân HLV Guus Hiddink đều muốn người từng có 9 mùa giải gắn bó trước đây trở lại CLB với tư cách một thành viên trong ban huấn luyện. Đây là một động thái khôn ngoan bởi người hâm mộ Chelsea đang khủng hoảng niềm tin nghiêm trọng với những người đứng đầu sân Stamford Bridge sau hành động sa thải HLV Jose Mourinho.

Drogba Chelsea
Drogba rất có ảnh hưởng tại Chelsea

Từ lâu chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã là một biểu tượng của The Blues, có công mang về rất nhiều danh hiệu cũng như giúp nâng tầm, phổ biến rộng rãi hình ảnh của đội bóng trên khắp thế giới. Trong những thời điểm Chelsea khó khăn nhất, các CĐV vẫn đứng bên cạnh ủng hộ Mou và ngay cả khi đã có thuyền trưởng mới cũng vậy. Họ chẳng mấy quan tâm tới HLV Hiddink
mà vẫn sẵn sàng trưng biểu ngữ, hô vang cái tên Jose Mourinho đồng thời la ó những cầu thủ được cho là “phản bội” khiến ông phải mất việc.

Chính vì thế, Abramovic và bộ sậu muốn có sự xuất hiện của Drogba như một liệu pháp làm xoa dịu tình hình, giảm bớt sự căng thẳng của các fan Chelsea. Chân sút người Bờ Biển Ngà là trụ cột trong suốt những năm tháng huy hoàng nhất lịch sử CLB, giành được gần như tất cả những danh hiệu cao quý nhất và rất được lòng các CĐV. Nói một cách khác, đi bên cạnh Drogba như ở trận đấu với Sunderland cuối tuần qua, Abramovic và Hiddink giống như có một tấm lá chắn vững chắc trước bão dư luận.

Abramovich Drogba
Cả Abramovich và Hiddink đều muốn Drogba trở lại

Ngoài nhiệm vụ hòa giải những mâu thuẫn tại Chelsea, nhiều người tin rằng huyền thoại Drogba vẫn có thể xỏ giày ra sân thi đấu. Chắc chắn một điều rằng những gì các tiền đạo The Blues đã thể hiện ở mùa giải này là rất nghèo nàn. Diego Costa từ một “sát thủ” theo nghĩa bóng trên sân cỏ giờ lại đang tiến gần tới nghĩa đen với những vụ gây gổ liên tiếp với các đối thủ và cả người nhà. 14 lần ra sân kể từ đầu mùa tại Premier League, cầu thủ gốc Brazil chỉ có 3 pha lập công, hiệu suất giảm kinh khủng nếu so với 24 bàn chỉ sau 26 trận mùa trước. Trong khi đó, những gì Radamel Falcao và Loic Remy đã làm được cho Chelsea gần như là con số 0 và từ lâu các chuyên gia đã chỉ ra họ cần tới sự tiếp viện từ một mũi nhọn chất lượng hơn.

Đúng là Chelsea đã tích cực liên hệ với một số tên tuổi sáng giá như Harry Kane, Jamie Vardy hay Antoine Griezmann nhưng họ cũng hiểu khi mà mùa giải đang diễn ra, rất khó để thuyết phục các đối tác đồng ý nhả người. Hơn nữa, về phần các ngôi sao trên họ cũng khó nhận lời của The Blues khi đều đang cần duy trì phong độ cho VCK Euro 2016. Nhưng chắc chắn có một người không thể nói không nếu được Chelsea ngỏ lời: Drogba.

Nếu như Chelsea đã muốn có Drogba trong BHL thì chẳng lý do gì họ lại tiếc một bản hợp đồng kiêm nhiệm cầu thủ cho anh. Thực tế cho thấy chỉ trong vòng 6 tháng kể từ khi đầu quân cho Montreal Impact, danh thủ 37 tuổi đã trở thành trụ cột giúp sức đắc lực để họ lọt vào tới tứ kết MLS. Tính ra “Voi rừng” đã có tới 12 pha lập công chỉ sau 14 lần ra sân gần nhất, đạt hiệu suất lên tới 0.86 bàn/ trận. Dù giải Nhà nghề Mỹ không phải là Premier League nhưng những con số trên chỉ ra rằng Drogba chưa phải là một chiếc xe hết xăng.

Drogba Montreal
Drogba đạt hiệu suất làm bàn lý tưởng khi chơi cho Montreal

Lật lại thời điểm cách đây chỉ vài tháng, Drogba đã được Mourinho tung ra sân tới 40 lần trên mọi đấu trường mùa giải 2014/15 và ghi được 7 bàn thắng trên hàng công Chelsea. Dĩ nhiên phải khẳng định rằng Drogba đang đi tới giai đoạn cuối của sự nghiệp và lần trở lại thi đấu tới đây (nếu có), anh sẽ không đủ thể trạng để đá chính hàng tuần tại Premier League. Nhưng Chelsea cần huyền thoại sống của CLB như một vị cứu tinh vào những thời điểm cần kíp cũng như cần một tấm gương của sự chuyên nghiệp để những thành viên khác soi vào.

Ngoài ra, những ai có mặt trên sân coi như cũng có một HLV để truyền tải và chỉ dẫn những gì cần làm về chiến thuật. Một người có thể thị phạm trực tiếp cho cầu thủ sẽ mang tính thuyết phục nhiều hơn so với cách chỉ đạo thông thường. Rõ ràng Drogba trong hai vai trò cầu thủ cộng HLV sẽ chỉ có lợi không hại với Chelsea. Nó cho phép đội bóng thành London tận dụng được hết lợi ích từ chân sút ghi nhiều bàn thứ 4 trong lịch sử của mình từ tầm ảnh hưởng cho tới đóng góp trên sân. Về phần mình, Drogba ngoài việc tiếp tục được chơi bóng thỏa mãn niềm đam mê cũng chuẩn bị được một phần hành trang cho một chặng đường nếu chuyển sang nghiệp cầm quân sau khi giải nghệ.

Tại Premier League chưa thịnh hành vai trò cầu thủ kiêm HLV nhưng không phải là không có tiền lệ. Chelsea hiểu rõ việc đưa Drogba trở lại là con đường tốt nhất đi tới trái tim của các CĐV. Đây không phải là một sự ban ơn mà thực chất “Voi rừng” rất hữu ích cho The Blues về nhiều mặt.

infographic Drogba
 

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X