Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu cả Ibra cũng bỏ nốt calcio...

Thứ Bảy 18/07/2009 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một lần nữa Ibrahimovic trên đường rời Inter, lần này có lẽ là thật, vì dường như Moratti chỉ đợi có vậy để thoát khỏi người mà 12 tháng trước còn là báu vật, nhưng nay đã thành một dạng “của nợ”.
 
Anh đi vì anh không muốn ở lại ư? Vậy thì anh cứ đi. Ibra không phải là một người tình của các CĐV ở bất cứ đâu. Anh đến, anh ghi bàn thắng, anh trở thành người hùng nhưng anh cũng gây ra những rắc rối bởi cá tính quá thẳng đến mức sỗ sàng. Juve nhất là Inter (cả Inter Mancini lẫn Inter Mourinho) đã cho anh tất cả, biến đội bóng thành một dạng tập thể công nhân phục vụ một nghệ sĩ theo sơ đồ 1-9-1 với Julio Cesar trong khung thành, 9 người ở phía trên và Ibra được phép làm những gì anh thích, điều mà ở Barcelona, anh không thể có. Tiền anh không thiếu. 12 triệu euro tiền lương cho phép anh trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới. Nhưng anh vẫn đi, bởi anh bảo ở Inter, anh chỉ có thể đoạt Scudetto và một phần nữa là bởi những con người có cá tính quá mạnh thường cảm thấy cô đơn sau khi đã thể hiện hết cái tôi của mình..

Phải, calcio sẽ nghèo đi vì mất thêm một ngôi sao nữa, sau khi đã mất Kaka. Tiền vệ người Brazil đoạt QBV trên đất Italia và đưa Milan lên đỉnh châu Âu và thế giới. Ibra không có QBV nào hết. Nhưng sự ra đi được báo trước ấy vẫn đem lại những nỗi buồn. Thế giới của anh là những sân bóng Serie A và những màn ảo thuật, những bàn thắng và những màn trình diễn ngoạn mục như một vũ công ballet trong cái vẻ ngoài lực lưỡng và thô kệch. Một nhà thơ náu mình trong vóc dáng của gã Rambo. Anh không được yêu mến, nhưng được khâm phục, và những cú đánh gót và đảo người mềm mại của anh, hệt như người đẹp bốc lửa Monica Bellucci với chỉ một cái nhìn, đã làm biết bao gã đàn ông phát điên.
 
 

Mỗi lần Ibra chạm bóng là tất cả, các tifosi ở 2 phía đối địch, đều tự hỏi xem anh sẽ làm những gì. Bây giờ anh bỏ đi, ầm ỹ hệt như anh đến sau khi khiến các tifosi Juve nổi giận vì lúc ấy đội bóng chìm xuống B. Ibra không thuộc típ người hy sinh. Nhưng anh cống hiến và anh đòi hỏi được tưởng thưởng xứng đáng. 3 Scudetto, 1 lần vua phá lưới, 0 Champions League, cái giải đấu mà anh chưa hề tỏa sáng như anh mong muốn. Bây giờ anh đi đến một chân trời khác để tìm chân lí: tại sao anh, một nhân vật xuất chúng, lại chỉ tỏa sáng ở mỗi Serie A?
 
Inter sẽ không đau...
 
Moratti có đau đớn, khi người đã luôn cư xử với các cầu thủ như một người cha đã từng đau lòng khi con lại bỏ nhà bỏ cha đi? Năm 2002, sau một World Cup thắng lợi và danh hiệu Vua phá lưới, Ronaldo đã sang Real Madrid (để đổi lấy 45 triệu euro cùng Solari). Các tifosi Inter đã gọi anh là “đồ phản bội”. Mà anh chính là người được Inter chăm sóc hết lòng trong những năm tháng chấn thương nặng nề mà không nhận thiếu 1 xu lương nào dù không đá trong suốt 2 năm. 7 năm sau, sau một Scudetto thắng lợi và danh hiệu Vua phá lưới, Ibra bỏ sang Barca. Nhưng lần này, Moratti không đau nữa, chỉ một lần là đủ. Vị Chủ tịch đã yêu Inter hết mực và từng phải trả giá quá đắt cho lòng tốt và sự hào phóng của mình nay đã học được quá nhiều từ những thất bại quá khứ nay đã biết cách làm thế nào để đối phó với những ngôi sao đỏng đảnh. Thời của những nỗi buồn vì bị phản bội đã qua và vị chủ tịch sẽ hiểu những điều ông cần phải hiểu: Nếu Ronaldo đã tìm mọi cách để bỏ sang Real và Ibra không vui dù được lĩnh đến 12 triệu euro/năm (và mỗi năm lại được lĩnh thêm 1 triệu nữa), thì hẳn là họ có lí do. Họ tin rằng, với Inter không thể vươn tới những đỉnh cao chói lọi khác trong sự nghiệp, như một chiến tích Champions League...
 
Không có anh, sẽ là một Inter khác và cũng là một Serie A khác, ít biến ảo và ầm ỹ hơn. Nhưng cuộc sống vẫn sẽ phải tiếp diễn và những sự thật đau lòng vẫn phải chấp nhận, chẳng hạn như ánh sáng của trận derby Milano giờ đã lung linh ở nơi xứ lạ, chuyển thành trận derby TBN. Cuộc cạnh tranh Real Madrid-Barcelona trở thành một cuộc bòn rút tập thể đối với 2 đội bóng lớn nhất calcio khi họ cuỗm về xứ sở Iberia 2 ngôi sao sáng chói nhất của giải đấu Italia. Berlusconi buộc phải bán Kaka để khỏi phải bán mình cho những ông chủ Arab trong thời điểm Milan đang lỗ. Moratti phải chấp nhận để Ibra ra đi vì tình yêu của ông không đủ để giúp anh thắng những cám dỗ từ những thế lực không chỉ giàu hơn, mà biết cách chiến thắng hơn Inter. Chào các anh, và có lẽ cũng không thể hẹn gặp lại, bởi đã đi rồi, họ sẽ không trở lại (Shevchenko là một ngoại lệ hết sức hiếm hoi)....
 
 
Quyền lực Mourinho? Không, Moratti

Những màn đấu khẩu giữa Mourinho và Moratti trong ngày khởi đầu chương trình tập huấn của Inter đã cho thấy sự bất đồng nghiêm trọng giữa 2 nhân vật cao cấp nhất của Inter. Mourinho công khai bày tỏ sự bất mãn về việc Inter được xây dựng không theo ý ông (“Khi đi nghỉ mát, tôi đã vẽ ra một Inter khác. Đội Inter này không đạt đến trình độ cao nhất châu Âu và tôi không phải là Harry Potter, tôi không làm nên những phép màu”). Moratti không hài lòng với những lời nói khiêu khích ấy. Người đã trả thêm 1 triệu tiền lương cho HĐ mới sau khi Mou dọa bỏ sang Real ấy đã tuyên bố thẳng thừng là mục tiêu số 1 của Inter là Champions League, và Mou không có bất cứ lí do gì để biện hộ nếu lại thất bại.

Những người mà Mourinho yêu thích đều không được mua về. Carvalho ở lại Chelsea để nhường chỗ cho Lucio (người ta đánh giá anh này cao hơn Carvalho), Drogba không đến mà chỉ có Milito, trong khi Motta thế chân Hamsik và Ibra đang được Moratti thương lượng để bán đứt cho Barca. Điều đó đồng nghĩa với việc những đòi hỏi về một chiến dịch chuyển nhượng tốn kém của Mourinho bị gạt sang bên, nhường chỗ cho những tính toán của ngài chủ tịch, người không chỉ từ chối bỏ ra những khoản tiền lớn do khủng hoảng kinh tế, mà còn nhìn thấy những sự bất hợp lí trong các đòi hỏi của Mou. Ví dụ: tại sao Mou cứ đòi phải bỏ ra 15 triệu để đưa về những học trò thân thiết Deco và Carvalho đã ngoài 30, hệt như cách mùa hè trước ông cứ nhằng nhẵng đòi phải bỏ ra 18 triệu (cộng Pele) để có Quaresma, bất chấp sự phản đối của Moratti?

Những mâu thuẫn giữa 2 ông chủ của Inter sau khi bùng lên, giờ lại lắng xuống, nhưng có thể sẽ trở thành nghiêm trọng một khi những thất bại xuất hiện. Chờ đợi đến mùa xuân 2010.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X