Thứ Bảy, 12/10/2024Mới nhất
Zalo

Mykhailo Mudryk: Mưa lúc nào mát mặt lúc đó

Thứ Bảy 12/10/2024 13:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mykhailo Mudryk đã tỏa sáng với bàn thắng duy nhất, giúp đội tuyển Ukraine đánh bại đội tuyển Georgia với tỉ số 1-0, trong khuôn khổ lượt trận thứ ba bảng B1 UEFA Nations League năm nay.
dl
 

Lâu lắm rồi người ta mới được chứng kiến Mykhailo Mudryk ghi bàn. Đó là tình huống diễn ra ở phút 35, sau khi nhận đường chuyền từ Heorhiy Sudakov, Mudryk có màn solo vượt qua đến 3 cầu thủ phòng ngự của Georgia, trước khi dứt điểm hóc hiểm bằng chân phải, và Giorgi Mamardashvili - một trong những thủ thành hay nhất Euro 2024 - dù cố nhoài người hết cỡ cũng không thể cản phá thành công.

Mykhailo Mudryk không ăn mừng cuồng nhiệt, trái lại đón nhận khoảnh khắc bóng lăn vào lưới với nét điềm tĩnh, và được các đồng đội tiến đến chia vui. Cú đá tuyệt đẹp ấy như trút bỏ ngàn cân áp lực đè nặng lên vai của cầu thủ 23 tuổi này suốt quãng thời gian dài vừa qua, khi liên tục trở thành tâm điểm của những chỉ trích, nhiếc móc và châm biếm, ở cả câu lạc bộ chủ quản Chelsea lẫn đội tuyển quốc gia Ukraine, bởi phong độ kém thuyết phục. 

Công bằng mà nói, Mudryk luôn mang tới nhiệt huyết cháy bỏng trên sân, có thừa độ máu lửa, ít nhiều thể hiện những phẩm chất kỹ thuật, nhất là các pha rê bóng. Tuy nhiên, nhiều lúc anh chỉ cắm đầu lao về trước, chơi tự phát, và thường gặp vấn đề ở các tình huống cuối cùng như chuyền sai địa chỉ, sửa lưng đồng đội, hay dứt điểm thô vụng.

Đến Chelsea từ Shakhtar Donetsk với giá chuyển nhượng lên tới 70 triệu euro (chưa tính phụ phí), Mykhailo Mudryk nhận được rất nhiều sự kỳ vọng. Tuy vậy, tới lúc này, anh vẫn rất khó khăn trong việc hòa nhập. Nhãn quan chiến thuật cùng kỷ luật đấu pháp của Mudryk khá kém, khiến nhịp chơi của đội nhà gặp trở ngại.

Đầu mùa đến giờ, tính riêng tại Premier League, Mykhailo Mudryk mới đá chính 1 trận (cùng 3 lần vào sân từ ghế dự bị) sau 7 vòng, và hầu như chẳng có đóng góp gì. Huấn luyện viên Enzo Maresca đang ưu tiên dùng Jadon Sancho nơi hành lang trái, trong hệ thống 4-2-3-1. Thậm chí, Mudryk còn tỏ ra lép vế so với tân binh Pedro Neto.

Tại đội tuyển quốc gia Ukraine, Mykhailo Mudryk cũng thường khiến giới mộ điệu phải thở dài ngao ngán, và trải qua một kỳ Euro 2024 đáng quên. Nhưng hôm nay, trước Georgia, là một hình ảnh rất khác.

Ngoài bàn thắng đã nêu, trong 86 phút hiện diện trên sân (trước khi nhường chỗ cho Oleksandr Nazarenko), Mykhailo Mudryk chạm bóng 48 lần, tung ra 18/25 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 72%), tạo 1 đường chuyền quyết định, 2/5 quả tạt đúng địa chỉ, 1 lần rê bóng thành công, thực hiện 8/10 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, 1 lần cản dứt điểm, và có 3 cú tắc bóng.

Mykhailo Mudryk Mưa lúc nào mát mặt lúc đó 1
 

Trong sơ đồ 4-1-4-1 của Serhiy Rebrov, Mykhailo Mudryk được xếp đá tiền vệ tấn công lệch trái quen thuộc. Những màn đi bóng lắt léo, tốc độ và kỹ thuật của cầu thủ này nhiều lần khiến hệ thống phòng thủ của Georgia trở nên hỗn loạn. Không những vậy, khi đội nhà chuyển trạng thái, anh cũng tích cực lùi về hỗ trợ phòng ngự cùng đội trưởng Mykola Matviyenko.

Bàn thắng quý giá của Mykhailo Mudryk giúp đoàn quân dưới trướng Serhiy Rebrov có được 3 điểm đầu tiên trong chiến dịch UEFA Nations League năm nay, sau khi thua cả 2 lượt trận trước đó, và hiện xếp thứ ba tại bảng B1, kém 3 điểm so với Cộng hòa Séc và Georgia.

Trước khi ghi bàn vào lưới Georgia, Mykhailo Mudryk trải qua chuỗi gần 20 trận không ghi bàn tại câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia, và có nhõn 2 đường kiến tạo trong khoảng thời gian ấy. Gần đây, cũng xuất hiện nhiều tin đồn về việc Mudryk sẽ rời khỏi Stamford Bridge vào kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, nhằm cứu vãn sự nghiệp.

Nhưng đó là câu chuyện của tương lai, còn lúc này, cú đá tuyệt đẹp tung lưới Giorgi Mamardashvili vẫn đang ngập tràn trên các phương tiện truyền thông. Nhiều người cho rằng, đây chỉ là phút xuất thần thoảng qua, và rồi đâu lại vào đấy. Song, có lẽ, với Mykhailo Mudryk, cầu thủ đã quá quen với việc hứng chịu những lời dè bỉu, thì đành mưa lúc nào mát mặt lúc đó, thế thôi.

Có thể bạn quan tâm

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Rodri, Pep Guardiola, Heung-Min Son, Alisson và Manuel Akanji đã lên tiếng về khối lượng lịch thi đấu và sức khỏe cầu thủ trong những phần trả lời ở giai đoạn đầu mùa giải 2024/25. Và ở bài phân tích Sky Sports đã đưa ra những nghiên cứu để phát hiện ra rằng khối lượng thi đấu của bóng đá hiện đại so với các thập kỷ trước có sự khác biệt như thế nào.

David Silva: “Bóng đá thời nay toàn robot và những thứ máy móc”

David Silva: “Bóng đá thời nay toàn robot và những thứ máy móc”

David Silva: “Bóng đá thời nay toàn robot và những thứ máy móc”

David Silva (Arguineguin, 1986) nhận cuộc gọi trả lời phỏng vấn của tờ AS chúng tôi sau khi anh kết thúc phiên tập luyện vào buổi sáng. “Tuy đã giải nghệ, nhưng tôi vẫn phải chăm sóc bản thân", anh chia sẻ đầy thư thái tại nhà riêng của mình ở Madrid, nơi anh đã chuyển đến sống trong một tháng qua.

Xem thêm
top-arrow
X