Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mùa tới, Chelsea thực sự đáng sợ?

Chủ Nhật 20/07/2014 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với ba tân binh vừa tuyển mộ (Diego Costa, Cesc Fabregas và Filipe Luis), Chelsea coi như hoàn tất bộ khung trong mơ cho mùa bóng mới. Phải chăng The Blues là đội bóng đáng sợ nhất Premier League…

MOU XOA TAY HÀI LÒNG

Hôm qua, Chelsea chính thức hoàn tất bản hợp đồng mua hậu vệ Filipe Luis. Như vậy, đây là tân binh thứ 4 của The Blues trong mùa Hè năm nay. Tính tổng cộng, Chelsea đã chi gần 80 triệu bảng từ đầu kỳ chuyển nhượng, ít hơn gần 14 triệu bảng so với mùa Hè năm ngoái. Nhưng Mourinho vẫn có nhiều lý do để hài lòng.

 

“Chúng tôi đã hoàn tất kế hoạch chuyển nhượng ngày hôm nay. TTCN mùa Hè đóng cửa vào ngày 31/8 nhưng với Chelsea, nó đã khép lại vào ngày 19/7, một thời gian kỷ lục. Chelsea đã có một mùa Hè tuyệt vời. Chúng tôi có nhiều mục tiêu và đội bóng đã tấn công các mục tiêu này từ rất sớm. Chúng tôi biết rõ chúng tôi cần gì và chúng tôi muốn gì. Đội bóng bây giờ là tập hợp đúng theo ý của tôi và giờ tôi chỉ hướng đến mùa giải mới”, Mourinho trả lời phỏng vấn trên BBC.

Vẫn còn hơn 1 tháng nữa TTCN mùa Hè 2014 mới đóng cửa. Không biết tuyên bố “khép lại mua sắm” của Mourinho là thật hay chỉ đòn gió, nhưng rõ ràng đây đang là mùa chuyển nhượng rất thành công của The Blues. Họ có được những bổ sung cần thiết theo đúng ý Mourinho từ rất sớm. Họ cũng đẩy đi được những cầu thủ không nằm trong kế hoạch, như David Luiz ngay từ khi World Cup 2014 còn chưa diễn ra.

Công bằng mà nói, đây mới là mùa Hè chuyển nhượng đầu tiên mà Mourinho làm tổng đạo diễn. Hè năm ngoái, Andre Schuerrle đến Stamford Bridge vào cuối tháng 6. Tuy nhiên, từ tháng 4/2013, tức là khi Mourinho chưa về, thì The Blues đã liên hệ mua Schuerrle. Willian cũng vậy. Tương tự Schuerrle, Willian không hẳn là cầu thủ Mou mong muốn. Mà Chelsea mua Willian một phần vì để phá Tottenham và vì mối quan hệ cực tốt giữa ông chủ The Blues, Roman Abramovich và ông chủ Anzhi (đội bóng trước của Willian), Suleyman Kerimov.

Năm nay thì khác, Mou đạo diễn tất cả. Ông mang về những cầu thủ mà ông thực sự cần, như chính lời ông nói.

THE BLUES MỚI ĐÁNG SỢ NHẤT

Với những bản hợp đồng từ đầu Hè, Chelsea bây giờ mới thực sự là đội bóng của Mou. Và bây giờ, The Blues mới là CLB đáng sợ nhất Premier League. Quả thật, đội hình của Chelsea mùa này mạnh và cân bằng hơn mùa trước ở mọi tuyến. Mùa trước, dự bị cho Petr Cech là Mark Schwarzer. Năm nay, với sự trở lại của Thibaut Courtois, The Blues đang sở hữu 1 thủ môn trẻ hay bậc nhất thế giới, và 1 người gác đền bắt ổn định nhất trong 1 thập kỷ trở lại đây. Trên hàng tiền vệ, mùa trước, Mou thường dùng bộ 3 Ramires, Obi Mikel hay Frank Lampard (đến cuối mùa là Nemanja Matic) cho 2 vị trí tiền vệ trung tâm.

Năm nay, sự xuất hiện của Cesc Fabregas là thay thế không thể hoàn hảo hơn cho Frank Lampard. Trong đó, cặp tiền vệ trung tâm Matic – Fabregas, 1 thiên về phòng ngự, 1 thiên về tấn công, xứng đáng là bộ đôi trong mơ với bất kỳ HLV nào. Man City mùa trước vẫn tự hào là đội bóng có hàng tiền vệ mạnh nhất Premier League. Năm nay, Chelsea xứng đáng làm đối trọng với nửa Xanh thành Manchester.

Dĩ nhiên, không thể không nói đến Diego Costa. Hàng tiền đạo, tuyến yếu nhất của Chelsea bây giờ với sự bổ sung Diego Costa đã đáng gờm hơn rất nhiều. Đẳng cấp của Diego Costa vẫn bị nghi ngờ sau một kỳ World Cup 2014 rất thất vọng. Nhưng dù sao, sự góp mặt của một chân sút đã khẳng định được tên tuổi ở La Liga như Diego Costa vẫn khiến Chelsea đáng sợ hơn rất nhiều so với khi họ chỉ có Fernando Torres.

Và cuối cùng, đừng bao giờ quên đây sẽ là mùa bóng thứ 2 của Mourinho ở Stamford Bridge! Mùa thứ 2 ở Inter (2009/10), Mou giúp Nerazzurri giành cú ăn Ba lịch sử. Mùa thứ 2 ở Real (2011/12), Mou giúp Kền kền trắng phá vỡ sự thống trị tại La Liga của Barcelona.

Năm nay, mùa thứ 2 của Mou với Chelsea…! 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X