Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

MU: Thảm bại để biết mình là ai

Thứ Hai 06/03/2023 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thảm bại 0-7 trước Liverpool chỉ ra sự thật phũ phàng rằng MU vẫn đang chỉ là một tập thể đang trên đà hoàn thiện và vẫn còn rất nhiều việc phải làm để tìm lại vị thế vốn có hay xa hơn là cạnh tranh sòng phẳng những danh hiệu cao quý.

Lúc đi hết mình lúc về hết hồn

Trước chuyến hành quân tới Anfield, MU có lẽ chưa bao giờ lạc quan vào cơ hội chiến thắng đến vậy sau nhiều năm. Những mùa giải vừa qua, Quỷ Đỏ không còn là chính mình và luôn bị xếp vào thế cửa dưới mỗi khi đối đầu Liverpool. 

Nhưng giờ đây, MU của Ten Hag đang hồi sinh mạnh mẽ. Hàng loạt tín hiệu tích cực xuất hiện trong thời gian qua. Trong đó, tiêu biểu là chức vô địch Carabao Cup 2022/23, chấm dứt 6 năm liền trắng tay. 

Kèm theo đó, Quỷ Đỏ có phong độ hủy diệt khi mới chỉ thua 1 trận trên mọi đấu trường từ đầu năm 2023 dù phải đối đầu không ít đối thủ mạnh. Ở chiều ngược lại, Liverpool lại đang sa sút trầm trọng trong mùa giải 2022/23.

MU Thảm bại để biết mình là ai 1
 MU bước vào trận gặp Liverpool với tràn trề sự tự tin sau chuỗi thành tích khả quan.

Chẳng rõ có phải vì tự tin sau thành tích khả quan vừa qua hay không mà Ten Hag đã cho MU nhập cuộc trước Liverpool với đúng tâm thế của 1 đội cửa trên. Quỷ Đỏ giành quyền kiểm soát trận đấu, đẩy cao đội hình và chủ động pressing từ bên phía vòng cấm đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Đây là một hình ảnh MU hoàn toàn khác lạ khi đối đầu những đội bóng lớn trong những năm qua. Trước đó, Quỷ Đỏ vẫn thường ưu tiên sự chắc chắn, rình rập đợi chờ những cơ hội phản công trong những trận cầu đinh. 

Để rồi Ten Hag cay đắng rơi vào cái bẫy trước sự già dơ từ phía Jurgen Klopp. Bi kịch mà Liverpool tạo ra cho MU kéo dài vỏn vẹn từ phút 43 tới phút 50. 

MU Thảm bại để biết mình là ai 2
Những sơ hở của MU ở thời điểm quan trọng bị Liverpool trừng phạt triệt để.

The Kop chấp nhận thu mình lại để chống đỡ sức ép và chỉ chờ đợi những sơ hở từ phía đối thủ để tung ra những đòn đánh chí mạng. Liverpool chỉ tung ra vỏn vẹn 8 cú dứt điểm trúng đích trong suốt cả trận nhưng có được tới 7 bàn thắng.

Mấu chốt có lẽ nằm ở chỗ MU để lộ sơ hở cho đối phương chọc thủng lưới ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, những thời điểm cực nhạy cảm của trận đấu mà đáng ra phải chơi chắc chắn nhất. 

Bị dẫn 0-3 từ phút 50, Quỷ Đỏ coi như vỡ trận và chẳng còn là chính mình. 4 bàn thua sau đó đến như một lẽ tất yếu.

Trở lại mặt đất

Quãng thời gian thăng hoa vừa qua của MU dường như nhiều người quên đi mất 1 điều: Quỷ Đỏ giờ đây vẫn chỉ đang trong quá trình hoàn thiện. 

Có lẽ bản thân Ten Hag cũng nhận ra sự thật phũ phàng này. Thất bại tủi hổ nhất trong sự nghiệp huấn luyện hẳn sẽ mang tới cho ông nhiều bài học quý giá. 

Ngày nhậm chức ở MU, Ten Hag không ngừng ấp ủ mục tiêu áp dụng triết lý tấn công như những gì đã mang tới thành công cho ông tại Ajax. Tuy nhiên, mục tiêu ấy đã sớm phải trì hoãn khi chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận chất lượng đội hình của MU chưa thể đáp ứng triết lý bóng đá của ông. 

Sau chuỗi thành tích khả quan thời gian qua, dường như Ten Hag đang muốn một lần nữa để các học trò chơi thứ bóng đá mà mình mong muốn. Nhìn cái cách MU nhập cuộc trước Liverpool, giả thiết ấy lại càng có cơ sở. Và rồi trái đắng lại ập tới.

MU Thảm bại để biết mình là ai 3
MU vẫn chỉ đang trong quá trình hoàn thiện.

Đánh giá một cách công bằng, chất lượng đội hình MU thời điểm hiện tại đã có sự cải thiện rõ rệt so với những mùa giải trước đây. Ngoài ra, nhiều cái tên trong quá khứ gây thất vọng giờ lại hồi sinh mạnh mẽ dưới bàn tay của Ten Hag. Sẽ chẳng quá khi nói rằng Quỷ Đỏ đang là một trong những đội có lực lượng mạnh nhất ở châu Âu. 

Tuy nhiên, vấn đề ở MU nằm ở chiều sâu đội hình.  Xuất hiện sự chênh lệch quá lớn giữa các cầu thủ đá chính và dự bị. Để rồi khi những nhân tố chủ chốt vắng mặt hay chỉ đơn giản hơn là nhiều trụ cột có dấu hiệu “hết pin”, cỗ máy của Ten Hag lập tức gặp trục trặc. 

MU Thảm bại để biết mình là ai 4
Xuất hiện chênh lệch lớn về trình độ giữa các cầu thủ đá chính và dự bị ở MU.

Rõ ràng, chẳng thể xây dựng một tòa lâu đài chỉ trong một sớm một chiều. Ten Hag từng nhiều lần thừa nhận rằng mình cần thời gian để biến MU thành một cỗ máy chiến thắng. Và thảm bại trước Liverpool mới đây đã chứng minh sự thật ấy. 

 Sẽ là cảm giác chẳng hề dễ chịu với MU khi thua đối thủ không đội trời chung 7 bàn không gỡ. Nhưng đây chưa phải là thảm họa.

Quỷ Đỏ vẫn còn nguyên những mục tiêu phía trước trong phần còn lại của mùa giải. Nhưng trước khi nghĩ về những mục tiêu ấy, Ten Hag cùng các học trò phải nhanh chóng trở lại mặt đất sau để biết mình là ai, thực lực bản thân ra sao nếu không muốn lao dốc trong thời gian tới.

10 thống kê kinh hoàng sau trận Liverpool 7-0 MU10 thống kê kinh hoàng sau trận Liverpool 7-0 MU
Bất ngờ đã xảy ra ở trận Liverpool vs MU, đội chủ nhà đã hủy diệt Man đỏ 7-0. Cùng nhìn lại những thống kê đáng chú ý sau khi trận đấu này khép lại.
Luke Shaw lên tiếng xin lỗi sau thất bại khó tin trước LiverpoolLuke Shaw lên tiếng xin lỗi sau thất bại khó tin trước Liverpool
Hậu vệ Luke Shaw cảm thấy rất thất vọng khi MU để thua 0-7 trên sân của Liverpool ở vòng 26 Ngoại hạng Anh 2022/23.
Roy Keane: Các cầu thủ MU nên đi trốn khi thua thảm Liverpool như vậyRoy Keane: Các cầu thủ MU nên đi trốn khi thua thảm Liverpool như vậy
Cựu danh thủ Roy Keane chỉ trích thậm tệ màn trình diễn của các cầu thủ MU sau thảm bại với tỉ số 0-7 trước Liverpool vào đêm qua.

Có thể bạn quan tâm

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 chứng kiến 20 CLB Premier League chi gần 2 tỷ bảng Anh để mua về hàng trăm con người có kỹ năng dứt điểm, đánh đầu hoặc bắt bóng. Một số đội mua sắm như thể ở Lotte Mall, một số đội đến chợ Phùng Khoang và có một CLB mua cầu thủ như chơi Football Manager ngoài đời thực (Chelsea).

Lamine Yamal: Phía trước vẫn là bầu trời…

Lamine Yamal: Phía trước vẫn là bầu trời…

Lamine Yamal: Phía trước vẫn là bầu trời…

Dù La Roja gây thất vọng khi để hòa 0-0 ở trận đầu tiên với tư cách ĐKVĐ EURO; dù nội tình đội bóng gặp nhiều khó khăn với các chấn thương, án treo giò của các trụ cột; và dù rất cố gắng tái hiện lối đá hào hoa nhưng không cho thấy hiệu quả vào đêm qua… Các CĐV Tây Ban Nha và những người yêu bóng đá cống hiến vẫn có thể tìm thấy sự an ủi ở cái tên mà họ kỳ vọng nhất: Lamine Yamal.

Xem thêm
top-arrow
X