Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Mạnh hơn nhiều người vẫn tưởng

Thứ Tư 20/02/2013 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi thống trị Premier League và có chút ưu thế trước Real Madrid ở Champions League, Man United của Sir Alex Ferguson đã tới lúc nhận được những lời khen ngợi xứng đáng.

Cho tới tận gần đây, Man Utd vẫn còn bị nhìn bằng những cặp mắt đầy nghi kỵ. Họ có một thủ môn không ổn định, hay mắc các sai lầm chết người. Hàng tiền vệ thiếu một thủ lĩnh đích thực và hàng công dựa quá nhiều vào những khoảnh khắc tỏa sáng của Robin van Persie. Nhức nhối nhất là vấn đề hàng thủ, đã thủng lưới 31 bàn ở Premier League, tương đương 1,19 bàn mỗi trận, cao hơn bất cứ nhà vô địch Anh nào kể từ khi Ipswich để thủng lưới 67 bàn trong 42 trận mùa 1961/62.

manchester united
 

Nhưng đây là sự khác biệt: Khi so sánh điểm số của Man United sau 26 trận với những đội bóng lớn nhất nước Anh 30 năm qua, họ là số một. Man Utd mùa 2012/13 đã có 65 điểm, không chỉ nhiều hơn 14 điểm so với cùng thời điểm của đội hình giành cú ăn ba năm 1999, mà còn nhiều hơn bất kỳ Man Utd nào khác dưới thời Sir Alex Ferguson sau 26 trận.

Tổng điểm này cũng nhiều hơn của Arsenal trong mùa bóng bất bại (64 điểm sau 26 trận mùa 2003/04) và bằng với Chelsea của Jose Mourinho mùa 2004/05, đội sau đó đã phá kỷ lục về điểm số ở Premier League. Kể từ khi hệ thống tính 3 điểm một trận được sử dụng từ mùa 1981/82, chỉ 2 đội có nhiều điểm hơn Man Utd mùa này sau 26 trận, đó là Liverpool huy hoàng của Kenny Dalglish mùa 1987/88 và Chelsea 2005/06, cả hai đều có 66 điểm.

Vậy thì điều gì đã xảy ra? Man Utd mạnh hơn nhiều so với mọi người vẫn nghĩ, hay Premier League đang trở nên quá kém cạnh tranh? Vế thứ hai là một câu trả lời mời gọi. Man City đang tự bắn vào chân mình. Chelsea không ngóc đầu lên nổi. Và Arsenal quá mỏng manh.

Nhưng thực ra, Premier League mùa này không hề kém cạnh tranh hơn so với mùa 2010/11, khi một Man Utd thậm chí còn dở hơn bây giờ suýt nữa thì giành chức Vô địch. Vì thế, lần này đội bóng áo đỏ xứng đáng với nhiều sự khen ngợi hơn. Họ không thay đổi nhiều về mặt nhân sự không có nghĩa là những con người hiện tại của Man Utd không thể chơi tốt hơn.

Thật vậy, Michael Carrick đang có mùa giải hay nhất tại Old Trafford từ trước đến giờ. Trong khi David De Gea vẫn cần phải ổn định hơn. Cũng đáng nhắc là Man Utd đã để đối phương sút trúng cầu môn tới 116 lần mùa này, trung bình 4,5 lần mỗi trận, cao hơn bất cứ đội Man Utd nào trong lịch sử, thực ra là cao hơn bất cứ đội nào từng vô địch Premier League, kể từ khi Opta bắt đầu thu thập thông kê đó vào năm 2002. Tức là trong khi De Gea để thủng lưới, anh còn ngăn được số bàn thua lớn hơn nhiều. Để so sánh, cả Chelsea-Mourinho và Arsenal-bất-bại đều chỉ để đối phương sút trúng cầu môn hơn 80 lần trong cả mùa giải mà họ vô địch.

Quá khứ thường chỉ để lại những kỷ niệm đẹp. Hầu hết chúng ta đã quên rằng trong mùa giải Man Utd giành cú ăn ba 1998/99, họ đã bị Arsenal đánh bại 3-0 ở Premier League hay thua Middlesbrough 2-3 ngay trên sân nhà. Chúng ta chỉ nhớ những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Juventus, Arsenal và Bayern Munich, bàn thắng phi thường của Ryan Giggs ở Cúp FA…

Điều đó cũng có thể đúng với Man Utd hiện giờ, khi những chỉ trích rồi sẽ bị lãng quên, trong khi những chiến thắng được nhớ mãi, nếu như Sir Alex và các học trò lập lại kỳ tích 14 năm trước.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X