Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Giữ hay không giữ các công thần?

Thứ Tư 30/10/2013 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một loạt trụ cột của M.U sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa này. Việc gia hạn, nếu có, sẽ phải được bàn thảo ngay bởi từ tháng 1/2014, những cầu thủ đó sẽ được tự do thương thảo với các CLB khác. Mà “họ” là Vidic, Ferdinand, Evra và Carrick, những công thần dưới thời Ferguson.

HLV David Moyes đang đứng trước một quyết định không dễ dàng. Ông phải suy nghĩ kỹ trước khi báo lại với BLĐ đội bóng là muốn gia hạn với những ai. Mấy tháng làm việc là quá đủ để ông nhận ra những người nào phù hợp hay không phù hợp với triết lý bóng đá của mình. Nếu như đúng những gì Sir Alex đã hứa và thậm chí ghi lại trong cuốn tự truyện thì Moyes sẽ toàn quyền quyết định vấn đề nhân sự. Nếu thế, ý kiến của Moyes sẽ được tôn trọng.

Thời đỉnh cao của Vidic - Rio Ferdinand giờ đã là dĩ vãng
 

Kế thừa hay đổi mới? Nếu như làn gió đổi thay đã quét qua những vị trí trọng yếu tại CLB từ GĐĐH, BHL thì cũng không loại trừ một sự thay máu ở những vị trí trên sân. Cho đến nay, ngoại trừ Marouane Fellaini, Moyes vẫn đang làm việc với những di sản từ thời Ferguson. Và với di sản ấy, M.U đang kém đội đầu bảng 8 điểm (14 so với 22 của Arsenal), chỉ thắng chưa đến phân nửa số trận đã đấu (4/9 trận).

Những cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng, thật trùng hợp, đều là những công thần. Ngoại lệ duy nhất là Fabio. Những người còn lại đều đã ít nhất một lần mang băng thủ quân của Quỷ đỏ. Đấy là cặp trung vệ Vidic - Rio, hậu vệ trái Evra, tiền vệ Carrick và lão tướng Giggs.

Nghĩa là nếu Moyes muốn xác lập dấu ấn của riêng mình, loại bỏ những cầu thủ giàu ảnh hưởng trong phòng thay đồ thì ông không cần phải làm gì cả, cứ để cho hợp đồng của họ đáo hạn và đề xuất những cái tên thay thế. Fabio là người hiếm hoi sắp hết hạn nhưng lại không thuộc nhóm công thần. Song anh vẫn có thể sẽ không ký tiếp mà tìm một CLB khác để được thi đấu nhiều hơn.

Mỗi HLV đều có những “đệ tử ruột”, những người mà họ tin là sẽ truyền đạt ý tưởng của mình trên sân một cách tốt nhất. Ngoại trừ những cầu thủ đang chơi tốt hiếm hoi như Rooney, Moyes chưa tìm ra những “đệ tử mới” trong đội ngũ này. Đấy là chưa kể có những vị trí ông đã tính đưa người của mình về từ trước. Chúng ta đang nói đến Patrice Evra, hậu vệ đã bị Moyes tính thay bởi cậu học trò cũ Leighton Baines. Trong những phút cuối TTCN mùa Hè vừa qua, M.U còn thương thảo bất thành với Fabio Coentrao. PCT Ed Woodward từng hé lộ: chính Baines mới là mục tiêu chuyển nhượng số một của Moyes trong mùa Hè 2013.

Về phần mình, Evra đã thừa nhận trên truyền hình Pháp là anh có thể sẽ rời Old Trafford vì “lý do cá nhân”. Khả năng Evra phải ra đi là rõ ràng hơn cả. Còn Rio Ferdinand và Vidic thì có lẽ cao lắm cũng chỉ có 1 người được ký mới bởi Moyes cần một sự lựa chọn trẻ trung và vững vàng hơn trước khung thành của De Gea. HLV Brendan Rodgers của Liverpool từng nói M.U phải cần đến 10 tân binh để khỏa lấp sự ra đi của Sir Alex. Không đến mức vậy, nhưng... phân nửa con số ấy là điều hoàn toàn có thể. Đấy không chỉ là vấn đề chuyên môn. Dùng quân mình chọn dù gì vẫn mang cho Moyes một cảm giác yên tâm hơn.

Những bản hợp đồng sắp hết hạn
Đến tháng 6/2014: Fabio, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Patrice Evra, Michael Carrick và Ryan Giggs.
Đến tháng 6/2015: Darren Fletcher, Wayne Rooney, Antonio Valencia, Tom Cleverley, Anderson và Ben Amos.

Minh Kiệt - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X