Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU giành vé vào vòng 1/8: Rooney, kinh nghiệm và bất bại

Thứ Sáu 26/11/2010 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lần nữa, bản lĩnh và kinh nghiệm đã lên tiếng. Thêm một chiến thắng trên sân khách, đồng nghĩa với chiếc vé vào vòng 1/8. Rooney đánh dấu sự trở lại bằng bàn thắng duy nhất vào lưới Rangers. Mành lưới của van der Sar chưa một lần bị hạ gục ở Champions League mùa này. Và chuỗi trận bất bại của M.U đã kéo dài lên thành 28 trận.

Từ Premier League đến Champions League, không có quá nhiều khác biệt. Sự khởi đầu tồi tệ mang lại cảm giác bi quan; nhưng cứ mỗi vòng đấu đi qua, M.U lại khiến mọi thứ vận hành theo đúng quỹ đạo mà họ mong muốn. Rangers, đội bóng cũ của Sir Alex Ferguson thời cầu thủ, là đối thủ đầu tiên của M.U mùa này. Trận hòa không bàn thắng ở Old Trafford hồi giữa tháng 9 đã khiến Sir Alex đi đến quyết định hiếm thấy: bỏ rơi một trận Cúp Carling, bay đến Tây Ban Nha để thị sát đối thủ đáng ngại nhất ở bảng C là Valencia, thời điểm ấy đang dẫn đầu BXH Liga. Kết quả thu được như thế nào thì chúng ta đã biết. M.U đã giành chiến thắng 1-0 quý giá trên đất Valencia.

Manchester United dễ dàng đi tiếp nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm trội hơn hẳn các đối thủ cùng bảng

Từ sau đấy, họ luôn kiểm soát được số phận của mình. Không thăng hoa, không bão tố, không bùng nổ, không long lanh. Nhưng M.U làm chủ mọi cuộc chơi, nhờ kinh nghiệm, bản lĩnh và tính kiên nhẫn. Ở Champions League mùa này, đội bóng của Sir Alex thường nhập cuộc một cách chậm rãi đến mức nhàm chán. Nhưng hễ đối phương phạm sai lầm, họ sẽ tận dụng triệt để. Trong số các bàn thắng của M.U ở vòng bảng, chỉ một bàn được ghi trong hiệp 1 (Nani, Busaspor 1-0).

Trong 8 đội đầu bảng, M.U sở hữu hàng công kém nhất, với vỏn vẹn 6 bàn, bằng với số bàn thắng mà Valencia ghi vào lưới Busaspor ở trận đấu vừa qua. Nhưng thành tích nghèo nàn của hàng công không hề khiến Sir Alex lo ngại. Đầu mùa này, chẳng phải đội bóng của ông đã nhiều lần ghi 3 bàn/trận nhưng vẫn không thể giành chiến thắng đó sao? Cũng cần biết rằng, Sir Alex chưa một lần sử dụng và hoặc không có cơ hội sử dụng đội hình mạnh nhất. Lúc thì ông tung ra đội hình Cúp Carling để ưu tiên cho mặt trận Premier League. Khi thì đội bóng rơi vào trạng thái khủng hoảng lực lượng. Ở lần trở về quê hương, Sir Alex chỉ giữ lại 3 cầu thủ đá chính (Van der Sar, Nani và Carrick) so với trận thắng Wigan cuối tuần trước. Riêng bộ tứ hàng thủ thì thay đổi 100%, với Smalling và Evans đá trung vệ còn O'Shea và Fabio Da Silva kiểm soát hai cánh. Bằng kinh nghiệm phong phú, Sir Alex luôn biết cách đưa ra đội hình vừa đủ mạnh để giành chiến thắng.

Rooney & bàn thắng "làm lại từ đầu"

Pha phạm lỗi "vô tình" của Steven Naismith đối với Fabio ở phút 87 đã mang lại cơ hội để Rooney ghi bàn thắng được xem là bước ngoặt đối với sự nghiệp của anh. Trước đó, Sir Alex đã rút Berbatov thay vì Rooney ra khỏi sân, nhường chỗ cho Chicharito. Dù cậu học trò chưa lấy lại 100% phong độ và thể lực sau thời gian dài dưỡng thương, Sir Alex hiểu rằng Rooney cần được thi đấu nhiều, mà chừng nào còn đứng trên sân thì còn có cơ hội ghi bàn, và bàn thắng sẽ giúp anh giải tỏa tâm lý.

Cơ hội đến và Rooney tận dụng thành công. Đó chỉ mới là bàn thứ 2 của anh ở mùa này, sau một quả penalty khác ở trận thắng West Ham ngày 28/8, tức cách đây gần 3 tháng (lần gần nhất anh ghi bàn không phải từ chấm 11m đã cách đây 8 tháng). Thực ra, bàn thắng ấy chẳng tạo ra nhiều sự khác biệt đối với cục diện ở bảng C. Dù có nó hay không, dù thắng hay hòa Rangers, M.U cũng phải cần ít nhất một kết quả hòa trước Valencia trên sân nhà ở lượt cuối cùng mới kết thúc vòng bảng với ngôi đầu.

Nhưng Rooney vẫn ăn mừng như thể đó là bàn thắng ở trận CK Champions League. Hình ảnh đó cho thấy, dù chưa chịu lên tiếng xin lỗi CĐV, Rooney vẫn cảm nhận được áp lực đè nặng. Sau trận đấu, anh nói rằng bàn thắng vào lưới Rangers là món quà gửi đến người hâm mộ. Nhưng có lẽ, người M.U thích câu nói khác của anh hơn: "Đây chỉ là sự khởi đầu mà thôi. Tôi tin rằng từ giờ mình sẽ liên tục ghi bàn". Đúng thế, Rooney! Không lời xin lỗi nào tốt hơn bằng những bàn thắng.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X