Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU đánh bại Liverpool: Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về

Thứ Tư 24/08/2022 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đánh bại Liverpool nhờ những quyết định đầy hợp lý của Erik Ten Hag. Tuy nhiên, chẳng ai dám chắc công thức chiến thắng này còn có thể đem tới hiệu quả cho Quỷ Đỏ hay không.

Liverpool chơi tệ hơn là MU chơi hay

Chiến thắng 2-1 trước Liverpool giúp MU giải tỏa muôn vàn áp lực đè nặng lên đội bóng sau 2 trận thua liên tiếp trước Brighton và Brentford vừa qua. Càng tuyệt vời hơn khi Quỷ Đỏ đánh bại được đối thủ không đội trời chung suốt nhiều năm qua.

Trước giờ bóng lăn, nhiều CĐV MU thậm chí còn chẳng dám nghĩ tới việc đội nhà có điểm trước Liverpool. Do đó, chẳng quá bất ngờ khi fan Quỷ Đỏ giờ đây đang hân hoan mở hội sau nhiều tuần “sống trong hang”.

Nhưng nếu đánh giá một cách khách quan, chiến thắng đến với MU nhờ việc Liverpool không còn là chính mình hơn là thầy trò Ten Hag đã chơi tốt. Những thông số sau trận đã chứng minh rằng Quỷ Đỏ thất thế hơn nhiều so với đối thủ.

MU đánh bại Liverpool Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về 1
Tinh thần của kẻ bị đồn vào chân tường là yếu tố MU giúp MU đánh bại Liverpool.

MU chỉ kiểm soát bóng 29% trong suốt trận đấu. Số cơ hội Quỷ Đỏ ăn bàn rõ rệt được Quỷ Đỏ tạo ra cũng thất thế so với Liverpool.

Ngoài ra, chỉ số bàn thắng kì vọng dựa trên những cơ hội của MU chỉ ở mức 1.49, trong khi của Liverpool là 1,57. Cần phải nhấn mạnh thêm rằng chỉ số bàn thắng kì vọng kể trên chưa tính những tình huống “tự hủy” của Bruno Fernandes hay Lisandro Martinez suýt khiến De Gea phải vào lưới nhặt bóng.

Yếu tố duy nhất mà MU vượt trội so với Liverpool có lẽ nằm ở tinh thần của một kẻ bị dồn vào chân tường. Không ít lần sóng truyền hình ghi lại cảnh các cầu thủ MU đoàn kết hô hào, động viên nhau sau mỗi lần vô hiệu hóa được đợt tấn công của đối thủ. Nó khác hẳn với cái cách James Milner và Van Dijk lời qua tiếng lại trách móc nhau khi Liverpool để Jadon Sancho chọc thủng lưới.

Tất nhiên, ai cũng hiểu điều MU cần giờ đây không gì khác ngoài một chiến thắng chứ không phải là chiến thắng theo cách nào. Nhưng cũng đừng chỉ dựa vào 3 điểm trước một Liverpool tan hoang lực lượng để đánh giá bất cứ điều gì về thầy trò Ten Hag.

MU đánh bại Liverpool Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về 2
Ten Hag mang dấu ấn lớn trong chiến thắng của MU trước Liverpool.

Sóng gió chỉ mới tạm thời trôi qua

Sẽ là thiếu sót nếu không dành những lời khen cho HLV Ten Hag sau chiến thắng của MU trước Liverpool. Ông chấp nhận từ bỏ lối chơi kiểm soát bóng để đá thực dụng, ưu tiên sự chắc chắn.

Chiến lược gia người Hà Lan thẳng tay loại bỏ 2 công thần Harry Maguire và Cristiano Ronaldo lên băng ghế dự bị. Ngoài ra, Ten Hag còn tiếp tục đặt niềm tin vào tân binh Lisandro Martinez bất chấp việc đã để lộ ra nhiều hạn chế về mặt thể hình trong 2 trận trước đó.

Để rồi sau 90 phút tại Old Trafford, ai cũng thấy được những quyết định mà Ten Hag đưa ra hợp lý như thế nào. Vấn đề nằm ở chỗ công thức chiến thắng kể trên còn mang tới hiệu quả cho MU trước những đối thủ khác hay không thì chẳng ai có thể dám chắc.

MU đánh bại Liverpool Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về 3
Công thức chiến thắng trước Liverpool liệu còn có thể thành công với MU trước các đối thủ khác?

Với triết lý bóng đá tấn công đã ăn sâu vào máu thịt, liệu rằng Ten Hag có cam lòng để cho đội bóng của mình thi đấu với vị thế "cửa dưới" về lâu dài? Nếu điều đó xảy ra, các CĐV hẳn cũng chẳng đời nào chấp nhận bởi phong cách ấy đi ngược lại với thứ bóng đá tấn công truyền thống của đội bóng.

Ngoài ra, cũng sẽ không dễ dàng để Ten Hag có thể "trảm" Maguire cùng Ronaldo. Mùa trước, Ralf Rangnick cũng từng muốn làm điều tương tự và rồi kết quả ra sao ai cũng đã rõ. Nội bộ phòng thay đồ dậy sóng, thành tích MU ngày càng trở nên tồi tệ để rồi nhà cầm quân người Đức phải rời Old Trafford không kèn không trống.

Bên cạnh đó, cũng không thể không nhắc tới trường hợp của Lisandro Martinez. Việc không phải đối mặt chuyên gia không chiến nào của Liverpool đã giúp anh hạn chế rất nhiều bất lợi về thể hình. Sẽ chẳng thể dựa vào màn trình diễn trước The Kop để lập tức kết luận rằng cầu thủ người Argentina có thể chơi tốt ở Old Trafford.

Không phải tự nhiên mà ngay cả sau khi có Casemiro, Ten Hag vẫn thừa nhận rằng MU cần thêm những tân binh để ông có thể gây dựng nên những gì mình mong muốn. Điều này phần nào có thể nói lên tình hình tại Old Trafford vào lúc này.

Bảng xếp hạng Premier League
TTĐộiSố trậnThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1
Arsenal
330079
2
Man City
321067
3
Leeds United
321047
4
Tottenham
321047
5
Brighton
321037
6
Newcastle
312025
7
Fulham
312015
8
Brentford
311134
9
Crystal Palace
311104
10
Nottingham Forest
3111-14
11
Southampton
3111-24
12
Chelsea
3111-24
13
Aston Villa
3102-33
14
Man United
3102-43
15
Bournemouth
3102-53
16
Liverpool
3021-12
17
Everton
3012-21
18
Wolves
3012-21
19
Leicester
3012-31
20
West Ham
3003-50
Đây! Vấn đề lớn nhất của Liverpool trước MUĐây! Vấn đề lớn nhất của Liverpool trước MU
Huyền thoại Arsenal – Ian Wright cho rằng việc tiền đạo Roberto Firmino chơi quá thấp ở trận đấu với MU đã gây ra các vấn đề cho hàng tiền vệ.
HLV Erik ten Hag vui mừng vì MU chiêu mộ thành công CasemiroHLV Erik ten Hag vui mừng vì MU chiêu mộ thành công Casemiro
Theo đánh giá của HLV Erik ten Hag, Casemiro sẽ bổ sung những phẩm chất mà MU còn thiếu, qua đó đội bóng có thể cạnh tranh các danh hiệu.
Sức sống mới của Man UnitedSức sống mới của Man United
Không có nhiều điều cần phân tích về chiến thuật trong trận thắng Liverpool mới đây. Man United đã giành 3 điểm đầu tiên mùa giải vì tinh thần.

 

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X