Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU & Champions League: Đáng nể

Thứ Sáu 04/09/2009 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không Ronaldo, không Tevez, chẳng có gì khó hiểu khi bản danh sách đăng ký dự vòng bảng Champions League 2009/10 của M.U kém phần lung linh. Nhưng xét về chiều sâu lực lượng, người ta vẫn phải thừa nhận M.U là một tập thể đáng gờm tại châu Âu, chứ chẳng riêng Premiership.

Hagreaves: Người không thể thiếu?

Một trong những bất ngờ lớn nhất ở bản danh sách vừa được Alex Ferguson công bố là sự xuất hiện của Owen Hargreaves – một thương binh dài hạn tại sân Old Trafford. Sớm nhất cũng phải tới ngày 23/9, Hargreaves mới trở lại sân tập của M.U. Như thế trên lý thuyết, Hargreaves ít nhất cũng bỏ lỡ một nửa vòng bảng, bởi cùng lắm anh cũng chỉ có thể ra sân ở trận gặp Wolfsburg vào ngày 30/9.

 

Nhưng cũng không quá khó hiểu vì sao Alex Ferguson vẫn tin ở Hargreaves. Ông đánh giá rất cao khả năng đánh chặn của tiền vệ phòng ngự này. Năm ngoái, Hargreaves vắng mặt khiến M.U chỉ có duy nhất Fletcher chơi tốt trong vai trò cản phá và thu hồi bóng ở tuyến giữa. Khi Fletcher vắng mặt ở trận chung kết Champions League, M.U đã không có sự thay thế tương xứng.

Vì thế, Ferguson không thể bỏ rơi Hargreaves. Ông vẫn mong anh trở lại để gia cố cho tuyến giữa vốn gây nhiều thất vọng từ đầu mùa. Nên nhớ trước Arsenal, M.U đã mất hẳn trung tuyến vì sự trẻ trung, mạnh mẽ của các tiền vệ Arsenal. Nếu Hargreaves trở lại, M.U sẽ khắc phục điểm yếu này? Ferguson hy vọng thế nhưng e rằng, đó là nhiệm vụ không dễ hoàn thành với một “thương binh” dài hạn.

Anderson đang chững lại?

Khó có thể tin rằng Anderson từ một thành viên đầy triển vọng cách đây 2 năm, giờ lại bị đẩy xuống danh sách B của M.U. Anderson vẫn có tên trong bản đăng ký dự Champions League nhưng là ở bản B, gồm 10 cầu thủ trẻ. Nghĩa là tiền vệ người Brazil đã không còn được coi là thành viên quan trọng của đội 1 nữa rồi.

Đến bây giờ, người ta đã hiểu vì sao cách đây ít lâu, Ferguson nói rằng Anderson cần cải thiện phong độ. Dường như, Anderson đang chững lại và từ mùa năm ngoái, anh đã rất ít được sử dụng. Mùa này cũng vậy, Ferguson chỉ hay dùng Carrick, Fletcher hoặc Scholes. Thật tiếc bởi Anderson chính là một trong những tiền vệ trẻ, khỏe, sung sức nhất của M.U.

Nhưng mặt khác, Anderson xuất hiện trong đội hình B cũng thể hiện M.U có bề dày lực lượng đáng nể tới mức nào. Nếu so sánh, M.U đăng ký tới 35 người, còn Chelsea chỉ có thể đăng ký vẻn vẹn 22 suất dự Champions League. Rõ ràng xét về chiều sâu, M.U vẫn thuộc loại đáng nể đấy!

Đăng ký của M.U dự Champions League 2009/10

25 cầu thủ chính thức

1. Van der Sar, 2. Neville, 3. Evra, 4. Hargreaves, 5. Ferdinand, 6. Brown, 7. Owen, 9. Berbatov, 10. Rooney, 11. Giggs, 12. Foster, 13. Park, 15. Vidic, 16. Carrick, 17. Nani, 18. Scholes, 20. Fabio, 21. Rafael, 22. O’Shea, 24. Fletcher, 25. Valencia, 26. Obertan, 27. Macheda, 28. Gibson, 29. Kuszczak

10 cầu thủ dự phòng

8. Anderson, 19. Welbeck, 23. J.Evans, 31. C.Evans, 33. Hewson, 36. Gray, 37. Cathcart, 38. Zieler, 39. Chester, 40. Amos.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X