Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU bại trận: Khi Thiên nga gục ngã

Thứ Năm 01/04/2010 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United đã như một bầy thiên nga trắng lộng lẫy đổ bộ xuống Allianz Arena. Chỉ tiếc rằng, lúc ra về bộ lông trắng kiêu sa đã không còn nguyên vẹn. Cả bầy nhói đau trước bàn thua định mệnh, song họ giá buốt hơn trước cảnh tượng cánh chim đầu đàn Wayne Rooney ngã xuống…

1. Nếu có thể, hãy chia màn tái đấu của trận chung kết Champions League 1999 vừa qua thành 2 khoảnh khắc. Khoảnh khắc đầu tiên chính là bàn thắng mở tỉ số cho M.U của Wayne Rooney. Nó đến quá sớm, quá nhanh khiến những lo toan về một kịch bản hệt như gần 11 năm về trước có cơ sở trở thành hiện thực. Và khoảnh khắc thứ hai, cũng liên quan đến Rooney, ấy là khi anh ngã xuống, nằm lăn lộn trên sân với đôi tay ôm lấy bàn chân phải đau buốt. Cùng lúc này, ở một góc máy quay khác, Olic cứa nhát dao định mệnh mang về chiến thắng 2-1 và lợi thế tạm thời cho Bayern.

 

Có lẽ nào, “ông trời” lại khắc nghiệt với M.U đến thế! Có lẽ nào, chiếc Cúp Champions League cách đây hơn 10 năm lại phải trả bằng một cái giá đắt đến thế. Thắng trước rồi bị ngược dòng trên sân đối phương trong một trận tứ kết lượt đi là quá đỗi bình thường. Thậm chí, người ta còn có quyền phán xét rằng đó lại là lợi thế cho nhà ĐKVĐ Premiership. Bởi trận lượt về chỉ cần thắng 1-0 là thày trò HLV Alex Ferguson sẽ lần thứ tư liên tiếp có tên ở vòng bán kết. Nhưng quả là ác mộng nếu vắng Rooney, cầu thủ đã ghi bàn nâng tổng số bàn thắng mùa này cho M.U lên con số 34. Không anh, ai sẽ ghi bàn cho Quỷ Đỏ?

2. Từ khắp nơi trên thế giới, người ta ngóng theo những diễn biến của Wayne Rooney. Những lời động viên, thăm hỏi và chia sẻ được đăng đàn trên khắp các phương tiện truyền thông. Họ lo ngại, Rooney sẽ mất đi một trong những mùa bóng huy hoàng nhất trong sự nghiệp. M.U đang trong giai đoạn nước rút với vô vàn thử thách. ĐT Anh sắp tới ngày dồn sức cho Nam Phi. Và trên hết, sẽ quả là đáng tiếc nếu một siêu sao như Rooney không có cơ hội trình diễn tại VCK World Cup 2010. Tất cả đều hy vọng chấn thương của Rooney không quá nặng!

Câu trả lời chính xác cho chấn thương của Wayne Rooney chưa được khẳng định. Nhưng các bác sỹ nổi tiếng ở Munich đã tạm chẩn đoán rằng anh chỉ bị bong gân mắt cá chân phải. Nếu đúng là thế thì còn quá may. Bởi những chấn thương dạng này chỉ lấy đi của một cầu thủ trung bình từ 2-4 tuần. Và như thế, con đường World Cup của “số 10” sẽ vận rộng thênh thang. Tháng Năm trở lại và tháng Sáu đi Nam Phi. Chỉ M.U là đang trong cơn hoang mang nhất thời.

3. Cứ cho là Rooney sẽ không thể ra sân trong 4 tuần tới, chắc chắn M.U sẽ chẳng có sự phục vụ của anh ở 3 trận cầu vô cùng quan trọng, lần lượt gặp Chelsea, Bayern và Man City. Nên nhớ, trận đấu mà người ta đánh giá là “chung kết sớm” của Premiership giữa M.U và Chelsea sẽ diễn ra ngay cuối tuần này. Rooney chính là lá phổi bơm đầy tham vọng cho nhà ĐKVĐ. Không có anh, M.U sẽ chống chọi ra sao khi đối mặt với một Chelsea đang khát khao chiến thắng.

Định mệnh quả là nghiệt ngã! Đúng vào lúc nước sôi lửa bỏng nhất thì Wayne Rooney gục ngã. Chẳng ai ở Old Trafford dám lên tiếng kêu than. Nỗi đau con người có thể sẽ kéo theo sự đổ vỡ về tâm lý. Van der Sar kêu gọi đồng đội chiến đấu và chiến thắng vì Rooney. Nhưng giá trị của lời hiệu triệu ấy chỉ thực sự có ý nghĩa sau ít nhất 2 tuần nữa, sau khi thực tế chứng minh trả lời.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X