Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho và Bernabeu

Thứ Tư 15/09/2010 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây bốn tháng, Jose Mourinho đã đưa Inter Milan lên đỉnh vinh quang tại Champions League sau chiến thắng trước Bayern Munich trong trận chung kết trên sân Bernabeu. Giờ đây, HLV người Bồ lại bắt đầu chiến dịch chinh phục chiếc cúp đó, bắt đầu từ sân đấu ấy, nhưng là với một đội bóng khác: Real Madrid.

Chức vô địch mùa giải trước đã giúp Inter chấm dứt cơn khát kéo dài suốt 45 năm ở đấu trường danh giá nhất châu lục. Còn với Real Madrid, lần gần nhất họ đăng quang ở Champions League cách đây “mới” 8 năm (2002, thắng Leverkusen 2-1 ở Glasgow). Nhưng thế cũng không có nghĩa là nhiệm vụ của Mourinho ở Real sẽ đơn giản gấp vài lần so với thời điểm ông dẫn dắt Inter (45 chia 8 là bao nhiêu?). Trước Mourinho, đã có tròn 10 đời HLV phải “bỏ mạng” ở Bernabeu khi không thể giúp Real hoàn thành giấc mộng “decima” (chiếc Cúp C1/Champions League thứ 10), bất chấp việc số tiền mà Real đã đổ vào thị trường chuyển nhượng nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác.

Trong khi đó, bản thân Mourinho, dù đã có trong tay hai chiếc cúp, cũng không phải là HLV bách chiến bách thắng ở giải đấu này. Lý do khiến HLV người Bồ bị đá khỏi Stamford Bridge dù đã giúp Chelsea giành chức vô địch Premier League sau nửa thế kỷ, chính là vì ông đã không thể đưa đội bóng thành London vươn tới đỉnh cao châu lục như mong muốn của ông chủ người Nga Roman Abramovich. Số tiền mà Abramovich đổ vào Chelsea cũng nhiều chẳng kém số tiền Abramovich đổ vào Real tính trong cùng một thời điểm.

Jose Mourinho trong buổi họp báo trước trận đấu

Dĩ nhiên, niềm tin mà người Madrid đặt vào Mourinho vẫn không vì thế mà suy suyển. Hai ngày trước, trong cuộc họp đại hội đồng, Chủ tịch Florentino Perez đã khẳng định Mourinho chính là HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay, đồng thời là người thích hợp nhất để giúp Real hoàn tất giấc mộng “decimal”. Người đồng hương với Mourinho, cựu danh thủ Luis Figo nói rằng Mourinho chính là mẫu HLV mà Real tìm kiếm bây lâu nay để thực hiện sứ mệnh trên. Còn rất, rất nhiều người khác nữa cũng đồng ý như vậy. Một HLV từng 2 lần giành chức vô địch Champions League dẫn dắt một đội bóng giàu thành tích nhất ở đấu trường này, lẽ nào chức vô địch có thể thoát khỏi tay Real? Trong cuộc họp báo trước trận gặp Ajax, Mourinho còn khẳng định: Mục tiêu của tôi là chiếc cúp thứ 3, còn của Real là chiếc Cúp thứ 10!

Thế nhưng, còn một sự thật nữa vẫn đang tồn tại ở Bernabeu, là đã 6 mùa giải liên tiếp, Real không thể vượt qua được cái ngưỡng của vòng 1/8. Dù người đó là Carlos Queiroz, Luxemburgo, Juande Ramos, Benrd Schuster, Manuel Pellegrini hay thậm chí là cả Capello lừng lẫy, nhưng tất cả đều không thể giúp Real chiến thắng được nỗi ám ảnh kéo dài suốt từ năm 2004, chứ chưa nói đến chuyện chấm dứt cơn khát kể từ sau cú volley thần sầu của Zidane ở trận chung kết năm 2002.

Do đó, trước khi nghĩ tới chuyện đưa Real trở lại đỉnh cao châu lục thì trước tiên, Mourinho phải giúp đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ XX vượt qua được “vòng gửi xe đạp” cái đã. Mà trước vòng “gửi xe đạp” còn là bảng tử thần với AC Milan, Ajax và Auxerre
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X