Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho tái ngộ Chelsea: Nơi tình yêu bắt đầu...

Thứ Bảy 19/12/2009 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sẽ có một cảm giác thật đặc biệt, khi Mourinho chống lại Chelsea ở San Siro. Nhưng sẽ còn có một cảm xúc đặc biệt hơn rất nhiều, khi ông trở lại thảm cỏ xanh ở Stamford Bridge, đứng đó, vẫy tay chào những CĐV áo xanh cùng một nụ cười cao ngạo. Tất cả những ký ức ngọt ngào sẽ lại tràn về với những trái tim Blues, khi họ được chứng kiến ông trở lại mái nhà xưa, với vẻ mặt khinh bạc và lãng tử, cùng những chiến tích chưa thể phai nhoà.


Ancelotti có thể hiểu, nhưng không chắc ông có thể cảm nhận được những điều đó. Nếu như HLV người Italia trở lại Milan, sẽ có một tiếng nói từ niềm kiêu hãnh của vị tướng từng kế thừa gia sản khổng lồ, từ một biểu tượng bất diệt. Còn với các CĐV Chelsea, họ mang ơn Mourinho như một người khai phá vinh quang cho đội bóng. Từ con số 0.


Chelsea đã từng rất nhớ ông, Người đặc biệt. Nhớ ông không phải như một chiến lược gia may mắn với hàng tá ngôi sao từ những đồng rúp Nga của Roman Abramovich. Họ nhớ ông, như nhớ một nhà chỉ huy tài năng và nghị lực, một người luôn biết rõ giá trị của chiến thắng, và đã tạo nên một tập thể biết chiến đấu bằng sự siêng năng và niềm hãnh diện.

Hình ảnh của Mourinho ở The Blues vẫn còn sâu đậm


Chelsea của Ancelotti giờ đây cũng được tạo ra từ những viên gạch đầu tiên ấy. Petr Cech, Carvalho, Ashley Cole, Ferreira, Essien, hay Drogba đều đã thực sự trưởng thành và gắn bó với Mourinho, để rồi giờ đây đã gắn bó lâu dài với màu áo Blues. Dưới tay HLV người Bồ Đào Nha, Chelsea đã lần đầu tiên hiểu được, họ đang sở hữu những linh hồn của đội bóng, những người không thể thiếu và không thể bán: Terry và Lampard. Với Mou, Chelsea cũng đã lần đầu tiên tạo ra một đối trọng “đáng ghét” nhưng cũng đáng phục với Man Utd và Arsenal. Nhưng trên hết, với ông, Chelsea đã lần đầu tiên bước ra ánh sáng.

Và Mou cũng nhớ nước Anh...


Serie A khốc liệt và khô cứng dường như ngày càng làm Mourinho bị cô lập. Những vụ “nổ” trước báo chí đã không còn được xem là sự kiện lớn như ở Premiership ngày nào, mà thay vào đó là sự khó chịu. Có thể văn hoá Ý không hợp với Mou, nhưng cũng có thể Người đặc biệt đã không thể thích ứng nổi với một bầu không khí xa lạ ít biết “đùa”. Giờ đây, ngay cả nhiều CĐV của Inter cũng ghét bỏ ông, xem ông như một cái micro chỉ biết phát ra những điều lố bịch và vô nghĩa. Điều đó hoàn toàn khác với thời ở Chelsea, khi mỗi cú ra đòn tâm lý của Mou đều được tán thưởng khi làm các đối thủ phát điên.


Lần đầu tiên kể từ sau chiến thắng lịch sử trên sân Old Trafford cùng Porto ở Champions League, người ta đã thấy Mourinho mất kiểm soát bản thân. Nhưng lần này thay vì tấn công một chai nước trên sân để ăn mừng chiến thắng, ông đã tấn công một nhà báo khi đội nhà chơi kém. Ở Italia, người ta gọi ông là một kẻ hám tiền khi gây sức ép đòi tăng lương ngay cả khi Inter thất bại tại châu Âu. Nhưng nếu như ở Anh, rất có thể ông vẫn sẽ là một người đáng khâm phục với khả năng nhìn xa và trí thông minh luôn được thể hiện đúng lúc. Có lẽ, không phải ngẫu nhiên mà trong một lần trả lời phỏng vấn gần đây, Mou đã nói: “Tôi nhớ nước Anh”.


Nếu Inter thất bại, có thể kết cục của Mourinho cũng sẽ không khác ở Chelsea. Cả 2 đội bóng ông đã và đang dẫn dắt đều rất khao khát một danh hiệu Champions League. Nhưng đi tiếp thì chỉ có 1. Người đặc biệt hiểu điều đó, cũng như ông từng nói: “Trong bóng đá, không có chỗ cho kẻ chiến bại”.


Nhưng dù thế nào, tất cả các CĐV Chelsea cũng sẽ rất háo hức chờ đợi ngày ấy. Ngày Mourinho trở lại, nơi tình yêu bắt đầu...


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X