Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho đến M.U? E rằng sẽ còn tệ hơn cả Van Gaal!

Thứ Bảy 19/12/2015 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người hâm mộ của Man United luôn hô vang “tấn công, tấn công, tấn công” trong mỗi trận đấu, họ chưa từng gọi “xe bus” tới.


Có một câu chuyện đầy ly kỳ đang được nhiều người chờ đợi: M.U chuẩn bị sa thải HLV Louis Van Gaal và thay thế chính là Jose Mourinho - người mới bị Chelsea chấm dứt hợp đồng. Điều đó càng có thêm cơ sở khi Mourinho chỉ muốn nhận số tiền đền bù 12 triệu bảng chứ không phải 40 triệu như dự kiến bởi điều đó sẽ giúp ông tránh khỏi một ràng buộc không được dẫn dắt một đội bóng Anh khác trong một thời gian.

Đã xuất hiện thông tin Mourinho chuẩn bị thay Van Gaal

Chưa nói tới thực hư của câu chuyện M.U muốn Mourinho làm HLV trưởng hay ngược lại thế nào, ý tưởng “Người đặc biệt” tới làm việc tại sân Old Trafford có phần hoang đường. Người hâm mộ Quỷ đỏ thèm muốn một nhà cầm quân mới với phong cách tấn công cởi mở thay vì những trận cầu ru ngủ dưới thời Van Gaal. Do đó, nói các Manucians vận động đội bóng hợp tác với Mourinho là điều tuyệt đối nực cười. Theo những thông tin mới nhất được báo chí đăng tải (trong đó có cả bongda24h.vn), chính Mourinho cũng muốn đến M.U
.

Thực tế ngay cả trước đây, HLV Jose Mourinho cũng không giấu ý định được làm việc tại đội bóng giàu có nhất thế giới. Trước khi tái ngộ Chelsea trong nhiệm kỳ thứ 2 vào mùa hè năm 2013, ông đã từng chờ đợi sẽ được ngồi ghế nóng tại Nửa đỏ thành Manchester nhưng rốt cục lãnh đạo của họ đã quyết định chọn David Moyes theo lời tiến cử của Sir Alex Ferguson. Giờ đây thời cơ đã chín muồi khi ghế của Van Gaal đã sắp gãy còn Mourinho đã là “Người thất nghiệp” và chỉ chờ một cú điện thoại của Giám đốc điều hành Ed Woodward là có thể lập tức trở lại làm việc.

Tiết lộ: Jose Mourinho đã chọn M.U là điểm đến tiếp theo
(Bongda24h.vn) – Theo những nguồn tin từ tờ Independent và ESPN, HLV Jose Mourinho đã sẵn sàng tìm nhận những lời đề nghị mới nhưng Manchester United vẫn là...

HLV Jose Mourinho chắc chắn là một trong những HLV giỏi nhất thế giới với bản CV khiến nhiều người phải ghen tị: 2 chức vô địch Champions League cùng 8 chức VĐQG ở tất cả những đất nước đã đi qua như Bồ Đào Nha, Anh, Italia và Tây Ban Nha. Ông là mảnh ghép hoàn hảo cho những đội bóng lấy thành tích làm hàng đầu bất chấp lối chơi có đẹp mắt hay không (một vài CLB tại Italia, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và cả… Việt Nam). Ông là có chỉ số thực dụng gần chạm mức cực đại và có thể nâng tầm bất cứ một tập thể nào nhưng là trong một giai đoạn ngắn hạn. Điều đó hợp với M.U? Chắc chắn không!

Hãy lấy trường hợp của Van Gaal làm ví dụ. Manchester United của ông đang là đội lọt lưới ít nhất tại Premier League, từng trải qua chuỗi 9 trận giữ sạch lưới tới 7 vậy mà vẫn nhận vô vàn chỉ trích. Hiện tại Quỷ đỏ vẫn đang có mặt trong tốp 4 đội dẫn đầu với 3 điểm nhiều hơn nhóm phía sau, tốt hơn nhiều so với thành tích đáng xấu hổ với vị trí thứ 16, chỉ hơn nhóm nguy hiểm 1 điểm của Chelsea - Mourinho nhưng Van Gaal vẫn có cảm giác chuẩn bị lên “máy chém” tới nơi. Nếu trao quyền lực vào tay các CĐV M.U, đảm bảo cựu HLV Barcelona và Bayern Munich đã chung cảnh ngộ thậm chí còn trước cả Mourinho.

Mourinho den MU E rang se con te hon ca Van Gaal! hinh anh 2
Phong cách và tính tình Mourinho không hề phù hợp với M.U

Với tài năng của mình, Mourinho đến M.U và đủ sức đưa họ tới ngôi vô địch Premier League. Nhưng trong quá trình mùa giải diễn ra, ai dám đảm bảo rằng các Manucians sẽ chịu đựng được thứ bóng đá mà “Người đặc biệt” áp dụng? Nếu như họ đã nóng mắt với những đường chuyền ngang, chuyền về dưới thời Van Gaal thì chẳng lý do gì lại hào hứng với chiếc xe bus hai tầng từ màu xanh Chelsea chuyển sang màu đỏ của M.U. Những tiếng la ó liệu có bớt đi hay không khi CĐV trên sân Old Trafford chứng kiến những Aston Villa hay Norwich áp đảo đoàn quân do Mourinho dẫn dắt?

Nói đi cũng phải nói lại, ai cũng muốn đạt tới sự hoàn hảo và người hâm mộ M.U cũng không ngoại lệ. Nhưng phải thẳng thắn chia sẻ rằng dường như một tập hợp con trong đó có phần bất công và vô lý. Họ muốn M.U vừa phải chiến thắng vừa phải chơi đẹp như trong quá khứ trong khi thừa biết để tìm ra một vĩ nhân như Alex Ferguson có khi phải mất tới cả thế kỷ. Quỷ đỏ đã may mắn có điều đó trong suốt 27 năm (1986–2013) và giờ nên chấp nhận thực tế rằng thời gian không thể ngừng trôi, trái đất không thể ngừng quay. Đã thế, nếu muốn tái hiện sự bùng nổ trên sân bóng, việc ủng hộ người như Mourinho thay Van Gaal có ích gì?

Old Trafford thời Mourinho sẽ chẳng nhộn nhịp hơn thời Van Gaal là bao

Đặt sự tương phản giữa phong cách Mourinho và truyền thống “tấn công, tấn công, tấn công” của M.U sang một bên, tính tình của người đàn ông Bồ Đào Nha cũng là một vấn đề lớn. Cái tên Manchester United đang ngày một trở nên thiêng liêng, là thượng đỉnh trong làng bóng đá Anh. Những màn kịch của Mourinho cùng sự kiêu ngạo vô chừng của ông không thể giúp hình ảnh của CLB được cải thiện và có thể khiến cho Quỷ đỏ mất đi những Big Fan. Nói vui: bộ phận y tế của M.U hẳn sẽ là những người nhăn mặt đầu tiên khi biết tin Mourinho tới Old Trafford. Tại sao ư? Hãy nhớ lại trường hợp của nữ bác sĩ xinh đẹp Eva Carneiro!

Nhìn đi nhìn lại, vẫn thấy một kỷ nguyên của Mourinho (nếu có), sẽ chỉ nhàm chán và bảo thủ hơn so với Van Gaal hiện nay vốn đã làm nhiều người phải động tay chân.

Cực Nóng: M.U tiếp cận người đại diện Mourinho, Hiddink sắp ra mắt Chelsea
(Bongda24h.vn) - Tờ The Sun và Mirror đều khẳng định HLV Guus Hiddink đã có mặt tại London và sắp ký hợp đồng với Chelsea. Cùng thời điểm, Phó chủ tịch Ed...

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X