Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho có thể trở lại Anh: Thắp lại ngọn lửa đam mê?

Thứ Năm 03/12/2009 13:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tin đồn về việc Jose Mourinho sẽ trở lại với bóng đá Anh lại rộ lên trong thời gian gần đây với những liên hệ cùng Liverpool, Manchester City, M.U hay thậm chí, Arsenal.

Mệt mỏi với bóng đá Italia

Mọi nhiệm vụ nghe đều hấp dẫn với Mourinho hơn cuộc sống tẻ nhạt ở Inter bây giờ rất nhiều. Đó có thể là cơ hội được chi tiêu thỏa thích, tại City of Manchester với những ông chủ mới từ Trung Đông, là cơ hội có danh hiệu vô địch Premier League đầu tiên ở Anfield sau 20 năm chờ đợi, nỗ lực nối dài thời đại huy hoàng tại Old Trafford hay hoàn tất công việc dang dở của Arsene Wenger ở Emirates.

Nếu Carlo Ancelotti giành chức vô địch Premier League mùa này, Chelsea đã phải trải qua 4 HLV mới lại làm được điều mà Mourinho thành công ngay trong mùa giải đầu tiên của ông tại Stamford Bridge. Còn ở Porto, HLV người BĐN đã có chức vô địch Champions League bất ngờ nhất trong lịch sử bóng đá hiện đại. Nếu ông không lặp lại điều đó ở Inter Milan, dù đã hai lần vô địch Serie A, mọi chuyện có thể sẽ kết thúc. Inter có 33 HLV khác nhau từ năm 1965 và không ai làm được điều đó.

Jose Mourinho đã mệt mỏi với Serie A


Đó là chưa kể hầu hết mọi người đều nhất trí rằng Mourinho đang ngày càng trở nên mệt mỏi với bóng đá Ý. Khi một tờ báo Anh đăng tải điều này, trích lại lời HLV người BĐN, để không làm mất lòng đội bóng cũ, Mourinho đã phải đưa ra một tuyên bố dài dòng giải thích rằng tờ báo đã hiểu sai ý ông. Tuy nhiên, mọi chuyện có lẽ không đơn giản như vậy. Ông đã thực sự trả lời phỏng vấn của một tác giả bóng đá viết sách về Alex Ferguson. Cuộc gặp rất thoải mái và Mourinho tỏ ra cởi mở, nói về Ferguson như một người bạn và một địch thủ. Chính trong cuộc trò chuyện đó, HLV của Inter đã nói điều mà sau đó ông cho là “bị diễn dịch sai”. Tuy nhiên, ai biết Mourinho đều hiểu rằng ông không phải là loại người có thể lỡ lời hay nói gì đó mà không có mục đích. Nếu như có ý định tuyên bố ông sẵn sàng trở lại Anh, thì Mourinho đã thành công, vì lúc này rất nhiều người đã tin điều đó.

Bến đỗ mới: Manchester hay Liverpool?

Hiện những lựa chọn chính của Mourinho nếu rời Inter là: M.U, nơi Ferguson sắp về hưu, Man City, nếu Mark Hughes không đưa được đội bóng áo xanh đến Champions League sau mùa giải này và Liverpool, nếu màn trình diễn trong nước của họ tiếp tục tồi tệ. Một số người hoài nghi về khả năng Arsenal có tên trong danh sách bởi lẽ dù Wenger đứng trước khả năng có mùa giải thứ 5 trắng tay liên tiếp, việc bổ nhiệm Mourinho đồng nghĩa với thay đổi hoàn toàn chính sách mà CLB vẫn theo đuổi.

Với nhiều CĐV ở Old Trafford, có lẽ lúc này họ hy vọng Mourinho sẽ chờ thêm 6 tháng nữa, để dàn xếp cho xong quyết định nghỉ hưu của Ferguson. Trên lý thuyết, HLV người BĐN là một lựa chọn hết sức hợp lý ở M.U. Đội bóng áo đỏ cần một người can đảm, có đủ tự tin và kinh nghiệm để thay thế Ferguson. Đó đều là những phẩm chất mà Mourinho có thừa.

Tuy nhiên, cũng có thể ông sẽ đến Man City, nơi duy nhất lúc này đủ tiền để HLV người BĐN mua một đội hình mới theo ý thích của ông. Giống như Ferguson ở Old Trafford, Mourinho ở City of Manchester sẽ biến đổi đội bóng theo cá tính của ông. Thực ra, Mourinho dường như là sinh ra cho những thách thức như thế. Khả năng này phục thuộc rất nhiều vào việc đến lúc nào các ông chủ tại Abu Dhabi sẽ mất kiên nhẫn với Hughes, nhất là sau hai tháng liền chỉ toàn hòa vừa qua. HLV người xứ Wales thậm chí có thể mất việc trước khi tháng Giêng đến nếu Man City không vượt qua được chuỗi ngày khó khăn trước mắt, bắt đầu với cuộc đón tiếp Chelsea cuối tuần này. Hughes có lẽ cũng nên biết rằng, trong mắt của Sheikh Mansour và những cố vấn của ông, việc chỉ định một HLV như Mourinho giá trị không kém việc mua được ngôi sao bóng đá lớn nhất hiện giờ.

Cuối cùng còn có Liverpool, có lẽ là lựa chọn số một của ông vào thời điểm này. Bởi lẽ tiền bạc và danh tiếng không còn là điều mà Mourinho thiếu, HLV người BĐN lúc này có lẽ khát khao được ghi tên mình vào lịch sử. Anfield là nơi hoàn hảo cho tham vọng đó, một thách thức thực sự. Liverpool có thể đang gặp khó khăn về tiền bạc, những ông chủ người Mỹ khó chịu và phong độ tệ hại hiện giờ, nhưng họ cũng có một lịch sử lâu đời và sở hữu những cầu thủ lớn như Fernando Torres hay Steven Gerrard. Chướng ngại lớn nhất ở Merseyside là các ông chủ có vẻ không hề muốn sa thải Rafael Benitez, dù CLB có chơi tệ đến đâu.
 
Không thể hòa hợp
 
 
Có nhiều điều ở Ý mà Mourinho không thích. Đầu tiên là bóng đá, mà ông nhận xét rằng thiếu tính cạnh tranh hơn nhiều so với Premier League. Mourinho cho rằng truyền thống ở Ý ưu tiên cho các HLV trong nước và tỏ ra khắc nghiệt hơn với Inter vì ông là người nước ngoài. Sau thất bại trước Barcelona ở Champions League, Mourinho đã bảo vệ đội bóng của ông bằng cách nói rằng AC Milan suýt nữa thì bị FC Zurich hạ nhục hồi tháng 9, còn Juventus thua Bordeaux, đã vượt qua vòng bảng, 0-2 vào tháng trước. Mourinho cũng không được hòa hợp với các cầu thủ, điển hình là Mario Balotelli và ông chủ Massimo Moratti. Moratti khẳng định ông không ấn tượng với công việc của người đang làm thuê cho mình ở Inter. “Không vấn đề gì”, Mourinho cười khẩy. “Tôi đọc được rằng ông ấy đã tìm được người thay thế tôi. Nhưng nếu tôi bị sa thải, tôi sẽ lại tìm được việc mới chỉ trong vòng một tuần lễ”. Tuần tới, Inter Milan sẽ tiếp Rubin Kazan, đội vô địch Nga trên sân nhà, và họ cần chiến thắng để chắc suất vào vòng 16 đội cuối cùng của Champions League. Nếu Inter bị loại, nhiều khả năng thời kỳ của Mourinho ở Ý sẽ chấm dứt, dù Inter hiện đang dẫn trước đội xếp thứ hai 7 điểm trên bảng xếp hạng Serie A. Chiến thắng và câu chuyện sẽ tiếp tục, nhưng có lẽ cũng không nhiều hơn cuối mùa giải này.
 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Ngày lịch sử của Gian Piero Gasperini và Atalanta!

Ngày lịch sử của Gian Piero Gasperini và Atalanta!

Ngày lịch sử của Gian Piero Gasperini và Atalanta!

Năm 2016, Gian Piero Gasperini tới Atalanta với nhiệm vụ tránh để đội bóng phải xuống chơi ở Serie B. Và từ một đội bóng xếp hạng 13 chung cuộc ở mùa giải 2015/16, Atalanta dưới bàn tay của Gasperini đã vươn lên về đích ở vị trí thứ 4 ở mùa giải sau đó và có được tấm vé tham dự Europa League vào mùa tiếp theo.

Ngày Alexander-Arnold xa rời vòng tay "người cha" Jurgen Klopp

Ngày Alexander-Arnold xa rời vòng tay người cha Jurgen Klopp

Ngày Alexander-Arnold xa rời vòng tay "người cha" Jurgen Klopp

Alexander-Arnold không phải cầu thủ Liverpool duy nhất khóc sau trận đấu chia tay của Klopp, trận thắng 2-0 Wolverhampton Wanderers tại vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh 2023/24, diễn ra tối 19/5. Virgil Van Dijk cũng rơi lệ. Song, những giọt nước mắt của Alexander-Arnold có lẽ cảm xúc hơn cả. Bởi đó là giọt nước mắt của một đứa con dành cho người cha của mình. 

Xem thêm
top-arrow
X