Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Cảm ơn các CĐV, rồi sao nữa?

Thứ Năm 12/11/2015 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho luôn đầy kiêu hãnh, toàn sẵn sàng tự nhận là HLV giỏi nhất thế giới, vĩ đại nhất lịch sử Chelsea song ai cũng hiểu rằng ông còn “sống” được đến ngày hôm nay là nhờ các CĐV.


Sau chiến thắng 2-1 trước Dynamo Kiev rạng sáng thứ 5 tuần trước, HLV Jose Mourinho đã phải xúc động tới phát khóc bởi tấm lòng các CĐV dành cho ông. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha từ nhiều ngày qua đã như một gã tội phạm tội lỗi chồng chất và chuẩn bị tới lúc bị đưa ra pháp trường. Nhưng chính người hâm mộ nhiệt thành của Chelsea đã khẩn thiết cầu xin với “quốc vương” Roman Abramovich tha chết cho ông bởi những công lao trong quá khứ.

Mourinho tại vị được tới bây giờ phần lớn nhờ các CĐV

Trước Dynamo Kiev, phải nói ngay là Chelsea chưa tiến bộ được bao nhiêu về mặt chuyên môn. Nếu không có pha đá phạt đẹp như cầu vồng London ấn định tỉ số 2-1 ở những phút cuối của Willian - người mà nhiều fan nói vui với nhau rằng được Chúa trời nhập vào để cứu rỗi Chelsea và Mourinho, chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Nhưng khó đến đâu thì khó, khổ đến đâu thì khổ, các CĐV Chelsea
vẫn bên cạnh Mou. Ở giờ nghỉ giữa hai hiệp đấu, họ hát vang cái tên Mourinho trước sự chứng kiến của vợ và hai con ông. Sau bàn quyết định, các khán đài Stamford Bridge như nổ tung trong sự sung sướng và mãn nguyện.

Đó là lúc vui còn ngay cả những thời điểm bất hạnh nhất, ví như trận thua Stoke City 0-1 cuối tuần qua, tất cả cũng đứng về phía Mou, tạo thành tấm lá chắn chống lại những ai muốn công kích, tấn công ông. Hôm đó, Mou không thể góp mặt do án treo giò 1 trận của FA dù đã có những cáo buộc rằng ông chọn cách nấp trên một chiếc xe tải chở đồ đem giặt của Chelsea để lén vào sân. Nhưng xung quanh sân Britannia của Stoke vẫn xuất hiện vô số mặt nạ, hình ảnh rồi những băng-rôn ủng hộ thuyền trưởng The Blues.

Stoke 1-0 Chelsea: Không có cuộc nổi loạn nào cả, Mou vẫn được yêu mến
Nếu như câu chuyện một số cầu thủ Chelsea đang làm phản Mourinho là có thật thì trận gặp Stoke sẽ là cơ hội tuyệt vời để họ đẩy Mr Special khỏi Stamford...

Chỉ có điều kết cục đã không như những gì các CĐV Chelsea ao ước. Chelsea thua trận thứ 7 sau 12 vòng đầu tiên của Premier League và tụt xuống thứ 16 trên BXH, chỉ hơn nhóm “cầm đèn đỏ” có 3 điểm. Đây là khởi đầu khó ai có thể tưởng tượng của các nhà đương kim vô địch trước khi mùa giải 2015/16 diễn ra. Dẫu vậy sau đó trên một diễn đàn bóng đá, vẫn có người comment một dòng như thể nói thay tiếng lòng của biết bao fan hâm mộ Chelsea: “Chúng tôi cầu xin ngài, Roman. Chelsea đừng sa thải Mourinho
”. Nếu như Mou đã phải lên tiếng cảm ơn các fan The Blues sau trận Dynamo Kiev thì trong nghịch cảnh thua tiếp Stoke vừa qua, ông muốn và cần làm điều đó gấp nhiều lần.

Phải khẳng định ngay các fan Chelsea là những người vô cùng tình nghĩa. Chính tình cảm đôi khi mù quáng ấy đã bao trùm lấy một lý lẽ hiển nhiên: ông chủ đội bóng hay bất cứ một tập thể nào hoàn toàn có quyền sa thải, phế truất một người quản lý kém hiệu quả. Liverpool đã làm điều đó với Brendan Rodgers trong mùa giải này bất chấp thực tế rằng ông là người đưa họ tới gần nhất với ngôi vương nước Anh trong kỷ nguyên Premier League. Aston Villa cũng tương tự dù Tim Sherwood rất hút truyền thông với bộ sưu tập áo Gillet tuyệt đẹp. Nếu không phải là Mou, người như có ma thuật thâu tóm trái tim của các CĐV, một vị chủ tịch nổi tiếng thiếu kiên nhẫn như Abramovich có đặt bút ký vào lệnh sa thải có lẽ đã được cấp dưới soạn sẵn hay không?
Góc nhìn: Roman Abramovich hãy học Florentino Perez
(Bongda24h.vn) - Chelsea đang rơi vào khủng hoảng không lối thoát, HLV Jose Mourinho đã được trao rất nhiều cơ hội nhưng tình hình vẫn không thể thay đổi. Đã...

Sau khi giành cú đúp danh hiệu quốc nội gồm Premier League và cúp Liên đoàn mùa trước, Mourinho đã được tưởng thưởng bằng một hợp đồng kéo dài thêm 4 năm với kỳ vọng ông sẽ giúp Chelsea vươn ra tầm châu lục. Với nội lực sẵn có, Mou tự tin đến mức chẳng cần phải bổ sung thêm lực lượng bởi hàng thủ đang là “vách sắt tường đồng”, hàng tiền vệ có “Vua kiến tạo” Cesc Fabregas làm keo dính trong khi tiền tuyến có các sát thủ Eden Hazard và Diego Costa đạt độ tin cậy đến 99%.

Nhưng cuối cùng 1% nguy cơ ấy thôi cũng đủ khiến Chelsea rơi vào thảm cảnh mà người ta có thể dùng bất cứ tính từ nào tồi tệ nhất để miêu tả. Các trụ cột sa sút một cách kỳ lạ dẫn đến những bổ sung gấp gáp với Pedro và Baba Rahman hay những cái tên cảm giác có cũng như không Papy Djilobodji, Michael Hector… chẳng thể giải quyết được nhiều vấn đề. Chelsea đã thua tới 10 trận trên mọi đấu trường mùa này trong đó có 7 tại Premier League, còn tệ hơn khởi đầu của nhân vật được xem là "thảm họa tồi tệ" như David Moyes trong thời gian làm việc tại Man United.

Mourinho khởi đầu mùa này cùng Chelsea còn kém cả Moyes

Nếu như Moyes được ví như nàng Helen của thành Troy một tay hủy hoại đế chế hùng mạnh thì Mourinho không phải thế. Ông là người đặt nền móng gây dựng nên đế chế Chelsea từ những năm đầu tại vị của "chúa tể" Roman Abramovich và giờ nếu có phá đi một phần thì xét công xét tội vẫn dễ được ân xá hơn. Nhưng có sự khác biệt lớn hơn đó là Moyes chỉ khiến M.U đi xuống về thành tích còn Mou lại khiến hình ảnh Chelsea trở nên xấu xí. Những phát ngôn văng mạ nhắm vào đồng nghiệp, trọng tài, các cơ quan quyền lực và cả người nhà như bác sĩ Eva Carneiro khiến cho kẻ thù của Chelsea và Mou giờ đầy rẫy như quân Nguyên.

Đồng ý là Mourinho cần thêm thời gian để cải thiện tình hình, nhưng vấn đề là bao lâu? Xin nhắc lại là Chelsea hiện chỉ còn hơn nhóm xuống hạng tại Premier League có 3 điểm thôi và nguy hiểm hơn khi mà các đối thủ khác dường như chẳng ai còn sợ đoàn quân của Mou nữa. Từ giờ tới sau trận đấu sống còn trên sân Tottenham vào cuối tháng này, đội bóng mang màu áo của niềm hy vọng cần các CĐV cảm ơn Mou nhiều hơn là điều ngược lại. 


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X