Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho bị sa thải chỉ vì một câu nói của… Guardiola?

Thứ Sáu 18/12/2015 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho đã bị sa thải ngày hôm qua bởi một trong những CLB lớn nhất châu Âu. Cùng lúc đó, xuất hiện thông tin Pep Guardiola - một HLV được săn đón nhiều nhất thế giới - quyết định rời đội bóng hiện tại của mình vào cuối mùa này. Không cần là một nhà lý luận đi theo học thuyết âm mưu, bạn cũng dễ thấy hai sự kiện này là có liên quan với nhau.


HLV Jose Mourinho đã chính thức bị Chelsea sa thải sau thành tích bết bát từ đầu mùa và không có dấu hiệu cho thấy sẽ cải thiện được tình hình. Nhưng trước đó tại nước Đức, dư luận cũng đã xôn xao trước thông tin người đồng nghiệp Pep Guardiola sẽ rời khỏi Bayern Munich vào cuối mùa giải này như đích thân ông đã hé mở một phần lý do.

HLV Jose Mourinho bi ty phu Roman Abramovich sa thai vi Pep Guardiola hinh anh
Mourinho đã bị Chelsea sa thải...

Cụ thể, trong buổi trả lời phỏng vấn sau chiến thắng Darmstadt 1-0 tại cúp Quốc gia rạng sáng 16/12 vừa qua, khi được hỏi về hợp đồng với Bayern chỉ còn thời hạn 6 tháng nữa, HLV Pep Guardiola đã nói: “Bây giờ tôi chưa thể đưa ra câu trả lời nhưng trong tuần sau sẽ có. Tuần tới mọi chuyện sẽ rõ ràng”. Và cũng ngay sau đó, tờ báo bóng đá 
Bild của Đức đã tiết lộ thông tin rằng cựu HLV Barcelona đã tới gặp Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge của “Hùm xám” để công bố quyết định không nối dài hợp đồng với họ mà sẽ rời đi ngay sau mùa 2015/16.

Khi đó, nhiều người đã nghĩ ngay tới cái tên Manchester United. Lý do là bởi HLV đương nhiệm của Quỷ đỏ là Louis van Gaal đang nhận vô số những chỉ trích bởi thành tích tụt dốc đặc biệt là cú sốc bị loại khỏi vòng bảng Champions League. Ngoại trừ ban lãnh đạo, các CĐV, các huyền thoại trong quá khứ và không ít những cầu thủ của M.U đã tỏ thái độ không hài lòng với thuyền trưởng người Hà Lan cùng lối chơi buồn tẻ đi ngược lại truyền thống mà vẫn không đạt được hiệu quả của ông. Người ta cho rằng chỉ cần thêm một vài lần sảy chân nữa thôi, Van Gaal sẽ không còn giữ được ghế của mình.

HLV Jose Mourinho bi ty phu Roman Abramovich sa thai vi Pep Guardiola hinh anh 2
... cùng ngày với tin Guardiola quyết định rời Bayern

Nhưng giờ đây, tỷ phú Roman Abramovich đã “giúp” Chelsea bứt lên ngang hàng thậm chí nhỉnh hơn M.U trong cuộc đua giành được chữ ký của Guardiola bằng quyết định chấm dứt hợp đồng với Mourinho. Người đàn ông quyền lực nhất The Blues dựa nhiều trên thành tích bết bát của đội bóng trong thời gian qua nhưng đừng nên loại trừ khả năng ông chia tay người cũ để tìm kiếm một mối quan hệ mới, mở sẵn cánh cửa chờ người này. Từ đầu mùa bóng tới nay, đã biết bao lần Mou bị đồn là chuẩn bị lên “máy chém” nhưng rồi lại được tha?

Nếu muốn sa thải Mou vì thành tích, Abramovich hoàn toàn có thể làm điều đó sớm hơn. Nếu vì thất bại trước “hiện tượng” Leicester - những người đang dẫn đầu BXH Premier League, nhà tài phiệt người Nga đã có thể đuổi Mou ra khỏi sân Stamford Bridge từ cuối tuần trước. Cũng không phải vì vấn đề phòng thay đồ đang ngột ngạt bởi kỳ chuyển nhượng mùa đông chỉ còn cách khoảng chục ngày và Abra cùng Mou đợi đến đó sẽ có cơ hội thanh lọc đội hình để đẩy đi những con “cừu đen” chống đối.

“Người đặc biệt” thành “Người thất nghiệp”? Thì sao nào !?
Chẳng phải tới khi Chelsea tụt xuống thứ 16 trên BXH Premier League, Jose Mourinho mới bị chỉ trích. Ngoại trừ các CĐV The Blues và một vài cầu thủ của họ, gần...

Chúng ta chẳng phải là người tới từ hành tinh khác, chẳng phải là người quảng cáo cho các loại thuốc chữa bệnh hoang tưởng cũng đủ để thấy đường dây liên kết giữa hai sự kiện của Mou và Pep có nhiều điểm không thể không nghĩ tới. Trong một buổi họp lãnh đạo trước đó, không phải chuyện đền bù hợp đồng mà khúc mắc lớn nhất của Chelsea là tìm được một người xứng tầm thay thế Mourinho nếu ông bị sa thải trong tương lai. Và sau những động thái của Guardiola, phải chăng Abramovich đã tìm được lời giải cho bài toán đó?

Thực tế là nhiều năm qua Abramovich luôn muốn thay đổi phong cách chơi bóng cho Chelsea từ thực dụng, cầu toàn chuyển sang phóng khoáng, đẹp mắt hơn. Guardiola với bản lý lịch sáng chói cùng triết lý bóng đá tấn công đã thành thương hiệu là người hoàn toàn phù hợp để làm điều này. Người hâm mộ The Blues dù hụt hẫng khi phải chia tay Mou nhưng chắc chắn sẽ chào đón một nhà cầm quân cũng ở đẳng cấp thế giới khác như Guardiola. Về phần mình, nếu đúng là HLV người Tây Ban Nha muốn tới làm việc tại Premier League như các phương tiện truyền thông đưa tin thì Chelsea là điểm đến hứa hẹn hàng đầu. Đội chủ sân Stamford Bridge có đủ tiềm lực để xây dựng đội hình mà Guardiola muốn để vươn lên tầm tối thượng tại châu Âu như Barcelona hay Bayern Munich.

Với việc Chelsea sa thải Mourinho, Abramovich coi như đã gửi một lời “tỏ tình” tới Guardiola dù HLV này chưa khẳng định sẽ nói đồng ý với bất cứ bên nào. Chelsea lúc này như một người đàn ông đang yêu và sẵn sàng bày tỏ tấm lòng chân thành bằng cách chờ đợi “người tình” Guardiola. Đại gia thành London coi như đã đi trước một bước, lấy nhiều điểm hơn hẳn so với đối thủ M.U. Giờ đây, khi đã chia tay “tình cũ” Mourinho, Chelsea sẽ lại càng tiện lợi để theo đuổi thiên tài về chiến thuật một cách công khai và nhiệt tình hơn (dù như vậy có phần hơi phũ phàng với Mou?).

HLV Jose Mourinho bi ty phu Roman Abramovich sa thai vi Pep Guardiola hinh anh 3
Tương lai của Van Gaal cũng đang bị đặt dấu hỏi lớn

Rất có thể trong vài ngày tới, Chelsea sẽ tham gia tổ chức ngay những buổi đàm phán không chính thức với Guardiola. Không hẳn họ ép mục tiêu của mình phải đồng ý ngay bởi vẫn đang trải qua những ngày tháng trong ràng buộc với Bayern nhưng đó là cách để gia tăng sự thân thiết và cột chặt sợi dây tình cảm. Ở đây, chúng ta thấy được sự cao tay của Abramovich cùng cộng sự của mình khi họ tiếp cận Guardiola rất đúng thời điểm, thậm chí không sai một ngày (như người ta vẫn nói là “gãi đúng chỗ ngứa”).

Giờ đây, khi đã mất đi một số ấn tượng trong mắt Guardiola bởi Chelsea, M.U sẽ thể hiện "tình cảm" thế nào với HLV Louis Van Gaal trong những ngày tiếp theo? Chúng ta hãy cùng chờ xem. Sau thất bại 1-2 tủi hổ trước tân binh Bournemouth, Quỷ đỏ sẽ tiếp đón Norwich City trên sân nhà vào tối thứ Bảy này với 7 trụ cột chấn thương hoặc treo giò. Đời ai biết trước được chữ ngờ!

Những hình ảnh đáng nhớ của Mourinho trong nhiệm kỳ thứ hai ở Chelsea:


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X