Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Một trăm lý do để lại yêu Serie A

Thứ Ba 20/09/2011 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có bao nhiêu lí do để cảm thấy thích thú với những điều kịch tính vô cùng đang diễn ra ở Serie A? Rất nhiều, không thể kể hết chỉ vòng mấy trăm chữ của một bài báo.

Nhưng vòng 3 có 9 chiến thắng/10 trận đã đấu, có 55 bàn thắng được ghi sau 2 vòng đấu, hơn cùng kì mùa trước 2 bàn thắng, Inter và Roma vẫn tốn giấy mực của tất cả khi họ còn chưa định hình và chưa biết thắng, đương kim vô địch Milan đã ngã gục trước một Napoli mạnh mẽ và khôn ngoan trong thứ bóng đá phản công sắc bén, để rồi sau 2 trận đầu giải, Juve và Napoli đã hơn các đội bóng Milano và Roma 5 điểm, một sự khởi đầu với lợi thế không nhỏ về tinh thần.

Làn gió mới đang thổi khắp Serie A

Một tinh thần mới của những quyền lực cũ, như Juve, đang bắt đầu mùa bóng thứ 9 không Scudetto (không tính đến 2 Scudetto bị tước các năm 2005 và 2006 vì Calciopoli), và Napoli, đã 21 năm không một danh hiệu, đang tràn ngập Serie A. Khi những trận đấu lớn thực sự chưa diễn ra và mùa bóng còn đang chạy rốt-đa (rodage), tất cả những dấu hiệu trên đều đáng chú ý, vì nó tích cực và mới mẻ.

Điều gì đã xảy ra với Milan, trong trận thứ 4 chính thức liên tiếp thủng lưới (3 trận trong đó bị dẫn trước), trong đó có 5 bàn ở 2 trận đầu Serie A? Sự thật là Milan mất đến 9 cầu thủ, gần nguyên một đội hình ở San Paolo, nhưng đấy không thể là lí do lớn nhất của thất bại. Napoli không phải Barcelona, đội cần tới 12, 13 đường chuyền mới tới khu 16m50 của Milan. Họ chỉ 3 hay 4 pha bật tường trong những đợt lên bóng tốc độ, điều họ đã làm thành công trên sân Man City và mỗi khi chủ động nâng cao nhịp độ trận đấu là Milan thở hắt ra. Chiến thắng ấy là một bằng chứng hùng hồn cho thấy đội bóng xứ Campania càng ngày càng mạnh lên sau mỗi mùa hè, và có thể là một ứng cử viên mạnh mẽ cạnh tranh Scudetto.

Còn Juve? Không phải là lựa chọn số 1 của Juve cho ghế HLV, nhưng Conte đã chinh phục tất cả bằng những gì anh đã làm được ở trên sân (2 trận toàn thắng, không ngại để cả Del Piero, Krasic hay Vidal ngồi dự bị) và ngoài sân (áp dụng các phương pháp huấn luyện mới, tăng cường kỉ luật đội ngũ, đòi hỏi các cầu thủ kiểm soát bóng nhiều hơn và kiểm soát được một đội ngũ phình to mà không được dự Cúp châu Âu).

Rất nhiều chi tiết cho thấy Conte đang tạo ra được một đội ngũ mà anh muốn. Juve đã hạ gục Parma đến 4 bàn trong trận ra mắt, thể hiện một thứ bóng đá tấn công mạnh mẽ ít thấy trong những năm qua, nhưng cũng chỉ cần hạ Siena 1-0 bằng một thứ bóng đá thực dụng hơn nhiều. Trong cả 2 trận ấy, Buffon chỉ làm khán giả. Điều ấy đã nói lên tất cả. Thắng Siena, Conte cho thấy anh chú trọng đến một điều cơ bản khiến Juve mất vô cùng nhiều điểm mùa qua: thất bại trước các đội tỉnh lẻ.

Còn gì hấp dẫn nữa? Một Udinese bán đi hầu hết các ngôi sao cũng toàn thắng và nên nhớ, họ là đội duy nhất của calcio chiến thắng ở Cúp châu Âu tuần qua. Cagliari cũng toàn thắng. Trong khi đó, kẻ liều mạng Luis Enrique đáng được vỗ tay. Không phải ai ở Italia cũng như anh trên sân San Siro: đưa ra sân đúng 2 hậu vệ thực thụ trong trận đấu với Inter. Trái bóng đã lăn. Mùa bóng đầy bất trắc. Bất trắc sẽ nhiều hơn trong những vòng tới, nhất là tháng 10 và đầu 11, khi những ứng viên thực sự cho Scudetto lộ diện. Ngày 1/10, Napoli đá trên sân Inter, ngày 2/10, Juve gặp Milan, ngày 29/10, họ gặp Inter và ngày 6/11, là Juve-Napoli…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X