Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Một ngày trước trận Genoa - Inter: Về đâu, số phận Gasperini?

Thứ Năm 28/10/2010 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không CĐV Genoa nào không lo ngại cho số phận của đội bóng, khi nội bộ đang có dấu hiệu bị chia rẽ sâu sắc, dẫn tới việc các cầu thủ không thể tập trung 100% tâm trí vào thi đấu…

Không ai có thể vui vẻ chứng kiến cảnh HLV Gasperini và chủ tịch Preziosi, những người có vai trò quyết định trong việc tái sinh đội bóng trong vài năm qua bỗng nảy sinh những bất đồng sâu sắc trong thời gian gần đây. Tất cả bắt nguồn từ Gasperini ở giữa mùa giải trước, khi ông tự ứng cử bản thân mình vào chiếc ghế HLV ở Milan và Juventus, khi 2 đội bóng này đang gặp nhiều trục trặc với Leonardo và Ferrara. Sau đó, Gasperini còn công khai chỉ trích BLĐ Genoa, mà cụ thể là chủ tịch Preziosi về chính sách chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, trong khi Genoa đã đem về sân Luigi Ferraris khá nhiều gương mặt triển vọng.

Gasperini đang phải chịu nhiều sức ép

Vào thời điểm xảy ra những phát ngôn của Gasperini, Milan và Juventus còn chưa quyết định trao ghế HLV cho ai. Nhưng sau đó, khi cả 2 đội bóng giàu thành tích nhất Italia đều đã có người yên vị trên băng ghế chỉ đạo, sự nổi loạn của Gasperini đã phản tác dụng, khi ông không còn phương án dự phòng nếu phải rời Genoa, đó là thời cơ để Preziosi phản công. Chủ tịch của Genoa thừa hiểu rằng, Gasperini chỉ có thể rời CLB nếu được sự hậu thuẫn của một CLB lớn, không đời nào chiến lược gia này lại từ bỏ công việc ở Genoa một khi lứa cầu thủ hiện tại là do chính ông dày công vun đắp.

Sau một vài kết quả đáng thất vọng của Genoa ở mùa này, Preziosi liên tục gây sức ép lên Gasperini bằng những tuyên bố úp mở kiểu: “Trận tới có thể là lần cuối Gasperini ngồi trên băng ghế chỉ đạo” hoặc tệ hơn là từ chối bình luận về tương lai của chiến lược gia này. Chắc chắn ông chủ của tập đoàn sản xuất đồ chơi lớn nhất Italia không muốn một người làm công hay “bật sếp” như Gasperini, nhưng ông cũng không thể sa thải Gasperini bởi đó sẽ là một cú sốc thực sự cho đội bóng vào thời điểm mùa bóng đang diễn ra. Không chỉ vì rất khó tìm ra người xứng đáng thay thế, mà còn bởi Gasperini được các cầu thủ rất tín nhiệm, việc ông phải ra đi sẽ làm lay động tinh thần quân sĩ, và có thể kéo theo hàng loạt hệ lụy xấu từ nay tới cuối mùa giải.

Kể từ khi trở lại Serie A, Genoa đã không thể thắng Inter, thậm chí còn nhận những thất bại với tổng tỉ số… 0-7 trong 2 lần gần nhất tiếp đón gã khổng lồ thành Milan. Nếu Genoa không giành được kết quả tốt trước nhà ĐKVĐ Champions League vào đêm mai, sẽ không ngạc nhiên nếu chủ tịch Preziosi lại tiếp tục gây sức ép mạnh mẽ lên HLV Gasperini. Có một sự thật mà không ai có thể phủ nhận, Preziosi đã chuẩn bị cho tương lai không có Gasperini từ vài tháng nay, ông vẫn đang tích cực liên hệ với một số chiến lược gia danh tiếng. Bây giờ, Preziosi chỉ cần một cái cớ…
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X