Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Một loạt trụ cột bị treo giò: ĐT Pháp sẽ ra quân như thế nào?

Thứ Năm 19/08/2010 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

LĐBĐ Pháp (FFF) đã quyết định trừng phạt nặng nhóm cầu thủ cầm đầu trong vụ nổi loạn tại World Cup 2010, khi treo giò Anelka 18 trận, Evra 5, Ribery 3 và Toulalan 1. Chỉ Abidal thoát tội. Nhưng đằng sau những án phạt này là gì?

ĐT Pháp đang trải qua thời kỳ rất khó khăn. Nhưng FFF vẫn muốn xử phạt thật nghiêm minh “những kẻ cầm đầu cuộc nổi loạn Knysna”, để làm gương cho các tuyển thủ áo Lam trong tương lai. Trong quá khứ, rất nhiều “cậu bé hư” như Marcel Loncle, Raymond Kopa, Serge Chiesa, Eric Cantona… thậm chí cả Anelka đều phạm lỗi, song chỉ phải nộp tiền phạt hoặc treo giò một vài trận. Chính cách giải quyết “giơ cao đánh khẽ” ấy đã chẳng đe nẹt được ai, để cuối cùng Les Bleus phải gánh chịu tấn bi hài kịch tại Nam Phi tháng Sáu vừa qua.

Chỉ còn mỗi Abidal (số 3) có cơ hội đá trận gặp Belarus

Sau án phạt tập thể này, HLV Laurent Blanc tỏ ra hơi đáng tiếc cho Ribery và Toulalan, vì hai trụ cột của ĐT Pháp này sẽ phải vắng mặt trong những trận đấu đầu tiên của đội nhà tại vòng loại EURO 2012, nhưng ông vẫn hài lòng với quyết định của FFF. “Tôi tôn trọng những phán quyết của FFF. Họ xứng đáng phải nhận những án phạt này. Pháp đang phải đối mặt với những khó khăn chồng chất, nhưng tôi sẽ đưa đội tuyển vượt qua trận đấu đầu tiên với Belarus, dựa trên những gì đã thu lượm được từ cuộc thử nghiệm tại Na Uy”.

Cho trận đầu tiên tại vòng loại EURO 2012 (gặp Belarus ngày 3/9), cánh cửa ĐT Pháp đã mở ra cho 18/23 cầu thủ dự World Cup 2010. 5 người vắng mặt bao gồm Evra, Toulalan, Ribery, Anelka và Gourcuff (bị treo giò 2 trận sau khi bị truất quyền thi đấu ở thất bại 1-2 trước Nam Phi, trận cuối cùng vòng bảng Cúp Thế giới 2010). Trước những sự trở lại có thể của các trụ cột (Toulalan và Gourcuff chỉ mãn hạn treo giò vào ngày 7/9 cho trận gặp Israel, Ribery 12/10 gặp Luxembourg và Evra đến 9/2/2011 đá giao hữu với Brazil), Blanc sẽ phải tái tạo lại tất cả, từ thủ tới công.

Belarus không phải là một đối thủ mạnh. Nhưng làm thế nào để chiến thắng lối chơi thiên về thể lực của đội bóng này lại không hề đơn giản. Thay vì sử dụng chiến thuật 4-2-3-1, Le President sẽ phải tung ra sơ đồ thiên về công 4-3-1-2. Khi còn dẫn dắt Bordeaux, Blanc rất thành công với sơ đồ chiến thuật này (sử dụng một tiền vệ dẫn dắt lối chơi ngay phía sau bộ đôi tiền đạo), trong những trận đấu với các đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

Cả Gourcuff lẫn Ribery cùng lãnh án treo giò nên người đóng vai trò châm ngòi cho các tiền đạo chính là Nasri, tiền vệ 23 tuổi của Arsenal. Không Toulalan và Gallas (vẫn chưa tìm được bến đỗ mới sau khi rời Arsenal), cặp Rami - Mexes lại có cơ hội được đá chính ở vị trí trung vệ. Abidal cũng có thể dự bị cho bộ đôi này. Bên cánh trái, Clichy hoặc A.Cissokho đều đủ sức thay thế Evra.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X