Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Một loạt những ngôi sao lớn dính chấn thương: Có một World Cup bị "nguyền rủa"

Thứ Hai 07/06/2010 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không hẹn mà gặp, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh bỗng nhiên có một phần trở nên hụt hẫng khi lần lượt những ngôi sao lớn đã và đang dần lần lượt  lỗi hẹn với giải đấu trên đất Nam Phi. Người ta đồn rằng, có một World Cup đang bị "nguyền rủa."

Chính trung vệ Rio Ferdinand của ĐT Anh đã phải thốt lên sau khi anh dính chấn thương trong một buổi tập gần đây của Tam sư. "'Tôi nghĩ có ai đó đã nguyền rủa mình". Một câu nói đầy chất duy tâm, những xét cho cùng Rio có lý bởi anh đã tự đánh mất cơ hội dự World Cup vì một chấn thương không đáng có (va chạm với người đồng đội Heskey) trong một buổi tập.

Sẽ có một WC đầy rẫy những thương binh

Nếu không tính đến trường hợp của Beckham (dính chấn thương gót chân Achilles trong một trận đấu khi còn chơi cho Milan hồi tháng 4), cái tin sốc nhất ngay trước thềm World Cup là việc thủ quân của ĐT Đức, Michael Ballack đã không thể đến với Nam Phi. Cú va chạm mạnh sau pha vào bóng của Boateng trong trận chung kết FA Cup giữa Chelsea và Portsmouth đã khiến cho tiền vệ kì cựu này đã bị vỡ mắt cá và đánh mất đi những cơ hội của mình.

Nhưng Ballack chỉ là điểm xuất phát và khó có một NHM nào có thể nghĩ rằng sau anh lại là một danh sách dài đến thế. Không lâu sau tin xấu của tiền vệ đang chơi cho Chelsea, đến lượt ĐT Pháp đón tin dữ với việc L.Diarra không thể hồi phục kịp trước khi World Cup diễn ra. Người Pháp đành phải ngậm ngùi chấp nhận với thực tại. Sau Diarra của Pháp, đến lượt liên đoàn bóng đá Ghana cũng đưa ra một thông báo không thể buồn hơn: Michael Essien cũng sẽ không đủ sức khỏe dự VCK World Cup 2010. Và hôm qua, một cầu thủ khác của Chelsea là tiền vệ Obi Mikel cũng đã chính thức xin rút khỏi danh sách 23 tuyển thủ Nigeria cũng với lý do tương tự...

Những câu chuyện chấn thương còn chưa dừng lại ở đó. Cùng ngày sau khi liên đoàn bóng đá Anh (FA) chính thức xác nhận mức độ nghiệm trọng của ca chấn thương mà Rio Ferdinand gặp phải, người Italia cũng hoang mang với thông tin Pirlo phải nghỉ tới 15 ngày. Trong khi đó, tồi tệ hơn là việc Didier Drogba bị gãy xương tay trong trận giao hữu với Nhật Bản. Muộn hơn một ngày, Robben là cầu thủ mới nhất gia nhập danh sách những thương binh.

Những tín hiệu lạc quan từ những chấn thương của Drogba, Robben hay Pirlo không thể che lấp cho một hiện thực phũ phàng là World Cup năm nay bỗng thiếu vắng quá nhiều những ngôi sao vì những lý do bất khả kháng. Nếu những trường hợp Ballack, Beckham là không thể tránh khỏi thì việc Essien hay Mikel bỗng nhiên hồi phục lâu hơn dự kiến cũng là một điều đáng để nghi ngờ. Sự bí ẩn càng rõ nét hơn với pha va chạm không đáng có của Rio Ferdinand hay tình huống mà Robben "tự sướng" trong một pha bóng mà anh không cần phải điệu đà hay màu mè đến như thế.

Suy cho cùng, nếu duy tâm, người ta có thể quy trách nhiệm vào những "bùa chú" hay nhưng lời nguyền của một đất nước đầy rẫy những thầy phép hay "phù thủy" như Nam Phi. Nhưng nếu xét rộng hơn, xa hơn, ai cũng hiểu sự quá tải đang hiện dần trên những đôi chân có phần mỏi mệt của mỗi một cầu thủ. Hãy xét đến từng trường hợp chấn thương của những ngôi sao được liệt kê ở trên, họ đều là những mắt xích quan trọng ở màu áo các CLB nổi tiếng hàng đầu châu Âu. Thông thường, với mỗi một CLB lớn, số trận trung bình của mỗi mùa giải lên tới khoảng 55 tới 60 trận. Trong suốt 9 tháng ròng rã chinh chiến với mật độ dày, việc quá tải là điều khó có thể tránh khỏi.  Và vấn đề cuối cùng vẫn thuộc về phía các liên đoàn bóng đá châu lục va thế giới. Chừng nào họ còn vẽ vời ra quá nhiều các giải đấu, chừng đó, những cơn bão chấn thương sẽ còn tiếp tục hoành hành.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Xem thêm
top-arrow
X