Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Mối lo của Inter: Có hay không Sneijder ở Nou Camp?

Thứ Hai 26/04/2010 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tung ra sân khá nhiều cầu thủ dự bị, song Inter vẫn đủ sức đánh bại được đối thủ đang vùng vẫy để trụ hạng Atalanta. Tuy nhiên, chiến thắng ấy có thể sẽ khiến Inter phải trả một cái giá rất đắt...

Mặt trái của sự tham lam

Cú lội ngược dòng trước Atalanta dù sớm bị dẫn bàn là dấu hiệu cho thấy, Inter sẽ không buông vũ khí ở mặt trận Serie A với bất cứ giá nào, dù lúc này quyền tự quyết đã không còn thuộc về họ. Có lẽ phải chờ đến cuối mùa giải mới biết được tầm quan trọng của thắng lợi này, nhưng ngay lúc này đã có thể đặt ra câu hỏi về những toan tính của HLV Mourinho.

Bắt đầu từ vòng 22, khi Champions League sắp trở lại, Inter đã sa sút một cách đáng ngạc nhiên. Họ chỉ thắng 1/7 trận liên tiếp để vứt bỏ gần như tất cả lợi thế so với các đội xếp sau, thua Roma một cách kém may mắn trong trận quyết định Scudetto và chính thức bị soán ngôi sau vòng 33. Nếu đã xác định bỏ mặt trận Serie A để tập trung vào cuộc chinh phục Champions League vĩ đại, Inter có lẽ chẳng cần tốn sức vào lúc này, khi họ đã để Roma vươn lên phất cờ.

Sneijder có vai trò quá quan trọng trong lối chơi của Inter

Nếu Inter trắng tay ở đấu trường trong nước nhưng ít nhất lọt vào đến chung kết Champions League, không thể xem đây là mùa giải thất bại của họ khi đã đặt được nền móng cho thành công trong tương lai. Nhưng với người bản tính hiếu thắng như Mourinho, ông luôn muốn giành tất cả những danh hiệu có thể. Ngày còn ở Chelsea, Special One luôn ăn mừng một cách đầy phấn khích ngay cả khi giành được... Carling Cup. Chính sự “tham lam” của Mourinho có thể khiến Inter phải trả giá đắt, khi...

...Sneijder chấn thương

Việc Sneijder phải rời sân sau hiệp 1 trận thắng Atalanta đã khiến nhiều Interista cảm thấy lo sợ thực sự. Ai cũng thấy Sneijder đã có dấu hiệu quá tải thời gian qua vì liên tục phải ra sân, điều đó thể hiện rõ nét nhất ở cuối trận bán kết lượt đi Champions League với Barca, khi Sneijder khống chế hỏng nhiều đường bóng. Nếu Sneijder phải nghỉ trận lượt về tại Nou Camp chỉ vì 3 điểm giành được từ Atalanta, đó sẽ là cái giá quá đắt cho toan tính của Mourinho. Vắng Sneijder, Inter sẽ thiếu hẳn đối trọng với hàng tiền vệ cực mạnh của Barca, dẫn tới việc khu trung tuyến có thể gẫy đổ hoàn toàn. Việc ấy từng xảy ra ở vòng bảng, khi Inter bị Barca đánh bại một cách tâm phục, khẩu phục ở Nou Camp trong lúc Sneijder nghỉ dưỡng thương.

Tái mặt, nhưng các Interista vẫn nuôi hy vọng vào việc đôi chân của Sneijder sẽ khỏe khoắn trên thảm cỏ Nou Camp. Hoặc âm mưu hóa một chút, việc rút Sneijder khỏi sân sau hiệp 1 có thể là đòn gió của Mourinho, bậc thầy trong lĩnh vực tâm lý chiến. Lúc này, chưa thể khẳng định mệnh đề nào đúng nhưng nếu quả thực tiền vệ người Hà Lan không thể kịp bình phục cho chuyến đi tới Tây Ban Nha, dẫn tới việc Inter trượt ngã trước thềm trận chung kết, Interista và BLĐ đội bóng có quyền trách cứ Mourinho!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

4 sự thay đổi của Tedesco có thể giúp Bỉ trở thành ứng cử viên vô địch

4 sự thay đổi của Tedesco có thể giúp Bỉ trở thành ứng cử viên vô địch

4 sự thay đổi của Tedesco có thể giúp Bỉ trở thành ứng cử viên vô địch

Các giải đấu quốc tế thường mang đến những bước ngoặt bất ngờ. Các HLV ĐTQG không có nhiều việc để làm trong phần lớn thời gian trong năm, bởi không có nhiều trận đấu giao hữu, cũng chẳng cần tham gia trại huấn luyện. Họ chủ yếu ngồi xem các trận đấu cấp CLB và tìm ra đội hình xuất phát của mình vào mùa hè.

Argentina: Thăng hoa nhờ thuần thục kĩ năng khó nhất - Chơi bóng thật đơn giản

Argentina: Thăng hoa nhờ thuần thục kĩ năng khó nhất - Chơi bóng thật đơn giản

Argentina: Thăng hoa nhờ thuần thục kĩ năng khó nhất - Chơi bóng thật đơn giản

Cụm từ “phối hợp 2 người” đã xuất hiện từ lâu trong giới huấn luyện bóng đá và bất kỳ ai từng trải qua những bài tập huấn luyện xoay quanh chủ đề đó đều sẽ biết rằng Lionel Messi là một đối tác quá hoàn hảo cho chuyện này.

Xem thêm
top-arrow
X