Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Mối lo của Inter: Có hay không Sneijder ở Nou Camp?

Thứ Hai 26/04/2010 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tung ra sân khá nhiều cầu thủ dự bị, song Inter vẫn đủ sức đánh bại được đối thủ đang vùng vẫy để trụ hạng Atalanta. Tuy nhiên, chiến thắng ấy có thể sẽ khiến Inter phải trả một cái giá rất đắt...

Mặt trái của sự tham lam

Cú lội ngược dòng trước Atalanta dù sớm bị dẫn bàn là dấu hiệu cho thấy, Inter sẽ không buông vũ khí ở mặt trận Serie A với bất cứ giá nào, dù lúc này quyền tự quyết đã không còn thuộc về họ. Có lẽ phải chờ đến cuối mùa giải mới biết được tầm quan trọng của thắng lợi này, nhưng ngay lúc này đã có thể đặt ra câu hỏi về những toan tính của HLV Mourinho.

Bắt đầu từ vòng 22, khi Champions League sắp trở lại, Inter đã sa sút một cách đáng ngạc nhiên. Họ chỉ thắng 1/7 trận liên tiếp để vứt bỏ gần như tất cả lợi thế so với các đội xếp sau, thua Roma một cách kém may mắn trong trận quyết định Scudetto và chính thức bị soán ngôi sau vòng 33. Nếu đã xác định bỏ mặt trận Serie A để tập trung vào cuộc chinh phục Champions League vĩ đại, Inter có lẽ chẳng cần tốn sức vào lúc này, khi họ đã để Roma vươn lên phất cờ.

Sneijder có vai trò quá quan trọng trong lối chơi của Inter

Nếu Inter trắng tay ở đấu trường trong nước nhưng ít nhất lọt vào đến chung kết Champions League, không thể xem đây là mùa giải thất bại của họ khi đã đặt được nền móng cho thành công trong tương lai. Nhưng với người bản tính hiếu thắng như Mourinho, ông luôn muốn giành tất cả những danh hiệu có thể. Ngày còn ở Chelsea, Special One luôn ăn mừng một cách đầy phấn khích ngay cả khi giành được... Carling Cup. Chính sự “tham lam” của Mourinho có thể khiến Inter phải trả giá đắt, khi...

...Sneijder chấn thương

Việc Sneijder phải rời sân sau hiệp 1 trận thắng Atalanta đã khiến nhiều Interista cảm thấy lo sợ thực sự. Ai cũng thấy Sneijder đã có dấu hiệu quá tải thời gian qua vì liên tục phải ra sân, điều đó thể hiện rõ nét nhất ở cuối trận bán kết lượt đi Champions League với Barca, khi Sneijder khống chế hỏng nhiều đường bóng. Nếu Sneijder phải nghỉ trận lượt về tại Nou Camp chỉ vì 3 điểm giành được từ Atalanta, đó sẽ là cái giá quá đắt cho toan tính của Mourinho. Vắng Sneijder, Inter sẽ thiếu hẳn đối trọng với hàng tiền vệ cực mạnh của Barca, dẫn tới việc khu trung tuyến có thể gẫy đổ hoàn toàn. Việc ấy từng xảy ra ở vòng bảng, khi Inter bị Barca đánh bại một cách tâm phục, khẩu phục ở Nou Camp trong lúc Sneijder nghỉ dưỡng thương.

Tái mặt, nhưng các Interista vẫn nuôi hy vọng vào việc đôi chân của Sneijder sẽ khỏe khoắn trên thảm cỏ Nou Camp. Hoặc âm mưu hóa một chút, việc rút Sneijder khỏi sân sau hiệp 1 có thể là đòn gió của Mourinho, bậc thầy trong lĩnh vực tâm lý chiến. Lúc này, chưa thể khẳng định mệnh đề nào đúng nhưng nếu quả thực tiền vệ người Hà Lan không thể kịp bình phục cho chuyến đi tới Tây Ban Nha, dẫn tới việc Inter trượt ngã trước thềm trận chung kết, Interista và BLĐ đội bóng có quyền trách cứ Mourinho!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Đội tuyển Romania và câu chuyện cha truyền con nối sau 30 năm

Đội tuyển Romania và câu chuyện cha truyền con nối sau 30 năm

Đội tuyển Romania và câu chuyện cha truyền con nối sau 30 năm

Năm 1994, đội tuyển Romania tạo nên kỳ tích khi vào tới tứ kết World Cup trên đất Mỹ nhờ sự dẫn dắt của huấn luyện viên Anghel Iordanescu và những màn tỏa sáng của ngôi sao số một Gheorghe Hagi. Sau 30 năm, họ đến với Euro 2024 với “Iordanescu con” (Edward Iordanescu) trên ghế huấn luyện viên và “Hagi con” (Ianis Hagi) với vai trò cầu thủ.

Christian Eriksen và nghìn lẻ một...trăm đêm cổ tích

Christian Eriksen và nghìn lẻ một...trăm đêm cổ tích

Christian Eriksen và nghìn lẻ một...trăm đêm cổ tích

Từ Trung Đông, Đức, cho đến chính Đan Mạch – quê hương của Christian Eriksen, những câu chuyện cổ đã được dân gian lưu truyền suốt nhiều thế kỉ. Nhưng bản thân Christian – số 10 của đội trưởng Đan Mạch, đã vẽ nên câu chuyện cổ tích thời hiện đại kéo dài 1100 ngày đêm, mà anh chính là nhân vật chính.

Anh 1-0 Serbia: Jude Bellingham là sự khác biệt!

Anh 1-0 Serbia: Jude Bellingham là sự khác biệt!

Anh 1-0 Serbia: Jude Bellingham là sự khác biệt!

“Tôi nghĩ Jude là chất xúc tác. Cách cậu ấy thể hiện bản thân và cách cậu ấy thi đấu trên sân cho thấy điều đó. Sức mạnh trong lối chơi của Jude giúp mang lại cho chúng tôi điều gì đó đặc biệt trong những thời khắc khó khăn. Tâm lý của Jude thật đáng kinh ngạc. Thể hiện sự trưởng thành và khiêm tốn ở độ tuổi trẻ như cậu ấy là điều không thể tin được. Chúng tôi thật may mắn khi có Jude”.

Đội tuyển Anh và những dấu hỏi lớn trước thềm Euro 2024

Đội tuyển Anh và những dấu hỏi lớn trước thềm Euro 2024

Đội tuyển Anh và những dấu hỏi lớn trước thềm Euro 2024

Theo thống kê, Anh là đội tuyển đắt giá nhất tại Euro 2024 với tổng giá trị cầu thủ lên đến 1,52 tỷ euro, hơn hẳn Pháp (1,23 tỷ euro) và Bồ Đào Nha (1,05 triệu euro). Phát biểu trước truyền thông, HLV Gareth Southgate quyết tâm mang đến Đức một đội hình giàu sức tấn công với rất nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Xem thêm
top-arrow
X