Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mổ xẻ trận hòa của Brazil: Cánh én Neymar khó làm nên mùa xuân!

Thứ Tư 18/06/2014 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dù đã chơi rất nỗ lực ở trận đấu với Mexico đêm qua, song Neymar đã không thể giúp Brazil có được một chiến thắng, dù là tối thiểu, bởi những đồng đội của anh đều đã có một ngày thiếu hiệu quả.

Thay đổi duy nhất của Felipe Scolari cho Selecao ở trận đấu đêm qua là việc đưa Ramires đá chính, thay vì sử dụng Hulk. Tuy nhiên, thực tế cho thấy những gì mà tiền vệ của Chelsea thể hiện đêm qua, không khác là mấy so với màn trình diễn của Hulk ở trận mở màn. Thêm nữa, với lối chơi thiên về thể lực của một tiền vệ phòng ngự, Ramires không giúp được nhiều cho mặt trận tấn công của Brazil, khi mà Mexico cũng sử dụng lối chơi nhiều sức mạnh để đối chọi lại. Việc cầu thủ này bị thay ra sau 45 phút đầu tiên đã chứng minh cho điều đó.

Neymar luôn bị theo kèm rất chặt
Neymar luôn bị theo kèm rất chặt

Như vậy, lối chơi tấn công của Brazil ở trận đấu đêm qua phụ thuộc vào bộ ba Oscar – Fred – Neymar. Nhưng chỉ có Neymar thể hiện được mình. Được xếp chơi ở vị trí “số 10”, tiền đạo của Barca liên tục có những pha đi bóng đâm thẳng vào khu vực trung lộ của Mexico. Trong suốt cả trận, anh đã tạo ra 3 pha đi bóng, 3 cú sút, cùng với việc giành chiến thắng 100% trong những tình huống tranh chấp trên không. Đáng tiếc, lối chơi xông xáo của Neymar là điểm sáng gần như duy nhất của Brazil đêm qua, khiến đội bóng này khó tạo nên khác biệt.

Nói là duy nhất, bởi những nhân tố chủ đạo hỗ trợ Neymar là Oscar và Fred, đều tỏ ra thiếu hiệu quả. Vẫn là một động cơ không mỏi, song việc bị đẩy sang hành lang cánh trái vô tình đã khiến không gian hoạt động của Oscar bị bó hẹp. Tiền vệ của Chelsea không có nhiều cơ hội áp sát vòng 16m50 của Mexico, qua đó không có nhiều thời cơ sử dụng chất sáng tạo gần như vô tận của mình. Với lối chơi quyết liệt từ phía Mexico, Oscar dường như bị lôi kéo nhiều hơn vào mặt trận “chặt chém”, khi anh đã có tới 8 pha tắc bóng trong cả trận.

Còn với Fred, việc không nhận được sự hỗ trợ nhiều từ Neymar và Oscar, đã khiến tiền đạo này gần như mất hút trên sân. Fred gần như bị vây bủa bởi bộ ba trung vệ của Mexico, Héctor Moreno – Rafael Márquez – Francisco Rodriguez, một phần bởi lối đá cắm có phần thụ động của cầu thủ này. Nếu cần một thế trận năng động hơn, Neymar hoàn toàn có thể chơi cao nhất, và 3 vị trí hỗ trợ anh phía sau nên là Oscar – Bernard – Willian. Ai cũng thấy Bernard đã chơi xông xáo như thế nào sau khi vào sân thay Ramires ở trận đấu đêm qua, còn sự kết hợp của những người đồng đội tại Chelsea: Oscar và Willian, cũng sẽ rất đáng xem.

Một yếu tố không kém phần quan trọng gây nên thế trận bế tắc của Brazil, chính là sơ đồ 3-5-2 vô cùng hợp lý của Mexico, cùng thái độ tiếp cận trận đấu cực kỳ nghiêm túc và quyết liệt. José Vázquez, Andrés Guardado, Héctor Herrera và Giovani dos Santos (đá lùi) khiến Paulinho, Gustavo và Neymar khổ sở. Trong khi Paul Aguilar và Miguel Layún là những sự hỗ trợ đắc lực ở cả tấn công và phòng ngự tại khu vực hành lang. Hàng tiền vệ chắc chắn và lối chơi không ngại va chạm của Mexico dường như đã khiến Brazil “chùn chân” ngay từ đầu. Thêm nữa, không thể không đề cập đến sự xuất sắc của thủ thành Guillermo Ochoa, người đã có tới 6 pha cứu thua ở trận đấu đêm qua.

Brazil sẽ còn một trận đấu với Cameroon nữa để sửa sai. Với những màn trình diễn đã thể hiện, hoàn toàn có thể tin tưởng vào một chiến thắng cho Selecao, song họ cần phải có những “phương án B”, hoặc những “con bài tẩy”, phòng trong trường hợp các ngòi nổ như Neymar hay Oscar không đạt phong độ cao nhất. Chừng đó, người Brazil mới có thể hy vọng vào cơ hội lên ngôi của đội bóng con cưng vào tháng 7 tới.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X