Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milito lại tỏa sáng, Etoo ra mắt thành công: Hoàn thiện bộ khung

Thứ Bảy 01/08/2009 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Milito tiếp tục ghi bàn, còn Eto’o đã có trận ra mắt thành công. Tất cả đều đang diễn ra đúng như Mourinho mong đợi. Phần chuẩn bị trước thềm mùa giải mới đã diễn ra khá tốt đẹp với Inter và họ đã hoàn thiện bộ khung đúng như định hướng của vị HLV người BĐN.

Có thể nói, chưa bao giờ Mourinho hài lòng như thời điểm này. Dù chiến thắng trước Monaco với tỷ số 1-0 chỉ trong khuôn khổ một trận giao hữu (Pirelli Cup), nhưng đó là trận đấu mà Inter đã chơi tốt và thể hiện được sự đa dạng và một lối chơi gắn kết. Sơ đồ 4-3-3 mà ông vẫn ấp ủ xây dựng kể từ những ngày đầu đặt chân tới Giuseppe Meazza đã có cơ sở để đi vào thực tiễn, thay vì tồn tại ở dạng lý thuyết như trong phần lớn thời gian của mùa giải trước. Khi bán Ibra, tất cả các Interista đều cảm thấy lo lắng. Nhưng với Mourinho, đó là một tin sự hoan hỉ bởi đổi lại, ông đã có Eto’o, một chân sút mạnh mẽ và lợi hại không kém Drogba, chân sút chủ lực của ông thời còn dẫn dắt Chelsea.

Eto'o đã có màn ra mắt thành công ở Inter Milan

Đúng là vắng Ibra, Inter đã trở nên tự do hơn. Đội quân Xanh-Đen đã không còn phải phụ thuộc vào một cá nhân nào, các đợt triển khai tấn công cũng đa dạng hơn do không cứ nhất thiết phải qua chân một ngôi sao lớn như Ibra. Và đó là ý nghĩa tích cực đầu tiên mà vụ bán Ibra mang lại. Mourinho cũng không thể tin là Eto’o lại hòa nhập nhanh với Inter đến vậy. Chỉ chơi 45 phút hiệp 2 nhưng kể từ khi vào sân, Eto’o đã giúp lối chơi của Nerazzurri cải thiện khác hẳn. Dù không trực tiếp kiến tạo để Milito ghi bàn, song Báo đen đã phối hợp khá tốt với Milito và thể hiện được mình ngay trong lần ra mắt màu áo đội bóng mới.

Với Eto’o, Mourinho có rất nhiều phương án lựa chọn chứ không chỉ đơn thuần chơi theo một sơ đồ cố định. Nếu như Ibra không thể đá được trong sơ đồ 4-3-3 mà ông từng thử áp dụng hồi đầu mùa giải trước, thì Eto’o lại rất phù hợp trong sơ đồ này dù có thể anh không được chơi ở vị trí sở trường, cao nhất như khi còn khoác áo Barca. Báo đen có tốc độ, kỹ thuật, có thể chơi dạt ra cánh trái hoặc cánh phải để cùng với Quaresma tạo thành sự cân bằng ở hai cánh, còn Milito sẽ chơi ở vị trí trung tâm của hàng công. Có thể nói, bản hợp đồng của Eto’o là mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện đội hình của Inter trước mùa giải mới, đặc biệt là sau sự ra đi của Ibrahimovic.

Mourinho đã từng ao ước có một chân sút như Eto’o, và giờ ông đã có được anh trong đội hình. Inter đã mạnh lại được chắp thêm “cánh” và họ sẽ lại tiếp tục thống trị Serie A mùa tới. Có lẽ, ĐKVĐ Serie A đã đủ mạnh để hướng tới những mục tiêu cao hơn ở Champions League.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X