Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan vững tiến: Không “Ngài Scudetto”, vẫn có Scudetto!

Thứ Hai 18/04/2011 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Niềm tin, khát vọng, sự mạch lạc trong cách triển khai thế trận và kết hợp rất tốt các vị trí với nhau đã mang đến chiến thắng thứ ba liên tiếp cho Milan. Thắng đậm Sampdoria 3-0, HLV Allegri đã đưa ra câu trả lời: không có “Ngài Scudetto” Ibrahimovic, Milan vẫn thẳng tiến đến Scudetto.

Gõ cửa thiên đường

Chiếc thẻ đỏ thứ hai liên tiếp trong mùa giải của “ngài Scudetto” Ibrahimovic đã không làm ảnh hưởng xấu đến phong độ của Milan. Với đội hình có chiều sâu, sự đa dạng về đấu pháp mà HLV Allegri đang hoàn thiện theo từng ngày, cũng như một loạt “ông già” tưởng như đã mất khát vọng bất ngờ hồi sinh, Milan vẫn ung dung tiến bước trên con đường trải đầy hoa hồng.

Trước Sampdoria, Milan chỉ gặp khó khăn đôi chút trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Curci, khi đối thủ đang khủng hoảng này quyết chơi tử thủ để kiếm điểm. Nhưng lối chơi tiêu cực của Samp cũng chỉ níu chân Milan được 20 phút đầu, trước khi sự xuất sắc của lão tướng Seedorf đã tạo nên khác biệt. Bằng cú sút phạt kỹ thuật, pha đôi chút may mắn, cầu thủ người Hà Lan đã làm bó tay thủ môn Curci và lên giây cót tinh thần cho các đồng đội.

AC Milan tiến rất gần đến Scudetto

Đây là bàn thắng thứ hai liên tiếp của Seedorf cho Milan, và đó đều là những tình huống tạo ra bước ngoặt. Một tuần trước khi ghi bàn vào lưới Samp, Seedorf cũng là người mở tỉ số trong trận thắng 2-1 trên sân Artemio Franchi của Fiorentina. Phong độ xuất sắc của Seedorf, sau thời gian dính chấn thương, là câu trả lời cho việc Adriano Galliani đang đề nghị anh ký hợp đồng mới.

Sau bàn thắng của Seedorf là cú sút penalty thành công của Cassano, người mới chào đón sự ra đời của cậu con trai Christopher, cũng như pha đánh đầu gọn gàng của Robinho. Chiến thắng 3-0 trước Samp là đủ để làm thỏa mãn các tifosi có mặt trên sân San Siro. Nó cho thấy được sức mạnh của Milan trong giai đoạn nước rút đến Scudetto.

Trước đó, rất nhiều người đã nghi ngờ Milan sẽ vấp ngã trong giai đoạn này, khi đối mặt với một loạt đối thủ khó chịu không có sự phục vụ của Ibra. Với 9 điểm tuyệt đối, ghi 8 bàn thắng và chỉ thủng lưới đúng một lần, Milan cho thấy không một đội bóng nào làm tốt hơn họ trong 3 vòng đấu gần nhất.

Khi Inter đã bị bỏ lại phía sau khoảng cách 8 điểm, và chỉ còn đôi chút lo ngại từ sức ép của Napoli, các tifosi Milan có cơ sở để tin rằng, đội bóng con cưng của mình đang tiến rất gần đến thiên đường và đã chạm một tay vào Scudetto.

Nỗi lo sau chiến thắng

Tuy nhiên, không phải những gì ngọt ngào nhất cũng đến với Milan sau chiến thắng. Để có được 3 điểm trên sân nhà San Siro, đội quân của HLV Allegri đã phải trả cái giá không hề rẻ, với hai trụ cột dính chấn thương. Chỉ sau 19 phút thi đấu, Abbiati rời sân vì chấn thương đầu gối. Trước khi hiệp một khép lại, đến lượt Pato tập tễnh đi ra để nhường chỗ cho Cassano.

Vắng Abbiati, Milan có thể tạm yên tâm với thủ môn dự bị Amelia (và Nesta cũng sớm trở lại để tăng sức mạnh hàng thủ), nhưng mất Pato - nhiều khả năng phải nghỉ khoảng 10 ngày - là cả một vấn đề nan giải. Pato đang là chân sút tốt nhất của Milan trong thời gian gần đây, và chấn thương của anh khiến cho Allegri chỉ còn đúng hai tiền đạo cho trận đấu với Brescia: Cassano và Robinho.

Đều ghi bàn trước Samp, nhưng Binho và Cassano vốn dĩ chỉ là những cầu thủ có vai trò kiến tạo, và độ chính xác trong dứt điểm không cao. Việc cả hai ít nhất một lần phung phí cơ hội rất tốt khi đối mặt với Curci cho thấy, họ không thực sự thích hợp với vai trò mũi nhọn. Khi ấy, có lẽ Allegri phải trông chờ vào những bàn thắng từ tuyến sau, như Seedorf đang thể hiện trong hai trận gần nhất.

Gian nan tỏ mặt anh hùng. Allegri đã rất cao tay trong hoàn cảnh “ngài Scudetto” Ibra liên tục nhận án treo giò, trong đó có chiến thắng “3 sao” trước Inter. Giờ đây, khi mà Pato cũng lên ngồi khán đài, vị HLV người Livorno phải tiếp tục phát huy thế mạnh về chiến thuật của mình. Giải quyết được khó khăn này, Milan mới thực sự bước qua cánh cửa thiên đường và giành Scudetto sau 7 năm chờ đợi.

Kỷ lục của Seedorf

Với Seedorf, bàn thắng mở tỉ số mang nhiều ý nghĩa. Nó giúp Milan khai thông thế trận, và cũng là bàn thắng để chào mừng sự kiện anh thiết lập kỷ lục mới trong màu áo Milan. Cụ thể, trận đấu với Samp đã giúp Seedorf trở thành cầu thủ nước ngoài khoác áo Milan nhiều nhất từ trước đến nay trong lịch sử. Tiền vệ người Hà Lan đã có trận thứ 395 cho Milan. Kỷ lục trước đó là 394 trận của huyền thoại Nils Liedholm. Trong 395 trận khoác áo Milan, Seedorf góp mặt trong 277 trận ở Serie A; 21 ở Cúp Italia; 97 trận trên các mặt trận Cúp châu Âu và thế giới. Anh đã cùng Milan giành 8 danh hiệu khác nhau, trong đó có hai chức VĐ Champions League và 1 Scudetto. Ngoài ra, bàn thắng vào lưới Samp cũng là cú sút phạt thành bàn đầu tiên của Seedorf sau hơn hai năm. Lần gần nhất Seedorf sút phạt thành bàn là trận hòa Genoa 1-1 ngày 28/1/2009.

1 Milan chỉ thủng lưới 1 bàn trong 7 trận sân nhà gần nhất ở Serie A. Bari là đội duy nhất khiến Milan thủng lưới ở San Siro trong khoảng thời gian này.
4 Với chiến thắng trước Samp, Milan giành nhiều hơn cùng kỳ mùa trước 4 điểm. Hàng công Milan cũng ghi nhiều hơn 5 bàn, trong khi hàng thủ để thủng lưới ít hơn 10 bàn.

7 Sau 7 vòng đấu, Robinho mới lại ghi bàn. Lần gần nhất anh lập công là bàn thắng gian lận trong trận thắng Chievo 2-1 hôm 20/2. Cú đánh đầu vào lưới Samp cũng là bàn thứ 11 của Binho ở Serie A mùa này.
9 Sampdoria không biết đến chiến thắng trong 9 trận liên tiếp, với 7 thất bại và 2 trận hòa. Trong 5 trận gần nhất, Sampdoria cũng chỉ ghi được một bàn thắng.

395 Seedorf đã trở thành cầu thủ nước ngoài ra sân nhiều nhất trong màu áo Milan, với 395 trận. Nils Liedholm đứng thứ hai với 394 trận, và Schnellinger đứng thứ 3 (334 trận).



(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X