Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan vỡ mộng “Cú đúp”: Ê mặt nhà vô địch

Thứ Năm 12/05/2011 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tham vọng đoạt cú đúp mà Silvio Berlusconi và Allegri nhắc đến đã không thành hiện thực. Ở Renzo Barbera, với những cái đầu vẫn còn lâng lâng sau buổi tối Scudetto cùng những đôi chân vô hồn, Milan đã phải nhận đòn knock-out. Thua 1-2 (chung cuộc 3-4), đội vô địch Serie A phải nhường vé vào chung kết cho Palermo.

Vậy là mùa giải của Milan đã khép lại, và hai trận đấu sắp tới chỉ còn là thủ tục (gặp Cagliari và Udinese). Thành công đấy, khi ngay mùa giải đầu tiên của mình ở San Siro, Max Allegri đã mang về danh hiệu Scudetto mà 7 năm nay Milan chỉ biết ngước nhìn bằng ánh mắt thèm thuồng. Nhưng chừng đó chưa đủ làm thỏa mãn những tifosi khó tính. Bởi vì, Milan có cơ hội tốt hơn bao giờ hết để kết thúc mùa giải với nhiều hơn một danh hiệu.

AC Milan đã ngủ quên trên chiến thắng

Rõ ràng, gặp Palermo ở bán kết là một thuận lợi rất lớn đối với Milan, thay vì đụng những đối thủ như Inter hay Roma. Vậy mà đội quân của Allegri đã không giành được chiến thắng nào trước đại diện của đảo Sicilia sau hai lượt đấu. Trong trận lượt đi trên sân nhà San Siro, Milan đã rất vất vả mới gỡ hòa 2-2. Ở Renzo Barbara, Milan phải hứng chịu cú đấm knock-out từ Palermo.

Đó là trận đấu mà Milan cầm bóng trội hơn so với Palermo, nhưng thực tế là phần lớn các cầu thủ khách thi đấu dưới phong độ. Tuyến giữa của Milan đã không thể áp đặt thế trận trước hàng tiền vệ của đội chủ nhà, và đó là chìa khóa dẫn đến thất bại. Van Bommel thường xuyên có những pha phạm lỗi không đáng; Seedorf như đi bộ trên sân; Pirlo thì rườm rà và thiếu chính xác. Trong khi đó, cặp tiền đạo Pato - Robinho hoàn toàn mất hút trước vòng vây của các hậu vệ áo hồng.

Điểm tính cực duy nhất mà Milan thể hiện được là màn trình diễn của Ibra - người chỉ xuất hiện trên sân khoảng nửa giờ đồng hồ (tính cả thời gian cộng thêm). Ibra đã chơi cực tốt, với hai lần dứt điểm chạm cột và ghi một bàn thắng. Nhưng một mình Ibra thì không đủ, và màn trình diễn của anh chỉ khiến tifosi Milan thêm tiếc nuối.

Ngủ quên trên chiến thắng

Chỉ vài ngày sau khi bước lên đỉnh vinh quang ở Serie A, những gì Milan thể hiện trên sân Renzo Barbara thực sự rất thất vọng. Đó không phải hình ảnh của tân vương Serie A và trên đường chinh phục cú đúp - điều chưa có tiền lệ trong lịch sử Milan - như lời tuyên bố của Chủ tịch Silvio Berlusconi và HLV Allegri (cũng là giấc mơ của hàng triệu Milanista).

Nhiều người lý giải, việc Milan gục ngã trước Palermo là vì hai nguyên nhân. 1), Milan không còn động lực thi đấu sau khi đã vươn đến ngôi quán quân Serie A. 2) Cúp Italia chỉ là sân chơi hạng hai và không đủ tạo khát vọng cho Milan. Nhưng thực tế không hẳn là yếu tố động lực, hay sự danh giá của chiếc Cúp đã trải qua 62 trận chung kết này.

Ở Renzo Barbara, HLV Allegri đã tung ra sân đội hình với rất nhiều trụ cột, và điều đó thể hiện quyết tâm giành chiến thắng của ông. Allegri muốn mở ra trang sử mới cho Milan và cho chính bản thân ông. Hơn nữa, rất nhiều gương mặt của Milan có lý do để phải thi đấu hết mình.

Pirlo và Seedorf đều hướng đến trận đấu thứ 400 của mình cho Milan (trên mọi mặt trận), nên đáng lẽ cả hai phải nỗ lực để thể hiện phong độ tốt nhất. Chưa kể, Pirlo, Seedorf, và cả Nesta nữa, đều có thể sẽ ra đi khi mùa giải kết thúc, và ai trong số họ cũng muốn chia tay trong vinh quang. Pato - người đang cặp kè với Barbara Berlusconi, không có lý do gì để gạt bỏ động lực thi đấu. Robinho cũng cần khẳng định thêm chỗ đứng trong mùa giải đầu tiên với Milan.

Do vậy, thất bại của Milan chỉ có thể được giải thích theo một cách duy nhất: những chàng trai của HLV Allegri đã tự cho phép mình ngủ quên trên chiến thắng. Danh hiệu Scudetto thứ 18 đã khiến các cầu thủ Milan không còn làm chủ được mình. Tất cả bước vào sân với những cái đầu lâng lâng, những đôi mắt bị che phủ bởi vinh quang và những đôi chân mất tự chủ. Để rồi, khi mà trang sử mới chỉ còn cách hơn một bước chân, Milan đã tự gục ngã.

Từ Olimpico đến Renzo Barbara, sau vinh quang là thất bại ê chề. Cuối tuần này, lễ hội Scudetto ở San Siro chắc chắn sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng xấu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X