Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan, viết cho ngày chiến thắng

Chủ Nhật 08/05/2011 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


"Milan milan solo con te
Milan milan sempre per te..."

Giai điệu bất hủ của bài hát Inno Milan vang lên trong trái tim của những Milanista khi đế chế đỏ đen có danh hiệu Scudetto lần thứ 18. Milan luôn song hành với bạn, Milan luôn cho bạn tình yêu nếu như bạn là một cổ động viên đích thực.

7 năm thổn thức để rồi giờ đây tất cả vỡ òa. Từ San Siro năm 2004 đến Olimpico năm 2011, dường như đã là định mệnh bởi Milan giành ngôi vô địch qua bước đệm AS Roma 2 vòng đấu trước khi mùa giải kết thúc. Nhưng định mệnh, tình yêu và nụ cười chiến thắng không tự nhiên mà có.

Chiến công này thuộc về HLV Allegri

Khi người ta trẻ

Để sở hữu danh hiệu Scudetto lần thứ 18 trong lịch sử, thầy trò HLV Allegri đã phải chiến đấu cật lực. 7 năm không Scudetto, 4 năm không danh hiệu, Milan vật vã qua cơn bạo bệnh Calciopoli.

Với cá nhân Allegri, ông phải chịu búa rìu dư luận của một chiến thuật gia trẻ tuổi (44) còn non kinh nghiệm. Dù đã 2 lần giành danh hiệu HLV xuất sắc Italia nhưng trong mắt người hâm mộ, Allegri chỉ thuộc dạng tiềm năng, chưa kể nỗi đau bị Cagliari sa thải giữa chừng vì lý do lãng xẹt: thiếu tập trung cho đội bóng. Milan vươn lên từ đống đổ nát ấy để giành vinh quang và bạn chỉ nên khâm phục điều đó thay vì tìm những mỹ từ ca ngợi sự hào nhoáng của Rossoneri, bởi như thế là sự giả dối, là sáo rỗng.

Chẳng có bộ ba Hà Lan bay Van Basten, Gullit, Rijkaard như trong thập niên 80 của thế kỷ trước, cũng không còn những huyền thoại Kaka, Shevchenko dưới triều đại của Ancelloti, Milan giành Scudetto bằng tinh thần chiến đấu, bằng sự kiên nhẫn đến lạnh lùng. Allegri là một HLV trẻ và ông xây dựng Milan theo triết lý ấy với trục dọc Thiago Silva, Boateng, Alexander Pato. Xen kẽ những yếu nhân đấy là sự tiến bộ của Ignazio Abate, chất nghệ sỹ của Robinho và cả cái duyên Scudetto của Ibrahimovic.

Nhưng Milan của Allegri không bỏ quên các công thần hay yếu tố kinh nghiệm trong trận chiến khốc liệt này khi những Nesta, Seedorf và cả các tân binh nhưng rất lão luyện Van Bommel, Cassano cũng biết tỏa sáng.

Tương lai thuộc về Milan

Zanetti, đội trưởng của Inter đã phải thừa nhận Milan giành ngôi vô địch của mùa giải năm nay là hoàn toàn xứng đáng. Capello, cựu HLV Milan và là HLV trưởng hiện tại của ĐT Anh cũng đã ca ngợi chính sách chuyển nhượng của Rossoneri ở mùa giải năm nay là rất khôn ngoan và điều đó đã giúp Milan giành chiến thắng.

Tất cả đều do công của Allegri. Ông đã mạnh dạn thổi những luồng gió mới Emanuelson, Didac Vila…trong đội hình vốn đã già nua và cũ kỹ của đội bóng. Họ là tương lai là niềm hy vọng của Rossoneri. Lẽ dĩ nhiên, đế chế đỏ đen sẽ không dừng lại ở đấy.

Một lời hứa của chủ sở hữu Milan và cũng là đương kim Thủ tướng Italia: Silvio Berlusconi sẽ mua sắm mạnh vào mùa hè năm nay là vô cùng có giá trị. Sắp tới, sân San Siro sẽ đón chào Taye Taiwo, Paolo Henrique 'Ganso' để Milan vươn ra trời Âu.

Tương lai thuộc về Rossoneri nhưng mọi chuyện bắt đầu bằng một chiều Cảm xúc tháng 5 tại sân Olimpico ở Rome khi Milan giành Scudetto lần thứ 18. Ở thành Milano hoa lệ, quảng trường Piazza del Duomo sẽ chật kín những Milanista và họ sẽ có một đêm không ngủ…

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X