Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan và Inter: Tiến thẳng tới derby

Thứ Ba 10/01/2012 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Còn 5 ngày nữa mới tới trận derby đáng chờ đợi giữa 2 đội bóng thành Milan, nhưng bầu không khí căng thẳng đã lên đến hồi cao trào, nhất là khi Milan và Inter đều đang đạt phong độ tốt.

Khúc song tấu thành Milan

1 ngày sau khi Inter đè bẹp Parma 5-0, Milan cũng không mấy khó khăn vượt qua đối thủ khó nhằn Atalanta ngay trên sân khách. Khoảng cách giữa 2 đội vẫn được giữ nguyên sau vòng đấu đầu tiên của năm mới, điều này càng khiến cuộc đọ sức đêm Chủ nhật tới trở nên quyết liệt. Mùa bóng này, cả 2 đội bóng thành Milan đều trải qua giai đoạn khó khăn hồi đầu giải, chỉ có điều Inter bừng tỉnh muộn hơn đối thủ và hiện vẫn còn khiến giới chuyên môn ít nhiều nghi ngờ.

Inter Milan thắng to để áp sát Top 4

Một chi tiết khác, có 17/23 trận chính thức của Milan kết thúc với số bàn thắng là 0, 2 hoặc 4 bàn, trong khi Inter kết thúc 17/23 trận chính thức của họ với số bàn thắng là số lẻ. Chi tiết tưởng như thuần túy số học đó thực ra lại phản ánh phần nào tính cách đối lập giữa 2 đội. Milan thích sự tròn trịa của những số chẵn, trong khi Inter dường như bằng lòng với những cách biệt sát nút.

2 trận gần nhất, Inter đã nã vào lưới Lecce và Parma tới 9 bàn thắng, nhưng đó là khi họ đều có lợi thế sân nhà trước những đội bóng yếu. Một Inter tưng bừng như thế khó lòng xuất hiện cuối tuần này trước đối thủ cùng thành phố. Nhưng dù sao, việc cả 2 đội đều đang đạt phong độ tốt cũng sẽ khiến cuộc đọ sức đỉnh cao ấy được các tifosi trên khắp thế giới chờ đợi trong hồi hộp.

Quả penalty thứ 6 ....

…Được Ibra sút thành công vào lưới Atalanta đã làm CĐV Juventus tức giận. Điều đáng nói, tình huống dẫn đến phạt đền cho Milan cũng không thuyết phục hơn những lần trước vốn đã gây ra nhiều lời xì xào. Đó là pha va chạm không thật sự rõ ràng giữa Pato và hậu vệ Manfredini của Atalanta. Tất nhiên trọng tài Rizzoli (được cho là thân… Inter) có lý do để chỉ tay vào chấm 11m, nhưng vẫn gợn lên cái gì đó không bình thường, tương tự như quả penalty mà Milan đã được hưởng trong trận quyết định Scudetto với Napoli mùa trước.

Trên các trang mạng xã hội Facebook và Twitter, giận dữ và bất bình là thái độ chung của các Juventini trước việc Milan tiếp tục được trọng tài ưu ái (?!). Thống kê cho thấy trong 2 mùa gần nhất, số quả phạt đền Milan được hưởng sau 17 vòng lần lượt chỉ là 3 và 2 quả, nhưng đã đội lên tới 6 quả ở mùa này, hầu hết trong số đó gây tranh cãi. Một điều đáng nói nữa là 6 quả penalty của Milan đã đến trong 8 trận gần nhất, một nửa trong số đó là vào lúc Milan đang gặp bất lợi về tỉ số!

Ngược lại tới lúc này, Juve mới chỉ 1 lần được hưởng lợi thế từ chấm 11m, còn Inter là đội bị nhiều phạt đền nhất (6 quả). Người ta đặt câu hỏi, phải chăng đang có điều gì đó đáng ngờ xung quanh những con số này.

Điều dễ hiểu khi Juve tỏ ra giận dữ nhất bởi họ đang là đối thủ chính của Milan trên đường đua Scudetto. Không những thế, Lão phu nhân còn chịu sự tàn phá ghê gớm nhất từ Calciopoli, vụ án được trông đợi là sẽ quét sạch những điều bất công khỏi Serie A!

Thống kê

1. Trước trận gặp Novara, Fiorentina chỉ ghi được 1 bàn/8 trận sân khách gần nhất.
5. 5/6 trận gần nhất của Napoli kết thúc với tối thiểu là 4 bàn thắng.
6. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Ibrahimovic ghi bàn trong 6 trận liên tiếp ở giải VĐQG.
7. Vòng này có 7 quả penalty được thổi. Kỷ lục từ khi Serie A mở rộng lên 20 đội là 9 quả ở vòng 22 mùa 2006/07.
16. Matri đã ghi 16 bàn trong 32 trận cho Juve ở Serie A, đạt hiệu suất 50%.
100. Marchisio vừa kỷ niệm trận thứ 100 khoác áo Juve ở Serie A.

Chân sút hàng đầu

12 bàn: Denis (Atalanta), Ibrahimovic (Milan), Di Natale (Udinese)
10 bàn: Cavani (Napoli)
9 bàn: Jovetic (Fiorentina), Klose (Lazio)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X