Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan, từ Champions League tới Serie A: Ibra & một nửa niềm vui

Thứ Sáu 30/09/2011 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hội chứng “Ibra-dipendente” (phụ thuộc vào Ibra) đã chính thức quay trở lại ở Milan. Ngay trận tái xuất sau gần 3 tuần điều trị chấn thương cơ, Ibrahimovic đã chứng tỏ anh quan trọng thế nào với đội bóng. Rạng sáng qua, Ibra là niềm cảm hứng, là người hùng giúp Milan thắng trận đầu tiên ở Champions League mùa này, 2-0 trước Viktoria Plzen.

Hàng công “nhảy chân sáo”

Đúng là có Ibra, có khác. Mặc dù Milan chỉ ghi được 2 bàn trước đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều đến từ Czech, trong đó có một bàn phải nhờ đến chấm 11m, thì sự thật vẫn là hàng công của Rossoneri khởi sắc nhất kể từ trận hòa 2-2 với Lazio trận mở màn Serie A hôm 9/9, trận đấu mà Ibra cũng ghi bàn trước khi dính chấn thương khiến Milan có 3 tuần lao đao. Dứt điểm vẫn là một hạn chế, nhưng số cơ hội ghi bàn của Milan được tạo ra nhiều hơn hẳn các trận không có Ibra. Nếu không phải vì Cassano khá vô duyên và thủ môn Radek Cech đã chơi xuất sắc không thua gì người “họ hàng” nổi tiếng Petr Cech (thủ môn Chelsea), Milan đã ghi được đến 3 bàn trong hiệp 1. Nhưng Ibra vẫn có đủ sự tinh quái để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số và sau đó thể hiện biệt tài kiến tạo của anh bằng cú tiếp bóng hoàn hảo để Cassano ấn định chiến thắng (mùa trước, Ibra là chân chuyền hay nhất Serie A với 10 đường kiến tạo).

Ibrahimovic trở lại và lập tức toả sáng

Sự trở lại của Ibra cũng khiến Cassano trở nên nguy hiểm hơn bội phần, cho dù trong những trận vắng Ibra, tiền đạo mang áo số 99 đã đóng thế vai trò thủ lĩnh hàng công của Ibra một cách xuất sắc (góp công trực tiếp trong 4/5 bàn của Milan ở Serie A từ đầu mùa, trong đó có 1 bàn và 4 pha kiến tạo). Có Ibra “hút” hậu vệ đối phương, Cassano có nhiều không gian và thời gian để “chơi bóng” hơn, mà tiêu biểu nhất là tình huống anh băng lên nhận đường chọc khe của Ibra để ấn định tỷ số bằng một pha chích mũi giày tinh tế. Chính Cassano, chứ không phải Pato hay Robinho (những người thay nhau đá cặp với Ibra mùa trước), mới đang là đối tác lý tưởng nhất cho Ibrahimovic. Cả hai trận bộ đôi này cùng ra sân từ đầu mùa, họ đều cùng nhau lập công (trước là trận hòa 2-2 với Lazio).

Hàng thủ “mệt phờ râu”

Sự trở lại mỹ mãn của Ibra và phong độ càng ngày càng tuyệt vời của Cassano giúp Milan hoàn toàn tự tin đến làm khách của Juventus ở vòng 6 Serie A cuối tuần này, nhưng trên môi HLV Max Allegri chỉ có nổi một nửa nụ cười. Khi sự xuất sắc của Ibra đã được tiên liệu và chiến thắng trước Plzen chỉ là nhiệm vụ bắt buộc, không có gì phải lạc quan quá độ, thì sự mong manh của các tuyến phòng ngự lại là điều không thể không khiến Allegri lo ngại. Milan đã giữ được sạch lưới 2 trận liên tiếp (sau 5 trận đầu mùa đều bị thủng lưới), nhưng nhờ khả năng dứt điểm yếu kém của các chân sút đối thủ nhiều hơn là nhờ hàng thủ vững vàng. Thực tế, nếu sút tốt hơn thì Plzen cũng đã có thể gửi lại San Siro tối thiểu 2 bàn thắng.

Trận hòa 2-2 với Barcelona là đỉnh cao phòng ngự của Milan, nhưng có vẻ nó đã lấy đi của những Nesta, Thiago Silva, Abate, van Bommel và Nocerino quá nhiều sức lực. Cả Napoli, Cesena và Plzen đều có không ít cơ hội nhờ sự vượt trội về tốc độ và thể lực so với các trụ cột phòng ngự của Milan. Sau chuỗi trận vắt sức vừa qua, chỉ còn Thiago Silva và Abate là duy trì được thể lực. Trong khi đó, vị trí hậu vệ trái vẫn là một dấu hỏi lớn khi không ai trong số Zambrotta, Antonini và Taiwo chứng tỏ xứng đáng với suất đá chính. Milan thừa biết Pirlo là ai và điều họ đang lo ngại nhất chính là kịch bản Pirlo phất một đường chuyền vượt qua đầu hàng thủ đang mệt phờ của Milan để những Matri, Vucinic, Krasic hay Giaccherini vượt qua.

Mà không chỉ hàng thủ Milan đang mệt. Nếu ra sân trước Juventus, Cassano sẽ phải đá trận thứ 9 liên tiếp của anh chỉ trong 30 ngày (7 cho Milan, 2 cho đội tuyển Italia).

2.000 Bàn ấn định chiến thắng 2-0 của Cassano chính là bàn thắng thứ 2.000 của Milan trong 25 năm triều đại chủ tịch Silvio Berlusconi. Trong đó có 1.429 bàn được ghi ở Serie A.

245 Trước bàn thắng của Ibrahimovic, Milan đã trải qua 245 phút không thể ghi bàn tại San Siro trong khuôn khổ Champions League. Bàn gần nhất trước đó là của Inzaghi, bàn gỡ 2-2 trong trận hòa Real Madrid hôm 3/11/2010.

2 Ibrahimovic và Cassano mới đá cặp với nhau 2 trận từ đầu mùa thì cả 2 trận họ đều cùng ghi được bàn thắng, Ibra trước và Cassano sau. Trận hòa Lazio 2-2, Cassano chuyền cho Ibra lập công. Trận thắng Plzen 2-0, đến lượt Ibra “trả lễ”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X