Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Milan & TTCN Calciomercato: Đóng cửa trước giờ G?

Thứ Sáu 01/01/2010 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng CĐV Milan sẽ được đón chào một tháng chuyển nhượng hoành tráng, với những thương vụ đã bị bỏ lỡ hồi Hè 2009. Thì nay, BLĐ Rossoneri lại vừa ra quyết định mới. Theo đó, CLB sẽ tiếp tục thi hành chính sách bế quan tỏa cảng.

Mùa Hè 2009, Milan đã bỏ qua nhiều vụ chuyển nhượng quan trọng, vì họ không đáp ứng nổi mức giá mà các đối tác đưa ra. Các vụ chuyển nhượng của Edin Dzeko (Wolfsburg) hay Luis Fabiano (Sevilla) đều đổ bể vì Milan không chấp nhận các mức giá ngất trời được đưa ra, đều không dưới 30 triệu euro. Cuối cùng, họ phải bất đắc dĩ “lao đầu” vào vụ Huntelaar với giá 14 triệu euro, mà cho đến nay như giá trị sử dụng của bản hợp đồng này rất thấp! Hiện Milan vẫn giữ nguyên ý định bổ sung cho hàng công, đưa về San Siro một cây săn bàn đẳng cấp. Nhưng mới đây, đích thân PCT Galliani khẳng định Milan đã đóng cửa chuyển nhượng trước khi Calciomercato mở lại vào ngày mai (2/1), mà không đưa ra nguyên nhân cụ thể.

Leonardo sẽ không tham gia vào TTCN

Hành động này có thể bắt nguồn từ thất bại trong việc chèo kéo Edin Dzeko mới đây. Sau khi có được Beckham, Milan đã trở lại vụ Dzeko với hy vọng sẽ ép giá được Wolfsburg, nhưng câu trả lời vẫn là 25 triệu euro, mức giá mà Milan không chấp nhận được. Cũng có thể, Milan chỉ đặt ra mục tiêu tậu được Dzeko và khi nhiệm vụ đó nhanh chóng thất bại, thì họ đã đóng sập cánh cửa chuyển nhượng ngay từ thời điểm đầu mùa. Thế nhưng, cũng có thể đây chỉ là chiêu bài của Galliani, nhằm che mắt thiên hạ và tạm thời để các vụ việc này lắng xuống.

Một nguyên nhân khác có lẽ là việc Beckham mới đây đã tuyên bố anh có thể chơi đa năng trong đội hình Milan. Ý định bổ sung cho hàng thủ đã được bỏ qua, bất chấp chấn thương nặng của Thiago Silva. Beckham cho biết, ngoài khả năng chơi các vị trí trong hàng tiền vệ, anh có thể đá cả hậu vệ cánh phải nếu cần thiết. Điều này cũng giảm gánh nặng cho HLV Leonardo, khi sắp tới ông sẽ phải điều chỉnh ở hàng thủ, để thế chỗ trung vệ người Brazil.

Nếu Milan thật sự đã hoàn tất chuyển nhượng khi Calciomercato còn chưa mở cửa thì đó cũng là một điều hay, ở chỗ Leonardo có thể tập trung tối đa vào công việc mà không “ngóng cổ” chờ đợi viện binh. Nhưng thực tế mà nói, dù có mua thêm Dzeko hay bổ sung thêm một chân sút nào khác thì cũng chưa thể cải thiện tình hình một cách đáng kể, vì đội hình hiện tại của Milan cần được đầu tư rất nhiều. Có thể nói, việc tạm thời đứng thứ Hai ở Serie A 2009/10 lúc này đã là một thành công ngoài mong đợi. Cuộc “cách mạng” ở San Siro dẫu sao cũng là một kế hoạch lâu dài, chứ không thể trong một sớm, một chiều.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Ngày Alexander-Arnold xa rời vòng tay "người cha" Jurgen Klopp

Ngày Alexander-Arnold xa rời vòng tay người cha Jurgen Klopp

Ngày Alexander-Arnold xa rời vòng tay "người cha" Jurgen Klopp

Alexander-Arnold không phải cầu thủ Liverpool duy nhất khóc sau trận đấu chia tay của Klopp, trận thắng 2-0 Wolverhampton Wanderers tại vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh 2023/24, diễn ra tối 19/5. Virgil Van Dijk cũng rơi lệ. Song, những giọt nước mắt của Alexander-Arnold có lẽ cảm xúc hơn cả. Bởi đó là giọt nước mắt của một đứa con dành cho người cha của mình. 

Xem thêm
top-arrow
X