Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan trước vấn đề hàng công: Quyết “săn” Santa Cruz?

Thứ Năm 02/12/2010 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do Inzaghi và Pato dính chấn thương dài ngày, Milan chỉ còn lại hai tiền đạo là Ibrahimovic và Robinho. Bổ sung một chân sút có chất lượng là nhiệm vụ bắt buộc ở kỳ chuyển nhượng tới, và Milan đang hướng đến Santa Cruz, ngôi sao bị ruồng bỏ ở Manchester City.

Hàng công tệ không kém Inter

Ibrahimovic và Robinho vẫn thay nhau ghi bàn đều đặn, nhưng Milan cũng đang lâm vào cơn khủng hoảng hàng tấn công không nhẹ hơn Inter là mấy, khi mục tiêu ghi được nhiều hơn 1 bàn/trận ở Serie A dường như là quá sức với “Rossoneri”. Nhưng trong khi Inter đã “giải hạn” bằng cơn mưa bàn thắng vào lưới Parma, thì Milan tiếp tục nhịp điệu 1 bàn trận thứ ba liên tiếp. Lần gần nhất Milan ghi được hơn 1 bàn/trận là trận thắng Palermo 3-1 hôm 10/11. Trước đấy vài ngày, Milan cũng nã 3 bàn vào lưới Bari. Sáu bàn thắng được ghi không mấy khó khăn đó tạo ấn tượng rất tốt về cuộc cách mạng mà HLV Allegri tạo ra, với hàng tiền vệ giàu sức chiến đấu hơn, nhưng ngay sau 2 trận tưng bừng là 3 trận đầy nhọc nhằn. Khi hàng thủ chơi tốt, Milan có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Inter và Fio, còn chỉ cần một thoáng sơ hở, họ đã đánh rơi 2 điểm trên sân Sampdoria.

AC Milan quan tâm đến Santa Cruz, "hàng thải" của Man City

Không hề là ngẫu nhiên khi chuỗi trận “phát một” đó của Milan diễn ra sau chấn thương đồng thời của Pato và Inzaghi, hai chân sút đã đóng góp 8 bàn thắng ở Serie A mùa này, trong trận thắng Palermo. Inzaghi phải nghỉ hết mùa vì chấn thương đầu gối, trong khi Pato chỉ trở lại vào tháng 1/2011 do căng cơ. Khi Ronaldinho không phải là một tiền đạo thực thụ có thể chơi trong sơ đồ 4-3-1-2, HLV Allegri chỉ còn lại đúng hai chân sút Ibrahimovic và Robinho. Không có phương án dự phòng, Allegri đành phải phó mặc hoàn toàn Milan đang hướng đến Santa Cruz- Ảnh Getty
vào nỗ lực và cái duyên ghi bàn của hai tân binh “hàng khủng” nói trên theo kiểu “có sao, biết vậy”. Cũng còn may là họ đang chơi khá tốt, song hiệu suất 1 bàn/trận là chưa đạt yêu cầu, trong khi không gì có thể đảm bảo trận tiếp theo họ không bế tắc hay dính chấn thương.

Luis Fabiano hay Santa Cruz?

Phó chủ tịch Galliani của Milan vẫn phủ nhận chuyện Milan sẽ mua thêm tiền đạo vào kỳ chuyển nhượng tới (“tân binh đó sẽ là Pato”), nhưng rõ ràng đó là nhiệm vụ bắt buộc. Không chỉ là tiền đạo, mà còn phải là một tiền đạo đắng cấp. Milan đã có ý tưởng mua lại chân sút Alessandro Matri của Cagliari (trưởng thành từ lò đào tạo Milan) hoặc đưa tiền đạo trẻ Alberto Paloschi trở lại từ Parma, song kinh nghiệm đỉnh cao ít ỏi của hai cái tên này là không phù hợp cho cuộc chiến sẽ rất căng thẳng ở nửa cuối mùa giải.

Theo báo chí Tây Ban Nha, Milan đã quay trở lại mục tiêu Luis Fabiano, chân sút người Brazil đang chơi cho Sevilla. “Rossoneri” từng săn đuổi suốt hai mùa giải gần đây, nhưng luôn bị Sevilla làm nản lòng bằng mức giá vô lý. Tiền đạo 30 tuổi này là một mẫu sát thủ điển hình trong khu cấm địa, sẽ rất thích hợp trong cách bố trí hiện nay của HLV Allegri, đặc biệt nếu anh đá cặp với Robinho, tái lập cặp tiền đạo đội tuyển Brazil tại World Cup 2010. Tài năng và kinh nghiệm dày dạn của Fabiano đủ đảm bảo những bàn thắng cho Milan.

Tuy nhiên, ở thời điểm mùa đông, Luis Fabiano là mục tiêu không thực tế. Sevilla không muốn mất chân sút quan trọng của họ và sẽ lại đặt giá cao, đồng thời Milan cũng không thể sử dụng chân sút người Brazil cho Champions League (đã dự trận sơ loại). Hiện tại, cái đích thực tế hơn rất nhiều là Roque Santa Cruz, tiền đạo người Paraguay đang bị bỏ rơi ở Man City. Không nổi bằng Luis Fabiano, nhưng Santa Cruz cũng có những lợi thế riêng của mình, trong đó có khả năng chơi đầu rất tốt. Điều quan trọng là Milan có thể đăng ký anh cho giai đoạn 2 của Champions League, đồng thời có thể tiết kiệm chi phí, bởi Man City sẽ sẵn sàng cho mượn Santa Cruz.

Mặc dù vậy, chưa có phản hồi chính thức nào từ Milan về các tin đồn này. 
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X