Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan trước mùa giải mới: Cũ ký từ thượng tầng!

Thứ Sáu 17/07/2009 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bài viết tham dự: "Nếu bạn là chuyên gia"
Lê Đức Nhuận - Đà Nẵng
 
Trái với câu cửa miệng của ông già trọc đầu 71 tuổi Galliani sau khi một mùa giải kết thúc là: "mùa giải mới tôi sẽ mang về cho đội bóng một vài ngôi sao". Năm ngoái thì đúng là sao thật. Đó là Ronaldinho nhưng đó là ngôi sao đã hết thời, Ronaldinho chỉ chơi hay trong giai đoạn đầu của mùa giải còn sau đó địa chỉ quen thuộc của anh không phải trên sân mà là ở băng ghế dự bị. Hiện tại Milan chẳng có sự bổ sung nào nổi bật ngoài một cầu thủ theo dạng chuyển nhượng tự do, một trung vệ mua hụt khi không vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe do mắc bệnh về... răng, và những Milanista muốn biết rõ về họ thì chỉ còn cách tìm trên ... Google mà thôi.

Galliani có vẻ nói hay nhưng làm không giỏi

 
Chính sách chuyển nhượng của Milan đang già cỗi theo năm tháng,càng ngày càng "túng ", cái cơ bản không phải họ thiếu tiền mà thực chất họ không muốn chi nhiều tiền cho một cầu thủ như đã từng làm trong quá khứ, luôn tiết kiệm mọi cách khi có thể, cũng như một gã nhà giàu hà tiện đi chợ muốn mua những món đồ tốt nhất nhưng luôn trả với giá rẻ nhất có thể. Milan đã dành cúp C1 mùa bóng 2007-2008 với sự tỏa sáng của siêu sao Kaka' và lối chơi tập thể hợp lý cộng với kinh nghiệm chinh chiến lâu năm của các ngôi sao, nhưng mùa nay họ đã bán đi Kaka' cho Real Madrid, lấy ai làm tiền đề thành công cho họ trong mùa bóng mới ? "Răng vẩu " Ronaldinho chăng? Hay là Pirlo, Seedorf?
 
Ronaldinho đã qua thời kì đỉnh cao của anh từ khi anh rời Barca, không còn những pha bóng ma thuật, kĩ năng dứt điểm siêu hạng mà thay vào đó giờ đây là sự nặng nề, chậm chạp trong di chuyển, có cảm giác những năm tháng ở Barca đã lấy đi tất cả những gì tinh túy nhất trong đôi chân anh rồi, vậy mà Berlusconi và Leonardo vẫn đặt niềm tin nơi anh, giao cho anh vị trí đầu tàu để vực dậy con thuyền Milan sau một mùa giải trắng tay, liệu niềm tin có đặt nhầm chỗ không? Chỉ biết rằng Rijkaard, Ancelotti đã loại bỏ thẳng tay Ronny lên băng ghế dự bị khi anh không đạt được phong độ, còn Leonardo có dám thế không, Leonardo không thể trả lời được, chỉ có Berlusconi mới trả lời được câu hỏi đó.
 
Milan vẫn còn đó cặp "sen đầm" Pirlo, Seedorf . Những công thần của Milan trong những mùa giải vừa qua, việc cam kết sẽ gắn bó tương lai với sân San Siro của cặp đôi này đã được thực hiện bất chấp những chèo kéo từ đội bóng Chelsea, đội bóng đang được dẫn dắt bởi "người cũ" Ancelotti. Pirlo là nhân tố quan trọng nhất trong lối chơi của Milan thời Ancelotti, chính vị trí tiền vệ trụ đã đưa anh lên đẳng cấp hàng đầu thế giới, nhưng liệu cổ động viên Milan có dám đặt niềm tin vào cầu thủ này không khi phong độ của anh đã đi đến dần những đỉnh cuối cùng của sự nghiệp và sự thật là trong mùa giải vừa qua anh chỉ chơi ở mức tròn vai mà thôi.

Có thể tin tưởng được Pirlo không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ?

 
Ở Milan lúc này nếu nói đến 1 điểm nào đó khiến người ta hào hứng thì chỉ có một điểm nhấn, đó là... Inzaghi, thật là kì lạ khi anh đã 36 tuổi, vẫn ghi bàn đều đặn như thời còn sung sức, luôn ra sân với niềm tin chiến thắng với kiểu ăn mừng như thể đứa bé được nhận quà từ tay người thân, nhưng liệu rằng một đội bóng đẳng cấp lại sống trong hơi thở của những câu thủ đã ở tuổi băm, khi mà ở họ chỉ còn lại những kinh nghiệm và nhiệt tình cống hiến, thật quá khó để Milan làm được điều gì đó nếu chỉ dựa vào hơi thở của Ronaldinho và Inzaghi.
 
 Pato, Borrielo thì sao? Pato thì vẫn ghi bàn đó nhưng anh vẫn cần thêm thời gian để tỏa sáng, Borrielo thời gian chính của mùa giải vừa rồi là nghĩ dưỡng thương chứ không phải chơi bóng trên sân cỏ, dù anh là một chân sút giỏi nhưng dường như Borrielo đang "khó ở"ở Milan ,ở Milan người ta vẫn không đánh giá đúng khả năng của anh. Chiêu mộ thêm một chân sút chân sút đẳng cấp thì sao? Không có ai cả! Mới đây Milan đã thừa nhận họ thất bại trong vụ Fabiano với cái cách y hệt như thương vụ Huntelaar, khi đã trả giá quá thấp (vụ Huntelaar là 14 triệu euro so với 20 triệu bảng mà Real Marid yêu cầu, dù Galliani luôn miệng nói rằng Florentino Perez là bạn thân của ông).
 
Sự trở lại của Nesta, Zambrotta sau thời gian nghỉ dưỡng thương, sẽ tăng thêm sự ổn định và chắc chắn ở hàng thủ, chơi bên cạnh Nesta ở trung tâm hàng thủ có thể sẽ là trung vệ Thiago Silva, một cầu thủ được trông đợi rất nhiều sau thời gian chủ yếu là tập chay và tham gia các trận giao hữu vì không có hộ chiếu EU, hoặc là Oguchi Onyewu đến theo dạng chuyển nhượng tự do từ CLB Standard Liege của Bỉ, đây là dạng trung vệ trẻ, khỏe, có chiều cao tốt, anh cao 1,93m, đã chơi rất hay ở Confed-cup 2009 vừa rồi. Hai bên cánh của Milan lúc này thực sự là một nỗi lo vì đó nơi chấn giữ của các lão tướng chậm chạp, bên cánh trái là Jankulovski, Favalli, bên cánh phải là Zambrotta và Oddo, cầu thủ vừa trở về từ Bayer Munich, ở mùa giải vừa rồi hai biên của Milan thường xuyên để các tiền đạo trẻ khỏe qua mặt dễ dàng, đối với những đối thủ sử dụng lối chơi nhanh, đua thể lực thì giải pháp đặt ra có thể Leonardo sẽ đưa Flamini và Oguchi Onyewu ra đá hậu vệ biên?

Leonardo sẽ làm gì với một đội hình kém hẳn so với mùa giải năm ngoái?

 
Nền tảng của Milan trong mùa vài mùa giải qua vẫn vậy, vẫn dựa vào những cựu binh là chính, một vài sự bổ sung chỉ mang tính nhất thời, chữa cháy và thường là do yêu thích của ông chủ tịch hào nhoáng Berlusconi hơn là do yêu cầu của huấn luyện viên trưởng. Nhiều thử thách đang chờ đợi Milan ở mùa giải mới, liệu Leonardo sẽ đem đến thành công như Ancelotti, hay ít ra là một bộ mặt mới với lối chơi tươi mới hơn, giàu sức sống hơn, như chính cái tuổi 37 của ông vậy?

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X