Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan: Trong nỗi lo sợ thất bại

Thứ Bảy 01/08/2009 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đấy không thể là một sinh nhật vui vẻ của Galliani, người bước sang tuổi 65 hôm thứ năm, dù buổi sáng hôm ấy, ngài PCT Milan đã nhận được một cú điện thoại động viên và chúc mừng sức khỏe của Berlusconi, hiện chẳng còn bao thời gian cho Milan nữa.

Quả thật là Galliani và hàng triệu tifosi Milan mong đợi đội quân của Leonardo sẽ chiến thắng Boca (trận đấu mà nếu vào thời Milan đang chiến thắng ầm ỹ, hẳn báo chí sẽ gào lên: “trận thư hùng giữa 2 CLB nhiều danh hiệu quốc tế nhất thế giới”, 18 danh hiệu mỗi đội). Nhưng tội nghiệp cho Milan, bởi 1 trận thắng hiếm hoi trong tour thi đấu kéo lê khắp 2 châu lục cũng bị tuột khỏi tay khi trận đấu chỉ còn 4 phút, và Pato trở thành tội đồ khi làm hỏng tất cả. Ngôi sao sáng ít ỏi còn lại trong đội hình Milan đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi nâng tỉ số lên 2-0 sau bàn mở tỉ số của Thiago Silva, phá hỏng ít nhất 3 cơ hội khác và cuối cùng, đá hỏng quả penalty quyết định khi 2 đội phải phân định thắng thua trận tranh 3/4 ở Audi Cup. Milan có tiến bộ hơn nhiều so với trận thua Bayern 1-4, đã chơi có nét hơn, đã... lên được bóng, đã khống chế được trận đấu và bịt lại các lỗ rò ở hàng thủ. Nhưng như thế chưa đủ. Bởi những người mới học toán vỡ lòng đâu đã có thể tính được tích phân?

Khó khăn chồng chất đang chờ Leonardo phía trước

Điều rút ra sau loạt trận đấu này là gì? Nếu Leonardo có thể học được một chút kinh nghiệm cầm quân, thì các cầu thủ đã phải trả giá quá đắt cho một vòng lưu đấu như đi đầy, không phải để phục vụ cho Leonardo tích lũy chút đỉnh lưng vốn HLV chưa có gì, mà là để kiếm tiền. Tội nghiệp Milan. Không còn Beckham để bán áo thì lấy danh dự và niềm tự hào ra để bán nốt. Trong 13 ngày, Milan khốn khổ đã di chuyển 25 nghìn km trên 6 lần chuyển máy bay qua 2 châu lục, với 13 múi giờ lệch nhau, thua 5/6 trận để bỏ túi 4 triệu euro và giúp Berlusconi gỡ gạc chút đỉnh cho ngân sách bị thâm hụt (đang có tin đồn rằng, ông sẽ bán Milan đi. Cho chính Galliani và một nhóm các tỉ phú Israel?). Tiền đã được bỏ túi, nhưng hậu quả từ một kì chuẩn bị mùa giải với các trận đấu quá dày, di chuyển quá nhiều vào mùa giải sẽ không nhỏ, bởi các cầu thủ bị vắt kiệt sức và những thất bại khiến tinh thần cầu thủ xuống thấp hơn nữa. Thử tưởng tượng xem sự hỗn loạn sẽ lên đến mức thế nào khi Milan lại thất bại ngay trong những vòng đầu tiên như mùa bóng trước (Bologna 1-2, Genoa 0-2) và ngay ở vòng thứ 2 mùa bóng mới, Milan đã phải đá trận derby?

Càng hơn lúc nào hết, Leonardo cảm thấy mình bị đưa ra máy chém để chết thay cho kẻ khác. Ông chủ của anh giờ chỉ lo đối phó với báo chí sau những bê bối tình dục và sợ hãi trước cảnh những kẻ chung lưng đấu cật với mình trong liên minh cầm quyền đang ngấm ngầm quay giáo chống lại ông. Còn anh thì chỉ biết giơ tay lên trời. Anh phải kế thừa một cái ghế quá lớn của Ancelotti, dẫn dắt một Milan không còn Kaka và Maldini, có một số cầu thủ mới ở tuyến then chốt cần phải hòa nhập (Thiago Silva, Onyewu) và một thủ lĩnh mới mẻ mà thể lực và phong độ của anh còn là dấu hỏi (Ronaldinho).

Và nữa, xương sống của đội bóng đã bị dứt ra: Pirlo đã nói với các cầu thủ Inter sau trận derby với Inter ở Boston: “Đây là trận derby cuối cùng của tôi”. Leonardo không muốn mất ai nữa, nhưng Pirlo phải đi, vì ông chủ của anh coi anh là một gánh nặng về lương bổng. Milan sẽ ra sao nếu mất Pirlo sau 8 năm gắn bó, sau khi đã mất Ancelotti sau ngần ấy năm, Kaka sau 6 năm và Maldini 25 năm, tất cả cùng một lúc? Chỉ sau một tháng cầm quân Milan, tóc Leonardo đã có sợi bạc. Sẽ còn bạc nhiều nữa, Leo...

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X