Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan: Trong niềm khát khao bàn thắng

Thứ Hai 08/03/2010 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng, điều không thể thực hiện được sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Milan sẽ để dành nó cho Old Trafford. Không chỉ 1, mà phải 2 bàn thắng cách biệt để đánh bại đội bóng Anh.

Một nửa nhiệm vụ đã được thực hiện, nhưng chất chứa rất nhiều những nuối tiếc. Không đánh bại được Roma tại sào huyệt Olimpico của nó là một cơ hội bằng vàng bị bỏ lỡ trong cuộc bám đuổi Inter và là một điều kiện không thể hoàn hảo hơn để Mourinho (cũng dự khán Olimpico) đưa các học trò lại bỏ xa Milan sau một tháng bị bám sát nút. Không ghi được bàn thắng trong trận đấu mà Milan thể hiện sự vượt trội cả về tốc độ, thể lực, lối chơi lẫn những cơ hội đã tạo ra lại là một điều đáng tiếc nữa, bởi Milan rất cần tập dượt màn “ngắm bắn” để tập dượt cho trận đấu đầy khó khăn trên đất Anh.

Giấc mơ chiến thắng của Milan lần lượt trôi qua mũi giày của các tiền đạo, hoặc bay qua xà ngang, hoặc chệch cột dọc, hoặc những cú dứt điểm chính xác hiếm hoi bị Julio Sergio và hậu vệ Roma chặn được. Một cảnh báo không tốt đẹp cho trận đấu với M.U, khi hy vọng chiến thắng phụ thuộc cả vào sự bình phục của Pato, người rất có duyên trước khung thành nhờ tốc độ, sự tinh quái và khả năng chọn vị trí siêu hạng?

AC Milan không tài nào tìm được mành lưới AS Roma


Không hẳn mọi điều xảy ra là tiêu cực. Trên sân Roma, không có Pato, gạt Beckham lên ghế dự bị và không triệu tập Mancini, lần đầu tiên trong mùa bóng này Leonardo tung ra sân trong đội hình chính 2 tiền đạo Borriello và Huntelaar, trong đó Borriello đá trung phong, Huntelaar lệch phải và khi Milan có bóng thì di chuyển vào sát cấm địa. Đấy là một bố trí chiến thuật đầy mạo hiểm, bởi Huntelaar không phải là một cầu thủ chuyên bám cánh và việc anh di chuyển vào giữa có nguy cơ dẫm chân lên Borriello. Trong 20 phút cuối, Leonardo đưa thêm Beckham vào để tăng cường những quả tạt nhằm tận dụng khả năng đánh đầu của Huntelaar.

Sự phá vỡ các chuẩn mực cân bằng trong chiến thuật mà Leo luôn thực hiện lần này không hề dẫn đến những tác động tiêu cực, bởi trong hiệp 2, khi Roma đã xuống sức nhanh chóng và để mất trung tuyến, những đe dọa của Roma lên hàng thủ Milan giảm xuống. Trong 15 phút cuối trận, Leo tung cả Inzaghi vào sân với hy vọng giúp anh tìm lại những cảm giác ghi bàn đã mất sau mấy tháng ròng ngồi dự bị. Vô ích, bàn thắng không đến, bởi những cơ hội tốt nhất đã bị Borriello và Huntelaar bỏ lỡ. Điều duy nhất ta có thể biết được cho trận đấu ở Old Trafford không phải là Leonardo sẽ tung ra sân bao nhiêu tiền đạo trong kho dự trữ, mà là ở đó, họ sẽ ghi bao nhiêu bàn.

Giờ đây, nhiệm vụ tối thượng của Milan là làm mọi cách để Pato bình phục nhanh nhất có thể. Không có anh, Milan thiếu đi sự đột biến và tốc độ trong lối chơi. Vị HLV người Brazil đã thay thế Pato bằng Beckham và Huntelaar, những cầu thủ có lối chơi hoàn toàn khác với anh. Không thể nói là Leo thất bại, vì Milan không hề thiếu vắng những giải pháp tấn công, nhưng khi thiếu Pato, họ thiếu tốc độ, thiếu một tiền đạo có khả năng khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương không phải bằng thể lực và khả năng không chiến, mà bằng khả năng thay đổi nhịp độ trong lối chơi và tốc độ trong phản công.

Sai lầm của Milan không phải là đã bán đi Kaka, mà là ở chỗ họ không đưa về một cầu thủ tấn công đa năng như Pandev, người giờ đây đóng một vai trò quan trọng trong việc giải quyết những vấn đề then chốt về chiến thuật tấn công cho Mourinho. Trên sân Olimpico, Milan đã chấp nhận mạo hiểm để có được chiến thắng. Điều đó không đến, bởi họ thiếu một chút biến ảo của Ronaldinho, thiếu sự chính xác của Huntelaar, thừa sự ích kỉ của Borriello và không có một tiền đạo nhanh nhẹn cỡ Pato.

Đêm thứ bảy, calcio tìm kiếm một đối thủ thực sự có khả năng soán ngôi Inter. Họ không tìm thấy đội bóng ấy, đơn giản bởi việc tìm kiếm là vô ích, khi Inter ở một hành tinh khác. Và nếu những cuộc đối đầu cho đội bóng ấy lộ diện cũng làm tất cả thất vọng. Serie A giờ chỉ còn 11 vòng đấu nữa và những ai ban đầu được coi là đối thủ có khả năng lật đổ Inter đều dần dần tự loại lẫn nhau mà chết. Cuộc chơi chưa kết thúc, nhưng những hy vọng ngày càng mỏng manh hơn.
 
 

0 Đây là trận đầu tiên Roma không ghi được bàn thắng nào trong các trận gặp Milan sau 11 trận đấu liên tiếp (19 bàn). Lần gần nhất họ không làm được điều này là trong trận thua Milan 0-2 ngày 20/3/2005. Đây cũng là trận hòa không bàn thắng thứ 4 của Milan mùa này.

15 Sau 15 năm mới lại có một trận hòa 0-0 giữa Roma. Kể từ đó, Roma thắng 7, Milan thắng 3 và có 4 trận hòa có bàn thắng.

17 Hòa Milan 0-0, Roma trải qua 17 trận liên tiếp không thua tại Serie A, với 12 trận thắng và 5 trận hòa. Lần gần nhất Roma thất bại là trận thua Udinese 1-2 ngày 28/10/2009.

Lệnh của Silvio: “Tấn công ở Old Trafford”

Không phải ngẫu nhiên mà trong thời điểm vô cùng bận rộn để chuẩn bị cho cuộc bầu cử cấp vùng vào cuối tháng, Berlusconi vẫn dành cho Milan một bữa ăn trưa cùng nhau trước trận đấu với Roma và sau đó, có mặt trong những phút đầu khi trái bóng lăn trên sân Olimpico. Thông điệp của ngài chủ tịch: Milan, ta bên các người. Chuyến thăm ấy của Berlusconi cũng như hoàn cảnh mà Milan đang đương đầu (thu hẹp cách biệt với Inter và làm nên điều thần kì ở Old Trafford) đã tạo cảm hứng cho Leonardo tung ra một đội hình siêu tấn công, với bộ ba Ronaldinho-Borriello-Huntelaar, trong đó điều đáng ngạc nhiên nhất là Huntelaar đá ở chỗ của Beckham, một tiền đạo thực thụ thay vì một tiền vệ có vai trò tăng thêm sự cân bằng chiến thuật. Tất cả lên phía trước là mệnh lệnh của Berlusconi. Milan đã làm như thế ở Olimpico. Họ chỉ thiếu bàn thắng.

Mệnh mệnh của Silvio, do đó, cho trận đấu với M.U không có gì mới: tấn công bằng mọi giá ở Old Trafford, dù có hay không Pato, và trong trường hợp Pato không thể bình phục, điều hầu như chắc chắn là Leonardo sẽ vẫn bố trí hàng công như trong trận đấu với Roma. Alex Ferguson có lẽ chờ đợi điều đó, vì ông biết chắc bản tính của những người Brazil cũng như tình thế ngặt nghèo buộc Milan phải dâng lên tấn công. Một cái bẫy nào đó đang được giăng ra trên đất Anh cho trận đấu lượt về. Milan và Berlusconi cũng biết vậy, nhưng họ không còn cách nào khác. Để sau đó, nếu những điều xấu nhất có thể xảy ra, cũng không hề tiếc nuối một điều gì.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X