Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan trở về từ Emirates Cup: Đừng lạc quan tếu

Thứ Ba 03/08/2010 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây 2 hôm, Milan đã dũng cảm cầm hòa đội chủ nhà Arsenal 1-1 tại Emirates Cup. Những Milanista lạc quan cho rằng đội nhà không yếu như người ta tưởng và họ mơ mộng về một mùa giải thành công ở phía trước. Nhưng trận hòa thất vọng 1-1 trước Lyon và vị trí bét bảng ở giải tứ hùng này cho thấy “chất lượng” thực sự của Rossoneri.

HLV Massimiliano Allegri đã khá lạc quan khi đánh giá các học trò đạt điểm 6,5 trên thang điểm 10 ở Emirates Cup. Với đội hình có khá nhiều cầu thủ trẻ và mang tính thử nghiệm, Milan đã thể hiện một lối chơi giàu khát vọng và cống hiến. Nhưng Allegri lại cố tình “quên” mất một điều đây chỉ là giải đấu giao hữu, tính chất khắc nghiệt của những trận này thua xa Serie A hoặc Champions League. Sự nỗ lực của các cầu thủ Milan không xóa được thực tế họ vẫn chưa thể định hình được lối chơi (pha trộn giữa 4-3-1-2, 4-3-3 và cả 4-4-2).

 

HLV Allegri: Phía trước là thử thách

Dù thi đấu với triết lý tấn công nhưng Milan chơi vẫn không hiệu quả. Đội quân của HLV Allegri vẫn không thể kiểm soát được thế trận như thời người tiền nhiệm Ancelotti từng thể hiện. Không những vậy, những sai lầm ngớ ngẩn của các hậu vệ và lối chơi rất bị động (đặc biệt ở tuyến giữa) là điều mà Rossoneri chưa thể khắc phục.

Sắp tới Milan sẽ mạnh hơn với sự trở lại của Ronaldino, Pirlo, Gattuso hay Ambrosini. Tuy nhiên, những bổ sung này lại là con dao hai lưỡi bởi họ là những người giàu kinh nghiệm thi đấu, nhưng lại đang phải chịu gánh nặng của tuổi tác. Nói cách khác, phong độ đỉnh cao của những nhân vật này đã qua từ lâu và nếu Milan muốn cải thiện sức mạnh, họ cần phải trẻ hóa đội hình. Mới đây, theo tiết lộ của nhật báo Gazzetta dello Sport thì Phó chủ tịch Adriano Galliani đã sẵn sàng chi ra 25 triệu euro để chiêu mộ bộ đôi rất quan trọng của Sampdoria: Angelo Palombo và Andrea Poli.

Palombo đang là đội trưởng hiện tại của Blucerchiati trong khi Poli cũng là một thành viên chủ chốt trong đội hình U21 Italia. Đội bóng thành phố cảng Genoa tuyên bố sẽ không bán những cầu thủ này bởi Sampdoria sẽ tham dự Champions League năm nay. Tuy nhiên, 25 triệu euro không phải là một khoản tiền nhỏ và với một đội bóng có tiềm lực tài chính không phải là quá mạnh như Samp, họ cần phải cân nhắc.

BLĐ Milan đang phải chịu sức ép rất lớn khi đội bóng quá khiêm tốn trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Milan chỉ mang về những cái tên “làng nhàng” như Yepes hay Papastathopoulos. Một lão tướng đã qua tuổi “băm” và một tài năng chưa khẳng định được tên tuổi là quá ít cho những hy vọng của các Milanista. Với những cầu thủ “hạng hai” này, rất ít các Milanista tin rằng đội nhà có thể cạnh tranh ngôi vô địch với những đối thủ hùng mạnh khác như Inter, Juventus hay Roma. Kết quả nghèo nàn ở Emirates Cup là minh chứng rõ nét nhất và chẳng ai ngạc nhiên với việc thầy trò HLV Allegri đứng bét bảng. Từ nay cho đến khi kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa Hè vẫn còn gần 1 tháng nữa và Milan không còn cách nào khác là phải bổ sung nhân sự nếu muốn thay đổi tình thế.
 
(Theo báo Bóng Đá)

 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X