Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan thành công với sơ đồ 4-3-1-2: Khi Ronaldinho đá hộ công

Thứ Hai 04/10/2010 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu trên sân Tardini của Parma, Milan vẫn giành chiến thắng. Không chỉ hơn đối thủ về kết quả, những gì mà Milan thể hiện trong trận đấu này cũng rất đáng ngưỡng mộ.

Khi Ronaldinho đá hộ công

HLV Allegri đã từ bỏ sơ đồ 4-3-3 để chuyển sang 4-3-1-2. Dấu ấn lớn nhất trong lối chơi của Milan là Ronaldinho chuyển sang đá hộ công. Trong thời gian khoác áo Milan, tiền vệ người Brazil chủ yếu đá lệch trái (vị trí sở trường của anh ở Barca). Nhưng môi trường khắc nghiệt ở Serie A cũng như việc đối thủ luôn tập trung quân số ở khu vực này đã khiến lối chơi của anh bị “bắt bài”. Ngày hôm qua, HLV Allegri yêu cầu bộ ba Gattuso, Pirlo, Seedorf chơi thấp, Milan hầu như từ bỏ tấn công biên và dành cho Ronaldinho nhiều khoảng trống hơn.

Ronaldinho đã hiệu quả hơn khi đảm nhận vai trò hộ công

Sự hoán đổi vị trí này đã giúp lối chơi của Milan trở nên đa dạng và đột biến hơn. Bàn thắng của Milan là do sự tỏa sáng của Pirlo nhưng trong trận đấu với Parma, Ronaldinho mới là nhân vật chính. Những pha kiến tạo thông minh của anh nhiều lần giúp Ibrahimovic, Robinho có những cơ hội ngon ăn nhưng sự lãng phí của họ đã khiến Milan không thể có thêm bàn thắng.

Ronaldinho chơi hay nhưng một người Brazil khác là Robinho lại chơi quá tồi và việc anh phải rời sân nhường chỗ cho Pato mới bình phục chấn thương là hoàn toàn xứng đáng. Robinho được thử nghiệm chơi tiền đạo và lệch sang cánh phải nhưng anh đã không hoàn thành nhiệm vụ. Sắp tới, khi Pato hoàn toàn bình phục chấn thương, tương lai của cựu cầu thủ Real Madrid sẽ còn mờ mịt hơn bao giờ hết.

Sự tự tin của Allegri

Trong những trận đấu trước đó, Milan chơi không thực sự hiệu quả và NHM bắt đầu nghi ngờ khả năng của HLV Allegri. Họ cho rằng ông chỉ hợp với những đội bóng trung bình như Cagliari. Nhưng với chiến thắng trước Parma và vị trí đầu bảng tạm thời của Milan (trước khi Inter đá với Juventus), Allegri đã chứng tỏ được nhiều điều. Chấp nhận những áp lực khi dẫn dắt một đội bóng lớn như Milan, Allegri vẫn có được những dấu ấn riêng. Ông đã thuyết phục được Gattuso (bất đồng với HLV Leonardo) không rời San Siro để tới Hy Lạp thi đấu, trao cơ hội cho tân binh Boateng, để Ronaldinho đá hộ công thay vì chơi dạt trái.

Thậm chí Allegri còn thuyết phục thành công Pirlo hy sinh lối chơi của mình: giữ bóng ít, chơi thấp hơn và liên tục câu bóng cho Ibrahimovic. Tất nhiên, Milan không chỉ chơi bóng bổng cho một Ibrahimovic có lợi thế về thể hình mà họ vẫn “đan lát” thể hiện phẩm chất kỹ thuật của mình. Trận đấu với Parma là minh chứng rõ nét nhất và rất có thể chiến thắng tại Tardini sẽ là bước ngoặt của Milan ở Serie A năm nay.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X