Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan thắng dễ Cagliari: Tự tin đi vào tâm bão

Thứ Ba 31/01/2012 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước một Cagliari quá yếu, và được đá trên sân nhà San Siro, Milan đã dễ dàng có được chiến thắng 3-0. Đây là sự chuẩn bị không thể tốt hơn của thầy trò HLV Max Allegri trước khi bước vào tháng Hai đầy bão táp.

Ibrahimovic, nhân vật chính của buổi lễ Oscar del Calcio cách nay không lâu, thêm một lần nữa mang lại cảm xúc đầy ngọt ngào cho các tifosi Milan. Bằng một cú “punizione” (đá phạt trực tiếp) đẹp mắt, cùng đường kiến tạo cho Nocerino, Ibra vươn lên độc chiếm ngôi đầu cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới, đồng thời giúp Milan có trận thắng dễ dàng 3-0 trước Cagliari - đối thủ đang vật lộn cho cuộc chiến giành quyền trụ hạng.

Chiến thắng của Milan có thể còn đậm hơn nữa, nếu thủ môn Agazzi không chơi tập trung và có một loạt pha cứu thua xuất sắc. Dù vậy, 3 bàn thắng cũng là quá đủ với Milan, khi mà mục tiêu chính của thầy trò HLV Allegri là giành chiến thắng và giữ được nền tảng thể lực tốt nhất.

AC Milan bước vào tháng 2 đầy giông bão với tinh thần cao nhất

Màn trình diễn trước đại diện đảo Sardegna là thông điệp mà Milan gửi đến đội đầu bảng Juve, rằng đây chưa phải là thời điểm để quyết định Scudetto. Phía trước vẫn còn chặng đường rất dài, và Milan sẽ làm tất cả có thể để vượt qua cách biệt 1 điểm cũng như bảo vệ ngôi vương mà mình đang nắm giữ.

Những gì diễn ra ở San Siro, cũng như các trận đấu trước đó, cho thấy Milan không chấp nhận đầu hàng, mà đang quyết tâm sửa chữa sai lầm mà họ đã mắc phải trong trận derby nửa tháng trước. Bên cạnh đó, Allegri cũng chứng minh những thách thức khách quan từ phòng y tế cũng thể làm ảnh hưởng đến bước tiến của Milan. Mặc dù phải đá 3 ngày/trận, nhưng Allegri đang xoay vòng rất tốt để tạo nên sự đa dạng cho đội hình. Từ một kẻ bị chỉ trích, Emanuelson đang thi đấu ngày một hiệu quả, trong khi tài năng trẻ El Shaarawy tiếp tục khiến giới chuyên môn phải thán phục…

Tự tin trước bão táp

Trận thắng thứ 13 trong mùa giải của Milan còn mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng về mặt tinh thần, khi nó giúp nhà ĐKVĐ Serie A vững tin để bước vào tháng Hai bão táp. Ngay từ đêm mai, thách thức sẽ đến với Milan trong trận đấu ở Olimpico di Roma. Trong trận lượt đi, Milan đã rất vất vả mới giành được kết quả hòa trước Lazio.

Để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Milan, Lazio đã có thắng lợi thuyết phục 3-0 ngay trên sân của Chievo. Với Hernanes đang có phong độ cao, và Klose cũng chơi đầy ấn tượng khi lập cú đúp vào lưới Chievo, Lazio hứa hẹn sẽ dành cho Milan nhiều cạm bẫy.

Trước thách thức ở thủ đô, Milan không được phép đánh mất mình. Đội quân của Allegri cần tự tin đúng như những gì họ vừa thể hiện trước Cagliari. Giai đoạn lượt đi, Milan không thắng trận nào trong nhóm đầu bảng. Đó là điều rất thất vọng, khi họ được đánh giá rất cao khi mùa giải chưa diễn ra. Thế nên, một giải được bài toán Lazio, đối thủ mà Milan vừa loại khỏi Cúp Italia, những thách thức sau đó của thầy trò Allegri sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Hy vọng của Milan một lần nữa được dồn lên vai Ibra, chân sút đang đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất kể từ khi trở lại với Serie A. Tuy vậy, sẽ là quá sức với Ibra nếu bắt anh hoạt động với cường độ cao. Trong nửa tháng qua, trừ trận đấu với Lazio, các đổi thủ còn lại đều rất yếu (2 trận với Novara). Trong khi đó, trước mắt Milan là những Napoli, Juventus, Udinese và Arsenal. Đây sẽ là giai đoạn quyết định đến cả mùa giải của Rossoneri.

Khi mà nhiều gương mặt vẫn còn đang ở phòng y tế, điều Allegri cũng như các tifosi Milan chờ đợi là bản hợp đồng tên tuổi trong ngày cuối cùng của TTCN. Nếu có thêm một nhân tố giỏi (như Tevez), khi ấy tinh thần của Milan sẽ được đẩy lên một tầm cao mới, bên cạnh việc Allegri có thêm giải pháp về chiến thuật cho giai đoạn bão táp. Như vậy, thách thức sẽ giảm đi đáng kể.

Vài năm trở lại đây, Milan thường có bất ngờ ở thời điểm trước khi TTCN đóng cửa, nên các Rossoneri đang hy vọng sẽ có một điều kỳ diệu trong đêm nay, sau khi đã đạt được hợp đồng với Maxi Lopez (sẽ là Tevez hay Montolivo, hay cả hai người?).

7 Nocerino đã có 7 bàn thắng ở Serie A mùa này cho Milan. Cựu cầu thủ Palermo đang là tiền vệ ghi bàn nhiều nhất ở Serie A sau 20 vòng đấu.

15 Với pha đá phạt tung lưới Cagliari, Ibra đã nâng thành tích của mình lên 15 bàn ở Serie A mùa này sau 17 trận thi đấu. Như vậy, Ibra đã vượt qua thành tích của chính anh trong cả mùa trước.

30 Pha ấn định thắng lợi 3-0 là bàn thứ 30 của Ambrosni ở Serie A, sau 340 trận. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của anh kể từ sau trận Bari - Milan 2-3 ngày 7/11/2010.

Lịch vòng 21

Thứ Tư 1/2: 02h45 Parma - Juventus (lượt đi 1-4)
Thứ Năm 2/2: 00h00 Atalanta - Genoa (2-2), 02h45 Bologna - Fiorentina (0-2), Cagliari - Roma (2-1), Inter - Palermo (3-4), Lazio - Milan (2-2), Napoli - Cesena (3-1), Siena - Catania (0-0), Udinese - Lecce (2-0)
Thứ Sáu 3/2: 02h45 Novara - Chievo (2-2)

Chân sút hàng đầu

15 bàn: Ibrahimovic (Milan)
14 bàn: Di Natale (Udinese)
12 bàn: Cavani (Napoli), Denis (Atalanta), Klose (Lazio)

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X