Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan tăng cường lực lượng: Chờ làn gió da cam

Thứ Tư 26/01/2011 13:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Urby Emanuelson là Mark van Bommel, thị trường chuyển nhượng ở Italia vốn đóng băng đang được Milan khuấy động. Những ông trùm ở Milanello và HLV Allegri hy vọng làn gió từ Hà Lan sẽ giúp Milan vượt qua cuộc khủng hoảng lực lượng hiện tại.

“Hàng dạt” và “hàng già”…

Milan đã hoàn tất cuộc chuyển nhượng Urby Emanuelson từ cuối tuần trước, với mục tiêu tăng cường thêm sức mạnh cho hành lang trái, và đợi đến đầu tuần này mới ra mắt. Urbinho, biệt danh của Emanuelson, là mẫu cầu thủ khá toàn diện và đa năng. Anh có thể chơi như một tiền vệ tấn công, hoặc đóng vai hậu vệ trái. Chưa kể, khi cần thiết cầu thủ 24 tuổi này còn có thể đá ở trung tâm hàng tiền vệ.

Ngay sau đó, một kế hoạch khác được thực hiện, và chiều qua, Milan đã chính thức chiêu mộ được tiền vệ kỳ cựu Mark van Bommel từ Bayern Munich. Van Bommel, thủ lĩnh của Bayern và Hà Lan trong vài năm qua, được xem như kẻ chữa cháy trong hoàn cảnh các trụ cột tuyến giữa của Milan đồng loạt chấn thương.

Mark Van Bommel đã gia nhập AC Milan

Cả hai gương mặt mới này đều được Milan đặt nhiều kỳ vọng. Giữa họ có một điểm chung, bên cạnh yếu tố quốc tịch Hà Lan: đều là những kẻ sẽ mãn hạn hợp đồng vào cuối mùa giải. Milan chỉ mất đúng 1,6 triệu euro để chuộc hợp đồng còn chưa đầy 6 tháng của Emanuelson với Ajax. Chi tiết về hợp đồng và phí chuyển nhượng của van Bommel chưa được tiết lộ, song chắc chắn cũng sẽ chỉ tốn của Milan trên dưới 1 triệu euro.

Việc hai gương mặt này đồng loạt đến San Siro khiến người ta một lần nữa liên tưởng đến chính sách quen thuộc trước đây của Milan: “hàng thải” và già. Trong những mùa giải gần đây mà Milan trắng tay, một nguyên nhân không nhỏ bắt nguồn từ việc Galliani và các cộng sự “vơ” quá nhiều “hàng thải” từ các CLB khác.

… nhưng sẽ đáng giá?

Thực tế, với Urbinho và van Bommel, Milan đang bước vào canh bạc mà họ nắm lợi thế rất lớn. Không như một số “hàng dạt” trước đây, Emanuelson và van Bommel đều có những điểm nổi bật để Milan có quyền kỳ vọng.

Urbinho hiện nay mới 24 tuổi, và anh còn có thể phát triển sự nghiệp hơn nữa, khi tiếp cận môi trường Serie A. Đồng thời, chính bản thân Emanuelson đã từ chối gia hạn hợp đồng với Ajax để tìm một CLB danh tiếng hơn. Với sự đa năng và có tốc độ kinh ngạc, Urbinho sẽ mang lại nhiều giải pháp hữu ích cho HLV Allegri.

Tương tự, van Bommel chưa già như cái tuổi 33 của anh. Mùa trước, chính van Bommel là hòn đá tảng ở trung tuyến, giúp Bayern tiến vào chung kết Champions League. Tại World Cup 2010, van Bommel tiếp tục tỏa sáng và anh là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất giải đấu ở Nam Phi. Với van Bommel kết hợp cùng Ambrosini, các cầu thủ trên hàng công của Milan hoàn toàn có thể yên tâm để chinh phục mành lưới đối thủ.

Van Bommel (hợp đồng đến hết mùa giải) mang đến chất thép, Urbinho bổ sung thêm tốc độ và sự khéo léo, con đường Scudetto vốn đang rộng sẽ càng rộng hơn trước mặt Milan. Đồng thời, chỉ mất một khoản tiền nhỏ cho hai cái tên người Hà Lan, Milan có thể tập trung toàn bộ sức mạnh tài chính cho hai thương vụ quan trong khác: Domenico Criscito hiện và và “Kaka mới” Ganso vào mùa Hè.

“Bộ ba Hà Lan” thứ 4 của Berlusconi

Việc Urbinho và và van Bommel đổ bộ xuống Milanello cũng có nghĩa số người Hà Lan sẽ nâng lên con số 3. Lần đầu tiên Milan lại có một “bộ ba Hà Lan” trong đội hình, kể từ sau mùa 2004/05, với Seedorf, Jaap Stam và Harvey Esajas. Khi ấy, Esajas, vốn là bạn thân của Seedorf, được ký hợp đồng theo dạng “từ thiện”, giúp anh có cơ hội tập luyện để giảm béo và chữa bệnh. Nếu tính triều đại Berlusconi, đây là “bộ ba Hà Lan” thứ 4 của Milan. Trước đó, mùa 1997/98 Milan có Winston Bogarde, Edgar Davids và Patrick Kluivert. Tuy nhiên, Bogarde đến Barca và Davids gia nhập Juve ngay từ tháng 12/1997. Bogarde không có nhiều tài năng, trong khi để Davids ra đi là một trong những sai lầm lớn nhất của Milan ngày ấy. Từ năm 1988-1993, Milan sở hữu bộ ba nổi tiếng Marco van Basten, Ruud Gullit và Frank Rijkaard. Đây cũng có thể xem là bộ ba Hà Lan bổi tiếng nhất mà một CLB nước ngoài sở hữu. Họ đã cùng nhau mang về 2 Scudetto, 2 Champions League, 2 Siêu Cúp châu Âu, 2 Cúp Liên Lục Địa (cũ), và 2 Siêu Cúp Italia.

Hai tân binh “da cam”

Mark van Bommel
Sinh ngày 22/4/1977
Cao 1m87
Vị trí: Tiền vệ trung tâm

Các CLB: Fortuna Sittard (1992-99, 153 trận/13 bàn), PSV (1999-2005, 169 trận/46 bàn), Barcelona (2005-06, 24 trận/2 bàn), B.Munich (2006-11, 123 trận/11 bàn), Milan (2011-) ĐT Hà Lan (từ 2000): 66 trận/10 bàn.

Urby Emanuelson
Sinh ngày 16/6/1986
Cao 1m76
Vị trí: Hậu vệ/tiền vệ trái

Các CLB: Ajax Amsterdam (2004-11, 172 trận/17 bàn), Milan (2011-) ĐT Hà Lan (từ 2006): 11 trận/0 bàn.

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X