Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan sớm qua vòng bảng: Cảm ơn, Mou!

Thứ Năm 25/11/2010 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho từng là cái tên đáng ghét nhất với Milan sau những trận thắng derby đầy vẻ khinh miệt ở hai mùa giải qua, nhưng với thắng lợi 4-0 của Real Madrid ngay trên sân Ajax Amsterdam, ông đã trở thành ân nhân của đội bóng áo sọc đỏ-đen.

Milan bước vào trận đấu trên sân Auxerre với hy vọng giành được vé đi tiếp sớm trước một lượt đấu, qua đó tránh một cuộc tử chiến với Ajax ở lượt trận cuối, nhưng hy vọng đó rất mong manh. Cửa duy nhất cho họ là phải thắng Auxerre, đồng thời ở trận đấu cùng giờ, Ajax phải thua Real Madrid trên sân nhà ArenA. Thắng Auxerre đã khó, mong Ajax bại trận trước Real cũng không dễ dàng gì khi mà “Galacticos” đã chắc suất đi tiếp và lộ rõ ý định giữ chân cho trận “kinh điển” gặp Barcelona cuối tuần này ở Liga. Nhưng Mourinho đã tuyên bố không có chuyện Real đá lơi chân, và ông đã giữ lời một cách rất… Mou, dù rằng thực tế thì đội bóng áo trắng cũng đã tung đội hình phụ ra sân trên đất Amsterdam.

Cũng phải nhờ Real Madrid thì thắng lợi 2-0 của AC Milan mới có nhiều ý nghĩa

Chiến thắng của Real Madrid đã giúp cho chiến thắng 2-0 của Milan ngay trên sân Auxerre thêm bội phần giá trị, bởi với các kết quả này, đội bóng Italia đã chính thức theo chân Real vượt qua bảng “tử thần” sớm trước một lượt đấu, dù chỉ với ngôi nhì bảng. Không chỉ là chiếc vé lọt vào giai đoạn 2 của Champions League, việc hoàn thành được nhiệm vụ đầu tiên của mùa giải này còn có ý nghĩa quan trọng hơn với Milan trong công cuộc chinh phục Scudetto. Ngay từ bây giờ, thầy trò HLV Allegri đã có thể tập trung toàn tâm toàn lực cho đấu trường Serie A, nơi họ đang có những bước tiến rất ấn tượng để độc chiếm ngôi đầu bảng trong suốt 3 vòng đấu gần nhất và tạo khoảng cách ngày một xa so với các đội phía sau. Trận đấu còn lại với Ajax ở San Siro, thay vì là một trận “chung kết” mệt mỏi, giờ có thể được xem như một trận giao hữu mà thôi.

Giảm bớt được một trận chiến căng thẳng và nhọc sức ở thời điểm này, với Milan, đáng giá ngàn vàng. Đội bóng áo sọc đỏ-đen đang chơi rất hay, mà thắng lợi trên sân Auxerre đã là chiến thắng thứ 5 liên tiếp họ tạo ra được trên mọi đấu trường – chuỗi trận thuyết phục nhất từ đầu mùa, nhưng họ cũng đang phải đối mặt với những dấu hỏi lớn về khả năng duy trì phong độ vì nỗi lo thể lực. Ngoại trừ hai vị trí hậu vệ biên thường xuyên được xoay vòng, 9 vị trí còn lại của Milan đã phải cày ải gần như trọn vẹn cả 5 trận thành công nói trên, trong đó Nesta, Ibrahimovic thậm chí còn gần như không được nghỉ ngơi suốt từ đầu mùa. Trong bối cảnh lực lượng bị hạn chế bởi nạn chấn thương (theo thống kê, Milan đã dính 26 ca chấn thương lớn nhỏ mùa này, chỉ xếp sau Inter, đội có 37 ca), Milan rất cần những cơ hội được tạm ngơi chân như vậy.

Milan đang đi đúng hướng

Cảm ơn Mou, nhưng chiếc vé sớm cũng không thể có nếu Milan không thắng Auxerre, và tỷ số 2-0 là một ghi nhận nữa về sự tiến bộ của đội bóng rossoneri. Có một thực tế là Milan đã đổi khác kể từ khi HLV Allegri áp dụng ý tưởng “bê tông hóa” hàng tiền vệ trung tâm 3 người ở trận gặp Bari cách đây 3 tuần, với quyết định gạt ra ngoài Pirlo và thế vào đó một chuyên gia “chặt chém” là Flamini. Từ chỗ còn bỡ ngỡ với những thay đổi mang tính cách mạng với 3 bàn thua sau 2 trận đầu tiên, Milan đã biến thành một pháo đài bất khả xâm hại trong 3 trận gần nhất, đều trước các đối thủ không vừa chút nào: Inter, Fiorentina và Auxerre. Chiến thắng nối tiếp chiến thắng, sơ đồ 4-3-1-2 với chiến thuật tương đối thực dụng đó đang dần được khẳng định là con đường có thể đưa Milan đến thành công trong mùa giải này.

Ở trận lượt đi tại San Siro, Auxerre từng khiến Milan thót tim nhiều lần sau những tình huống phản công tốc độ, nhưng ngay trên sân nhà Abbe-Deschamps rạng sáng qua, họ không thể lặp lại được điều đó, khi tuyến giữa của Milan hoạt động hoàn hảo. Trong khi mũi nhọn Ibrahimovic ngày một sắc bén, thì sự chắc chắn của “3 chàng lính ngự lâm” Gattuso-Ambrosini-Flamini tạo thành nền tảng cho những bước tiến đang theo đúng hướng của Milan.

Nhờ sự giúp đỡ của Mourinho, Milan bây giờ có thể yên tâm tận dụng án treo giò của Eto’o để bứt càng xa càng tốt đối thủ nguy hiểm nhất Inter, trước khi bình thản chờ đợi tên của một đối thủ lớn nào đó ở vòng knock-out Champions League.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X