Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan: Sau Scudetto là "thay máu"

Thứ Tư 18/05/2011 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một sự thật mà bất kỳ Milanista nào cũng nhìn thấy: Milan không thể tiến sâu ở Champions League mùa tới với đội hình như hiện tại. Bởi vậy, sau Scudetto, rất có thể mùa Hè tới, Milan sẽ thay máu để tìm lại hào quang ở sân chơi danh giá nhất châu lục.

Tinh giảm lực lượng

Rõ ràng, tham vọng của BLĐ Milan không dừng lại ở Serie A. Điều làm nên khác biệt giữa Milan và Inter không phải Scudetto mà là hào quang ở đấu trường Champions League. Đã 4 năm, Rossoneri không được nâng cao chiếc cúp vô địch ở giải đấu này nên ai cũng hiểu Milan khát khao Champions League tới nhường nào.

Nhưng một điều dễ nhận thấy, Rossoneri không thể tiến sâu ở Champions League với đội hình như hiện tại chứ đừng nói gì đến việc lên đỉnh. San Siro cần một cuộc “cách mạng” nhân sự triệt để mới cụ thể hóa được giấc mơ phủ bóng trời Âu.

Dù có nhiều đóng góp cho AC Milan nhưng nhiều khả năng Ibrahimovic vẫn phải ra đi

PCT Galliani phát biểu: “Milan sẽ xây dựng đội hình để chiến thắng ở Champions League. Bước đầu tiên là chúng tôi phải tinh giảm đội hình bởi 31 người ở đội 1 là quá nhiều. Milan chỉ cần khoảng 25, 26 cầu thủ là lý tưởng nhất”. Phát biểu của Galliani báo hiệu mùa Hè tới, rất có thể San Siro sẽ chia tay nhiều công thần.

Người phải ra đi đầu tiên nhiều khả năng là Ibrahimovic. Không phủ nhận Ibra đóng góp nhiều vào Scudetto của Milan năm nay. Tuy nhiên kể từ đầu tháng 2, phong độ của ngôi sao người Thụy Điển sút giảm rất nhiều (chỉ ghi 1 bàn ở Serie A). Chưa kể Ibra còn có tiểu sử thất bại ở Champions League cùng các đội bóng khác trong quá khứ như Juventus, Inter và Barca.

Chẳng nói đâu xa, ngay tại Champions League năm nay, Ibra luôn chơi rất mờ nhạt khi Rossoneri cần anh nhất ở hai trận gặp Tottenham. Bởi vậy, một tiền đạo như Ibra cần bị Milan thải loại trước khi trở lại Champions League.

Sau Ibra, San Siro có thể còn chia tay 8 lão tướng khác gồm Seedorf, Van Bommel, Inzaghi, Pirlo, Nesta, Jankulovski, Legrottaglie và Flavio Roma. Với những động thái kể trên, San Siro đang đứng trước những biến động nhân sự lớn nhất trong 1 thập kỷ qua.

Milan cần những ai?

Kẻ đi ắt có người phải đến. Câu hỏi đặt ra: Milan cần bổ sung ai để đạt mục tiêu ở Champions League? Dĩ nhiên, hậu vệ là tuyến cần được tăng cường tr��ớc tiên. Hôm qua, cựu trung vệ Mexes của Roma đã mặc áo đấu mới của Milan để trả lời phỏng vấn tờ France Football.

Với sự phục vụ của Mexes, Milan có sự bổ sung lý tưởng cho hàng thủ, nhất là trong trường hợp Nesta ra đi. Bên hành lang trái (điểm yếu nhất của Milan năm nay), bản hợp đồng Taye Taiwo (Marseille) sẽ giúp Allegri an tâm phần nào, sau khi Antonini, Emanuelson đều gây thất vọng ở vị trí hậu vệ trái.

95% khả năng Pirlo sẽ rời San Siro, cộng thêm việc Seedorf có thể không ở lại khiến Milan phải khẩn trương tìm người thay. Ganso (Santos) đang là người được Rossoneri nhắm tới. Ngoài ra, mới đây HLV Allegri cũng tuyên bố muốn có Pastore (Palermo). Cuối cùng, Milan cần mang về một trung phong đẳng cấp bởi Pato thường xuyên dính chấn thương còn Cassano, Robinho đều không phải mẫu tiền đạo giỏi săn bàn.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X