Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan săn tìm "Mr X": 90% sẽ là Aquilani

Chủ Nhật 21/08/2011 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Fiorentina vừa tuyên bố không bán Montolivo cho các đội bóng Italia, nhưng đó không phải là lý do khiến Milan phải tập trung vào Alberto Aquilani, mà bởi vì Milan thực sự muốn có tiền vệ của Liverpool này.

Vì sao "Mr X" sẽ là Aquilani?

So với Aquilani thì Montolivo trẻ hơn, ít chấn thương hơn, có thiên hướng chơi giống với Pirlo hơn và có kinh nghiệm làm thủ lĩnh hơn nhờ 3 năm làm đội trưởng của Fiorentina. Đó là những yếu tố giúp tiền vệ của Fiorentina được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao, bởi thế nên phần lớn các ý kiến đều cho rằng Milan nên mua Montolivo hơn là Aquilani, nhất là khi giá chuyển nhượng của họ không chênh lệch bao nhiêu. Nhưng Milan có thể đã nghĩ khác, bởi vì so với Montolivo, tiền vệ xuất thân từ lò đào tạo Roma cũng có những ưu thế không nhỏ, mà trong đó nổi bật nhất là kinh nghiệm thi đấu.

Aquilani sẽ là "món hàng" lớn nhất hè này của Milan?

Trong khi Montolivo mới chỉ "kinh qua" hai đội bóng hiếm khi phải chịu sức ép thành tích, thì Aquilani đã có những năm tháng vui buồn ở Roma, Liverpool và Juventus - những đội bóng lớn, những môi trường khắc nghiệt. Kinh nghiệm xương máu ở Liverpool rõ ràng đã giúp tiền vệ này trưởng thành hơn rất nhiều, và những thất bại đã qua trong sự nghiệp càng cho anh thêm động lực phấn đấu. Với một đội bóng cần kinh nghiệm và sức mạnh tinh thần như Milan, đó có thể là ưu thế quyết định giúp Aquilani chiếm thế thượng phong. Sự sung sức của Aquilani ở Juventus mùa giải trước cũng giải tòa bớt nỗi lo về tình trạng thể lực mong manh của cầu thủ này.

Theo báo chí Italia, Milan đã gặp người đại diện của Montolivo hôm 18/8 và sẽ gặp người đại diện của Aquilani vào ngày mai hoặc ngày kia để tìm ra giải pháp khiến các bên đều hài lòng. Fiorentina chỉ muốn bán Monty ra nước ngoài và hiện có Bayern Munich, Atletico Madrid đang xếp hàng, nhưng họ không thể cưỡng ép cầu thủ này phải rời khỏi Serie A nếu như anh chỉ muốn Milan. Trong khi đó, Liverpool được cho là đã chấp nhận mọi đề nghị của Milan (đã chính thức trả giá 7 triệu euro), việc còn lại phụ thuộc hoàn toàn vào việc đàm phán với cá nhân Aquilani. Milan hiện vẫn ưu tiên mượn có điều khoản cho phép mua đứt, nhưng Aquilani chỉ muốn chuyển nhượng dứt khoát. Việc bị Juve phụ bạc hẳn đã khiến anh dị ứng với các lời hứa suông.

Crouch sẽ "làm phó" cho Ibra?

Mặc dù hàng công của Milan hiện đã chật chội với nhiều ngôi sao, HLV Allegri vẫn chưa khi nào thèm muốn một tiền đạo có thể thay thế cho Ibrahimovic khi cần thiết. Bài toán xem ra đã có một lời giải thích hợp nhờ tình thế bấp bênh của "sếu vườn" Peter Crouch ở Tottenham. Tiền đạo cao tới 2m02 này đã mất vị trí ở Tottenham sau khi đội bóng thành London mượn được Adebayor từ Man City, nên cách tốt nhất là anh chọn cách ra đi. Milan, trong mục tiêu tìm người dự bị cho Ibrahimovic, đang tính kế "đục nước, béo cò". Theo báo giới, Milan hiện đã chính thức ngỏ lời hỏi mượn Crouch.

Crouch chẳng có ưu thế rõ rệt nào về chuyên môn ngoài khả năng không chiến nhờ chiều cao vượt trội, nhưng đó lại chính là điều Milan thích nhất. HLV Allegri đang muốn một tiền đạo có thể chơi đầu giỏi và có thể làm tường bằng đầu trong những pha tấn công, vai trò thực tế đã giúp Crouch trở nên nổi tiếng. Lối chơi của Milan rất ưu tiên những pha tạt bóng từ các hậu vệ biên vào khu 16m50, nhưng kể từ khi Inzaghi không còn ra sân thường xuyên, sự hiệu quả của cách đánh này không cao. Ibrahimovic cũng rất cao lớn, nhưng đánh đầu lại không phải là điểm mạnh của tiền đạo này. Với Crouch, Milan chắc chắn sẽ có thêm các phương án tấn công.

Ngoài ra, Milan được cho là cũng sẽ sang Anh để mượn cả Mario Balotelli, cầu thủ đã không còn được HLV Mancini để mắt đến nữa sau màn ra mắt siêu phàm của Aguero. Tuy nhiên, khả năng này là không cao.

Các ứng viên "Mr X" từ đầu hè

Asamoah (Udinese)
Ganso (Santos)
Danilo (Santons)
Bale (Tottenham)
Hamsik (Napoli)
Pastore (Palermo)
Schweinsteiger (Munich)
Montolivo (Fiorentina)
Kaka (Real Madrid)
Aquilani (Liverpool)

1,83m Theo tiết lộ của PCT Milan Galliani, "Mr X" sẽ là cầu thủ cao 1m83, có tóc dày, mắt xanh và đi giày cỡ 42. Đáp ứng đúng tiêu chí này có Schweinsteiger và Bale, nhưng hai cầu thủ này chắc chắn sẽ không đến Milan. Aquilani cao 1m86.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X