Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan săn tiền đạo: Những người muôn năm cũ

Thứ Bảy 18/07/2009 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã qua hai ngày, vụ chuyển nhượng Luis Fabiano từ Sevilla tới Milan vẫn “đóng băng toàn cục”, đến nỗi có thể tin rằng Milan đã hết quan tâm tới chân sút người Brazil. Thay vào đó, đội bóng của Thủ tướng Berlusconi đã chuyển hướng đến “những người muôn năm cũ” của Serie A: Adriano và David Trezeguet, với khả năng thành công được đánh giá là khá cao.
 
Milan đã chán Fabiano?
 
Bốn mươi tám giờ đồng hồ đã qua kể từ khi đề nghị lần thứ hai (nhưng vẫn chỉ với 14 triệu euro) của Milan về vụ Luis Fabiano bị chủ tịch Jose del Nido của Sevilla từ chối thẳng thừng. Không có một tín hiệu nào tích cực hơn được thể hiện giữa hai bên, khi PCT Galliani của Milan vẫn giữ nguyên tuyên bố “chúng tôi sẽ chờ” một cách hết sức hờ hững. Tiền đạo người Brazil, nhân vật chính trong thương vụ “soft opera” này, đang là kẻ cảm thấy khổ sở nhất, đến mức anh đã cất lời chỉ trích Milan vì sự hà tiện quá đáng. Thông qua người đại diện, Fabiano cho rằng anh rất muốn đến Milan bởi đó là một trong những đội hàng đầu châu Âu, nhưng đã thất vọng vì một đội bóng ở đẳng cấp ấy nhẽ ra không nên đưa ra một cái giá rẻ mạt như vậy cho chân sút chính của đội tuyển Brazil. Không nói cụ thể, nhưng hẳn Luis Fabiano cho rằng Milan đã đánh giá thấp giá trị của anh, đồng thời tỏ ra thiếu tôn trọng những biểu hiện thiện chí mà anh đã không ít lần bày tỏ.

Bế tắc trong việc tìm kiếm tiền đạo mới, Milan quay sang Adriano

Tuy nhiên, Milan chưa dứt hẳn ý tưởng đưa “Vua phá lưới Confed Cup 2009” về sân San Siro. Hôm qua, phát biểu với trang web chính thức của FIFA, PCT Galliani cho rằng “Chúng tôi đã đưa ra một đề nghị mà chúng tôi cho là hợp lý. Thương thảo vẫn sẽ tiếp tục mặc dù vẫn còn một khoảng cách giữa con số họ đòi hỏi và đáp ứng của chúng tôi. Mọi khả năng vẫn còn ở phía trước”. Nói thì nói vậy, nhưng Milan đã chuyển hướng quan tâm sang những mục tiêu khác, mà mục đích chưa được sáng tỏ. Có thể họ đã chấp nhận bỏ cuộc khi Sevilla tỏ ra kiên quyết không chịu hạ giá, nhưng cũng có thể đó chỉ là chiêu “giương đông, kích tây”, buộc Sevilla phải suy nghĩ lại. Không bán Fabiano cho Milan ngay, Sevilla cũng sẽ gặp khó bởi nếu để đến năm tới, họ có thể sẽ mất tiền đạo này với giá rẻ mạt hơn con số 14 triệu euro rất nhiều.
 
Đưa Adriano trở lại, đổi Oddo lấy Trezegol?
 
Việc Milan không còn hứng thú với Fabiano nữa cũng không có gì ngạc nhiên, mặc dù mục tiêu tăng cường hàng tấn công của đội bóng áo sọc đỏ-đen là hết sức cấp thiết. Điều đó càng trở nên rõ ràng hơn nữa khi Milan vừa nhận được một tín hiệu rất khả quan từ Adriano, tiền đạo mà họ mong muốn sở hữu từ nhiều năm qua. Chân sút 27 tuổi có biệt danh “Hoàng đế” hôm qua đã thổ lộ với báo chí Brazil rằng “Mục tiêu đầu tiên của tôi là được đến Nam Phi dự World Cup 2010 và sau đó là trở lại châu Âu khoác áo một đội bóng lớn. Tất nhiên đó có thể là Milan, bởi tôi hoàn toàn chẳng gặp vấn đề gì khi chơi cho một CLB hàng đầu như Rossoneri”. Vài ngày trước, người đại diện của tiền đạo hiện đang chơi cho Flamengo, Gilmar Rinaldi, đã khẳng định Adriano không hề bị vướng điều khoản trói buộc nào trong bản thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với Inter, nhờ đó hoàn toàn có thể chơi cho Milan. Chính vì thế, báo giới tỏ ra tin tưởng rằng Adriano sẽ trở lại Italia để chơi cho Milan sau khi World Cup 2010 kết thúc.
 
Milan hoàn toàn có thể chờ một năm nữa để có Adriano, và mua Fabiano tại thời điểm này có thể sẽ là một bước đi thừa thãi, nhất là khi Milan không đặt mục tiêu cao ở mùa giải sắp diễn ra. Thay vì Fabiano, Rossoneri đang hướng đến David Trezeguet như một bước đệm lý tưởng trước khi chào đón Adriano. Hôm qua, Gazzetta dello Sport đã đưa ra một khả năng gây sốc là Milan sẽ đẩy Oddo sang Juventus để đổi lấy Trezegol. Nhưng sốc không có nghĩa là không đáng tin cậy, nhất là khi bài toán hàng công của Juve đang tỏ ra nan giải với HLV Ferrara, đồng thời Trezeguet từ lâu đã được xem là người thừa ở sân Olimpico di Torino. Kinh nghiệm của Oddo có thể sẽ hữu ích với Juve, nhất là khi cả hai hậu vệ phải Zebina và Grygera đều chưa khi nào tạo ra được sự tin cậy tuyệt đối. Dù vậy, cũng không dễ để vụ này thành hiện thực, bởi Juve chắc chắn không muốn nối giáo cho giặc.
 
 

Pirlo sẽ ở lại Milan

Đó là tuyên bố của “sếp hói” Galliani, người luôn có những phát ngôn “nặng ký” nhất của Milan (nhưng đồng thời cũng ít đáng tin cậy nhất): “Định mệnh của Pirlo là gắn bó với Milan. Cậu ấy không đi đâu cả. Tôi sẽ không bao giờ đàm phán với Chelsea về trường hợp Pirlo, cũng sẽ không có lời trả giá nào được cân nhắc cũng như không có vấn đề gì giữa đội bóng và cậu ấy. Pirlo sẽ ở lại? Tôi hoàn toàn tin tưởng điều đó”. Thời gian gần đây, tin đồn về việc Pirlo sẽ theo bước thầy cũ Ancelotti sang Chelsea đã xuất hiện nhan nhản, trong đó cơ sở để tin rằng anh sắp ra đi là việc Milan tích cực liên hệ mua tiền vệ Hernanes từ Sao Paulo. Giới chuyên môn cho rằng Milan sẽ bán Pirlo để giảm tải quỹ lương và cũng để giải quyết những khúc mắc chiến thuật dưới thời kỳ Leonardo, nên những lời cam đoan của Galliani cũng không mấy đáng tin. Nói đâu xa, ngay trước khi Milan quyết định bán Kaka cho Real Madrid, Galliani cũng đã tuyên bố những câu tương tự.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X