Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan ở trung tâm thế giới: Sau Ibra là Robinho?

Thứ Ba 31/08/2010 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Zlatan Ibrahimovic vẫn là chưa đủ cho tham vọng của Milan. Hôm nay, một ngôi sao nữa của bóng đá thế giới nhiều khả năng sẽ gia nhập “Rossoneri”: Robinho.

Nếu điều đó trở thành hiện thực thì đó quả là một chiến thắng vô cùng ngoạn mục của các sếp Berlusconi và Galliani trên thị trường chuyển nhượng.

Ibra vẫn chưa đủ?

Không, chắc chắn là đã đủ rồi, cho hàng công vốn không thiếu tiềm năng ghi bàn của Milan (nếu Pato không dính chấn thương, Milan luôn đảm bảo những bàn thắng). Trận thắng tưng bừng 4-0 trước Lecce ở trận mở màn Serie A mà không cần có sự góp mặt của Ibrahimovic phần nào thể hiện điều đó, khi bộ ba Ronaldinho-Borriello-Pato đã có một màn trình diễn đặc biệt ấn tượng. Ronnie hưng phấn, Pato sắc bén, còn Borriello vẫn âm thầm tỏa sáng trong vai trò làm tường và dọn chỗ cho các đồng đội. Ngay cả lão tướng Inzaghi cũng không chịu phận làm nền. Nhưng nói như thế không có nghĩa là Milan không cần Ibrahimovic, bởi sự tưng bừng đó không phải là điều Milan có thể duy trì trận này qua trận khác. Chân sút người Thụy Điển được đưa về và được kỳ vọng sẽ là người làm được điều đó, đảm bảo sức mạnh công phá của Milan về phía đối phương trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Những năm tháng thành công trong quá khứ với Juventus và Inter của Ibra đủ tạo nên sự tin tưởng.

Robinho: Mục tiêu tiếp theo của AC Milan

Ngay cả trước khi hàng công không Ibra của Milan trút mưa bàn thắng, các sếp của Milan, rồi đến HLV Allegri và bản thân Ibrahimovic đều khẳng định “Milan có hàng tấn công mạnh nhất châu Âu”. Thế thì Milan còn cần Robinho làm gì? Để đá với đội bóng đến từ hành tinh khác? Robinho không phải là một tiền đạo cắm, mà thực ra Milan cũng không cần thêm một trung phong nữa sau khi có Ibrahimovic. Robinho phù hợp hơn với vai trò đá lùi phía sau một chân sút “nằm vùng”, hoặc đá rộng để hỗ trợ cho cầu thủ đá cao nhất, nhưng ở vai trò này, Milan hiện có Ronaldinho, Pato và thậm chí cả Seedorf sẵn sàng đảm nhiệm. Nếu Robinho gia nhập Milan, việc “giải quyết chế độ” giữa ba ngôi sao người Brazil sẽ là không dễ chút nào cho HLV Allegri.

Thừa nước đục thả câu

Với số đông tifosi của Milan, nếu cái tên được Milan mượn về từ Man City hôm nay là một “thường dân” như Kompany hay Richards chứ không phải Robinho, họ sẽ cảm thấy mãn nguyện hơn. Mục tiêu tăng cường của Milan lúc này không phải là hàng tấn công, mà là hàng thủ. Nhưng Man City lại chỉ thừa Robinho, mà theo tuyên bố của chủ tịch Silvio Berlusconi khi được hỏi về khả năng “giúp đỡ” đội bóng Anh (“Tôi muốn thêm một nhà vô địch nữa. Nếu có một cầu thủ khiến chúng tôi hứng thú và tự nguyện cống hiến cho Milan thì chúng tôi sẵn sàng cho một vụ chuyển nhượng nữa”), rõ ràng Milan đang thực thi chính sách tận dụng thời cơ để mua người với giá rẻ. Thị trường chuyển nhượng chỉ còn tính bằng giờ (24h00 đêm nay sẽ đóng cửa, theo giờ VN), nên lợi thế hoàn toàn đang thuộc về Milan, trong khi Man City muốn giải thoát khỏi “cục nợ” Robinho càng sớm càng tốt. Họ có lẽ không quan tâm đến tiền.

Theo tin từ Mediaset, vào lúc 16h00 chiều qua (giờ châu Âu), Milan đã đạt được thỏa thuận sơ bộ mượn tiền đạo người Brazil, với cách thức đã đàm phán ở vụ Ibrahimovic. Lần này, Galliani không phải đi, bởi vụ việc đã có Mino Raiola lo. Tay siêu cò đại diện của Ibra đã được “cất nhắc” lên làm đại sứ chuyển nhượng của Milan sau màn áp-phe khiến Barcelona lỗ nặng vừa qua, rõ ràng đã biết cách làm thế nào để thuyết phục phía đối tác. Khúc mắc còn lại nằm ở phí mua đứt. Man City đòi 18 triệu euro, trong khi Milan chỉ muốn trả tối đa 15 triệu. Về phía mình, Robinho được cho là đã chấp thuận một hợp đồng 4 năm với mức lương 5 triệu euro/năm.

Nếu không có gì thay đổi bất ngờ, hôm nay Robinho sẽ chính thức trở thành một Rossoneri đúng như mong ước của anh cách đây hơn hai năm trước khi chuyển đến Man City cũng trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. Cho một hàng tấn công “siêu khủng” màu đỏ-đen.

Danh sách ĐT Việt Nam:
 

Thủ môn (2): Dương Hồng Sơn (HN.T&T), Nguyễn Mạnh Dũng (LSTH)
 

Hậu vệ (9): Huỳnh Quang Thanh (B.Bình Dương), Đào Văn Phong (K.Khánh Hòa), Vũ Như Thành (V.Ninh Bình), Nguyễn Huy Hoàng (SLNA), Trường Đình Luật (Navibank Sài Gòn), Trần Chí Công (B.Bình Dương), Đoàn Việt Cường, Lê Văn Trương (HA.GL), Lê Phước Tứ (LSTH).
 

Tiền vệ (11): Nguyễn Minh Châu (XM.HP), Trần Duy Quang (HA.GL), Nguyễn Vũ Phong (B.Bình Dương), Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA), Trần Đức Dương (XM.HP), Lê Tấn Tài (K.Khánh Hòa), Nguyễn Minh Phương (ĐT.LA), Cao Sỹ Cường (HN.T&T), Lương Văn Được Em (TĐCS.ĐT), Phạm Thành Lương, Nguyễn Xuân Thành (HN.ACB).
 

Tiền đạo (4): Nguyễn Quang Hải (K.Khánh Hòa), Lê Sỹ Mạnh (Quảng Nam), Phạm Văn Quyến (SLNA), Nguyễn Việt Thắng (V.Ninh Bình).
 

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại khách sạn La Thành (Hà Nội) vào ngày 6/9/2010. Ngày 7/9/2010, ĐT Việt Nam sẽ bước vào quy trình tập luyện 2 buổi sáng và chiều tại sân Mỹ Đình. Từ ngày 20/9 đến 24/9, ĐT Việt Nam sẽ tham dự Cúp 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội (diễn ra tại Hà Nội) với sự góp mặt của CHDCND Triều Tiên, U23 Kuwait và U23 Australia.



(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X