Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan lên đường tới Barcelona: Nỗi lo sợ trước khung thành

Thứ Hai 12/09/2011 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra tại Barcelona. Tôi chỉ biết rằng cần phải cải thiện khả năng phòng ngự. Những con số đang thể hiện nhiều bất ổn". Đó là tâm sự đầy lo lắng của HLV Max Allegri trước khi cùng các học trò lên đường tới Barcelona làm khách đội bóng số một thế giới hiện tại.

Ở sân San Siro đêm 9/9, người ta đã được thấy một Nesta sa sút chưa từng có và một Antonini vô hình bên cánh trái hàng thủ. Họ, những người đã đá chính thường xuyên (nhất là Nesta) và là những nhân tố chủ chốt của hàng phòng ngự hay nhất Serie A mùa trước (chỉ để lọt lưới 24 bàn trong 38 trận, trung bình 0,63 bàn/trận), lại là những lỗ hổng lớn khiến Milan để thua 2 bàn rất dễ dàng và vô số lần suýt thủng lưới thêm. Tuy nhiên, vấn đề phòng ngự của Milan không chỉ nằm ở hai cá nhân ấy. Không phải chỉ Allegri biết, mà tất cả đều biết rằng hàng thủ Milan đã xuống cấp thê thảm kể từ sau ngày đăng quang cách đây bốn tháng, rằng các nhà vô địch đã đánh rơi thứ tài sản quý giá nhất của họ.

Nesta đã thi đấu tệ ở trận gặp Lazio

Allegri đã nói về những con số, chúng đây: trong 10 trận đấu kể từ khi bắt đầu kỳ tập huấn, cả giao hữu và chính thức, Milan chỉ giữ sạch lưới duy nhất 1 trận, mà trận đấu ấy, thắng 12-0 trước đội bóng "làng" Solbiatese, chỉ có thể coi là một màn đá tập để làm nóng chứ không có tính đối kháng. Còn lại, Rossoneri thủng lưới 1 bàn trước Bayern Munich ở Cúp Audi, Inter ở Cúp TIM và ở Siêu Cúp Italia, Juventus ở Cúp Berlusconi, Malmo và Como ở các trận giao hữu; thủng lưới 2 bàn trước Juventus ở Cúp TIM, Internacional ở Cúp Audi và Lazio ở trận ra quân Serie A hôm vừa rồi. Tổng cộng là 13 bàn thua, trung bình 1,3 bàn/trận, tệ gấp đôi so với chính họ ở Serie A mùa trước.

Mùa trước, một khi đã bị Milan mở tỷ số, đối thủ của họ hầu như không tránh khỏi thất bại, nhưng khả năng giữ lợi thế ấy hiện cũng không còn được duy trì. Trong 10 trận đã qua của Milan từ đầu mùa hè, có tới 7 trận họ là đội vượt lên dẫn bàn trước (thậm chí dẫn từ ngay vài phút đầu trận), nhưng chỉ có vẻn vẹn 3 chiến thắng. Trước Bayern Munich, Internacional và Malmo, Rossoneri bị đối phương ngược dòng cầm hòa, còn trước Juventus (ở Cúp TIM), họ thậm chí đã thua ngược 1-2, trong đó bàn thua quyết định cũng được ghi từ bóng bổng giống hệt bàn của Cisse trong trận hòa Lazio. Thay vì thể hiện sự tập trung cao từ đầu đến cuối trận như mùa trước, Milan đang là đội bóng của hai nửa khác biệt: hoặc đá hay trước rồi chơi lơi lỏng, hoặc đá tồi trước rồi mới gồng mình khắc phục hậu quả, mà nửa nào thì cũng đều chỉ đem lại cảm giác bất an.

Rõ ràng, bài toán trước mắt Allegri giờ đây không chỉ là thay thế Nesta và Antonini hay giúp họ khôi phục sự tự tin, mà là chấn chỉnh cả hệ thống phòng ngự và sự gắn kết giữa các tuyến. Đã đành là Milan vốn đã là một chỉnh thể và Allegri không cần phải thay đổi quá nhiều, chỉ cần xếp các mảnh ghép cho khít lại như cũ và lấp kín các khe hở bằng một chất keo tâm lý, nhưng trong vài ngày ngắn ngủi, liệu ông có làm được?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X