Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan lần thứ 8 liên tiếp hạ Chievo: 3 điểm, 3 niềm vui, 3 nỗi lo

Thứ Hai 18/10/2010 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu chỉ nhìn vào tỷ số cách biệt 3-1 trước Chievo, Milan rõ ràng đã có một sự chuẩn bị hoàn hảo cho chuyến làm khách Real Madrid ở Champions League. Nhưng thực tế thì đây là trận đấu cho thấy nhiều tín hiệu đáng lo của Milan trước trận đại chiến.

3 niềm vui

Thắng là vui rồi. Ba điểm giành được tại sân San Siro tiếp tục đưa Milan thẳng tiến trên bảng xếp hạng, đồng thời tạo đà tâm lý thuận lợi trước cuộc đại chiến với Real Madrid tại Bernabeu vào đêm mai. Kể từ thất bại 0-2 trên sân Cesena, cũng sau một đợt nghỉ để thi đấu quốc tế, Milan đã trải qua 1 tháng liên tục không thua trên các đấu trường (4 thắng, 3 hòa), đồng thời đây đã là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của họ ở Serie A. Sau những thử nghiệm, sơ đồ 4-3-1-2 có vẻ đã bắt đầu “vào nhịp”, dù vẫn còn bộc lộ một số hạn chế.

AC Milan: Đằng sau chiến thắng là nỗi lo

Chiến thắng trước Chievo đã chứng tỏ đẳng cấp của Milan. Trận đấu ấy, nếu xét về thế trận và số lượng những cú dứt điểm, Milan chơi như thể Chievo còn Chievo mới chính là Milan, nhưng đẳng cấp và chất lượng cầu thủ là thứ không thể gây nhầm lẫn. Chỉ với vài pha dàn xếp phản công nhịp nhàng, chính xác và một tình huống đá phạt tinh quái của Ibra, những bàn thắng đã đến với Milan. Từ những cú dứt điểm của Pato, những đường chuyền của Ibra đến những pha cản phá của Abbiati đều có chất lượng rất cao. Việc Milan thể hiện được những phẩm chất xứng đáng với tầm vóc của mình là hết sức có ý nghĩa trước trận gặp Real Madrid, trận đấu họ sẽ phải thực sự là một đội bóng lớn.

Nhưng vui nhất là phong độ đầy tự tin của các nhân tố trụ cột. Pato đã chứng tỏ khi anh có lại thể lực sung mãn và tâm lý hưng phấn, anh đơn giản là không thể cản phá. Anh sẽ lại là niềm hy vọng lớn nhất của Milan ở sân Bernabeu, nơi anh ghi 2 bàn góp vào thắng lợi 3-2 của Milan mùa trước. Ibra trận này chỉ biết ghi bàn vào lưới nhà, nhưng 2 đường chuyền đỉnh cao của anh cho Pato ghi bàn (suýt là 3 nếu Pato chuẩn xác hơn ở cơ hội cuối hiệp 1) có giá trị ngàn vàng. Không chỉ thể hiện sự ăn ý tuyệt vời giữa cặp tiền đạo, việc Ibra sẵn sàng trở thành một chân chuyền (và rất cừ) mở ra rất nhiều triển vọng cho Milan trong mục tiêu tìm kiếm bàn thắng. Nesta và Thiago Silva vẫn tỏ ra chắc chắn, Abbiati chơi cực hay dù vừa trở lại sau chấn thương và Robinho có bàn thắng giải tỏa – đều là những tín hiệu đáng mở champagne.

3 nỗi lo

Đây là chiến thắng thứ 8 liên tiếp của Milan trước Chievo, nhưng thực tế thì Milan không quá mạnh so với “Lừa bay”. Hai mùa gần nhất, Milan đều chỉ thắng 1-0 rất nhọc nhằn khi tiếp Chievo trên sân nhà, còn trận đấu đêm 16/10 vừa qua, dù Milan đã có thắng lợi cách biệt, họ thậm chí còn chơi lép vế trước đội đàn em. Cả trận hầu như chỉ thấy Chievo đá bóng, một thứ bóng đá rất có tổ chức và chất lượng rất cao. Nếu không có đôi tay vững vàng của thủ môn Abbiati (từ chối ít nhất 2 cơ hội rõ rệt của Chievo), Milan thậm chí đã có thể thất bại, dù đã ghi được 2 bàn chỉ sau nửa tiếng thi đấu.

Có thể nghĩ rằng HLV Allegri đã chọn lối chơi nhường gần như toàn bộ sự chủ động cho đối thủ để tập dượt cho đại chiến Real Madrid, vì hai lý do: 1) Thử khả năng chơi phòng ngự-phản công theo kiểu “chịu trận” và 2) Tiết kiệm sức lực. Milan đã thắng Chievo nhờ có một hàng tấn công ở đẳng cấp cao hơn, nhưng Real Madrid không phải là “Lừa bay”, nhất là khi cặp “song sát” Ro-Hi cũng vừa chói sáng. Milan cũng không tốn nhiều sức trận này, nhưng họ có thể mất Abbiati và Thiago Silva cho trận đại chiến do chấn thương, một cái giá quá đắt. Họ là những nhân tố vô cùng quan trọng ở hàng thủ, vốn là tuyến đáng ngại nhất ở trận gặp Chievo.

Một điều đáng lo nữa là sự yếu kém ở cánh phải hàng thủ, khi Zambrotta bất lực hoàn toàn trước tốc độ và thể lực của tiền vệ vô danh Kevin Constant. Cầu thủ 33 tuổi này còn thường xuyên bỏ vị trí để lên tấn công, khiến Milan 2 lần suýt thủng lưới và 1 lần buộc Gattuso phải phạm lỗi nhận thẻ vàng. Không cần hỏi cũng biết Cristiano Ronaldo đáng sợ thế nào, trong khi Milan chẳng có phương án nào tốt hơn Zam ở vị trí xung yếu đó. Abate không biết phòng ngự, Sokratis quá non còn Bonera nhiều khả năng phải chơi trung vệ thay Thiago Silva.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X