Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan làm lại từ đầu: Nhưng từ đâu?

Chủ Nhật 06/09/2009 23:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đến nhanh mà đi cũng nhanh. Ấy là niềm vui. Sau chiến thắng Siena 2-1 để lên thiên đường trong chốc lát là thất bại thê thảm 0-4 trong trận derby và ngay lập tức Milan rơi vào hỗn loạn. 1 tuần không đá liệu có đủ để Leonardo tìm ra cách đưa Milan trở lại chiến thắng?

Sự nghiệp dư của Leonardo

Màn thay người dài nhất trong lịch sử bóng đá của Milan ở trận derby (kéo dài từ phút 25 đến phút 45 của hiệp 1 trận derby) không chỉ là một bằng chứng cho thấy sự thiếu trách nhiệm và căng thẳng của các cầu thủ Milan, lẫn sự thiếu kinh nghiệm và tinh tế của Leonardo. Gattuso xin ra sân nhưng cả HLV Leonardo lẫn cầu thủ được yêu cầu vào thay là Seedorf đều chậm trễ, dẫn tới việc thủ quân của Milan quá sốt ruột nên đã lĩnh thẻ đỏ để “đi tắm sớm”.

Liệu Leonardo trụ được bao lâu trên ghế HLV Milan?

Điều quái quỉ gì đang xảy ra với một đội bóng từng được coi là tấm gương lớn về tinh thần chuyên nghiệp? Những sự giải thích của Seedorf (anh bảo mình không có lỗi), Gattuso (anh đã xin lỗi các tifosi), Galliani (gạt đi những vấn đề tiêu cực và tiếp tục đưa ra những suy nghĩ lạc quan) và Leonardo (từ chối mổ xẻ vụ thay người này) không thể phủ lấp được những rắc rối lớn trong nội bộ Milan và ngày càng đẩy Leonardo vào thế khó khăn gấp bội. Báo chí Italia viết rằng, các cựu binh Milan không đồng tình với việc Berlusconi bảo vệ Ronaldinho và ra chỉ thị cho Leo phải luôn luôn cho tiền vệ người Brazil ra sân trong mọi hoàn cảnh.

Hầu hết đội ngũ công thần tỏ ra bất mãn vì chính sách mua sắm tủn mủn của Berlusconi khi so sánh Milan (bán Kaka để đưa về Huntelaar làm dự bị cho Borriello) với Inter (bán 1 siêu sao mua 5 ngôi sao khác) và Juve (Diego và Melo). Nội bộ bất ổn vì không ủng hộ những hành động thô thiển để bị đuổi khỏi sân của Gattuso, sự chậm trễ của Seedorf và trên khía cạnh nào đó, sự nghiệp dư của Leonardo. Nỗi tức giận của BLĐ tăng lên sau khi Seedorf không tôn trọng lệnh phát ngôn của CLB và tự triệu tập các phóng viên để đưa ra những giải thích theo cách của riêng mình, bóng gió nói rằng người có lỗi là Leonardo. Có thể chấp nhận được điều Seedorf đã làm không?

Cần một HLV cá tính

Chắc chắn là không, vì điều đó cho thấy sự thiếu tôn trọng với HLV, nhưng thực sự các cầu thủ có tôn trọng Leonardo không? Vị HLV trẻ trung và đẹp trai ấy nổi tiếng là một con người mềm mỏng, ngoại giao và không thích đối đầu. Nhưng tình hình hiện tại cần anh phải mạnh mẽ và bản lĩnh. Chỉ có cá tính và tài năng của HLV mới có thể giúp anh trở thành đầu tầu để cả đội noi theo. Không ai biết liệu các cầu thủ coi anh là một HLV, hay chỉ là kẻ sai vặt của Berlusconi. Họ muốn nghe theo anh, chứ không phải Berlusconi.

Nhưng hoàn cảnh hiện tại đã khiến Leonardo khó sống hơn bao giờ hết, và 2 trận đấu tới với Livorno ở Serie A và Marseille ở Champions League có lẽ sẽ quyết định số phận của anh một cách chóng vánh. Leonardo không muốn có kết cục ấy và phải nhanh chóng tìm ra một chìa khóa dẫn đến chiến thắng. Trong khi động viên tinh thần toàn đội, Leonardo phải xác lập một sơ đồ chiến thuật hợp lí cho một đối thủ không dễ chơi như Livorno. Đấy sẽ là sơ đồ nào, 4-4-2 chắc chắn hơn (Ronaldinho đá cặp với Pato), hay vẫn 4-3-1-2 với Ronaldinho phía sau Pato-Borriello và bao giờ Inzaghi mới có cơ hội ra sân (2 trận qua, anh không ra sân lấy 1 phút).

Những ảo tưởng có được sau chiến thắng Siena đã tan biến. Milan trở lại đối mặt với những vấn đề lớn mà các nhà bình luận đã nhắc đến trước khi Serie A mùa này bắt đầu. Vũ khí quan trọng trong thời buổi bi đát là gì? Lạc quan. Galliani vẫn nói bằng một giọng hết sức lạc quan: “Arrigo Sacchi cũng khởi đầu ở Milan với thất bại đấy thôi. Hãy thử nhìn vào BXH mà xem, Inter chỉ hơn Milan 1 điểm, Inter 4, Milan 3”. Con số trên giấy thì thế, trên thực tế, có lẽ phải là 40 và 3...

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X