Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan lại thua trên sân nhà: Dấu hiệu bất ổn

Thứ Hai 20/12/2010 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận thua Juventus trước đó. Và giờ lại thêm một thất bại nữa trước AS Roma rạng sáng qua. Tất cả đều diễn ra ngay tại San Siro. Cỗ máy AC Milan đang dần lộ những dấu hiệu bất ổn.

Ibrahimovic vô duyên, HLV Allegri bảo thủ

Trước trận đấu với Roma, Milan Store cho phát hành lại đĩa DVD “Những trận đấu kinh điển không thể quên” của AC Milan, trong đó bìa đĩa in hình ảnh chiến thắng 4-0 trước Barca trong trận chung kết Champions League 1994. Đây được coi là cách để cổ vũ tinh thần các cầu thủ Milan trong mùa giải họ đang đứng trước cơ hội rất lớn để giành Scudetto. Tuy nhiên, “Milan thời hiện đại” đã không làm được điều kỳ diệu mà Savicevic cùng đồng đội làm được 16 năm trước.

Ibrahimovic vẫn chỉ là cầu thủ lớn của trận cầu nhỏ

Milan vẫn chơi bóng đầy tốc độ, đặc biệt trong hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, trong đêm San Siro băng giá, dường như sự sáng tạo, tính đột biến trong những đường chuyền cuối cùng của Milan cũng đóng băng theo. Đã vậy, trong một vài lần hiếm hoi tạo ra được cơ hội nguy hiểm, Ibrahimovic đều quẳng chúng vào sọt rác một cách khó hiểu. Pha kiến tạo hiếm thấy của Gattuso ở phút 35 giúp Ibra đối mặt Doni nhưng ngôi sao người Thụy Điển dứt điểm chẳng khác gì một tiền đạo nghiệp dư. Đêm tồi tệ của Ibra khép lại bằng chiếc thẻ vàng khiến anh phải vắng mặt ở trận đấu mở màn năm 2011 gặp Cagliari.

Không chỉ cựu tiền đạo Inter, cả HLV Allegri cũng gây thất vọng. Khi Milan bị dẫn trước và bắt đầu chơi bế tắc, khu vực khán đài đã hát vang: “Ronaldinho cho chúng ta bàn thắng”. Tuy nhiên, khi trận đấu chỉ còn 5 phút, Allegri mới chịu tung ngôi sao người Brazil vào sân, giống cách ông từng làm ở trận hòa 1-1 với Sampdoria. Việc bảo thủ trong cách nhìn nhận sự đóng góp của Ronaldinho đã khiến Milan mất đi một vũ khí nguy hiểm, đặc biệt trong những trận cầu đỉnh cao cần sự đột biến.

Sự bất ổn

Hai thất bại đều ngay trên sân nhà trước các đối thủ mạnh như Juventus và Roma đã đặt dấu hỏi lớn cho sức mạnh thực sự của Milan? Phải chăng, việc phụ thuộc quá nhiều vào Ibra (10 trận Ibra tịt ngòi thì Milan chỉ thắng 3, hòa 3 và thua 4) khiến Rossoneri đang dần nhiễm tính cách của Ibra: Chỉ tỏa sáng ở những trận cầu nhỏ.

Sự bất ổn còn đến từ khâu thể lực. Với việc Pirlo phải rời sân ngay phút 22 thì chỉ trong vòng 10 ngày qua, Milan đã có 5 ca chấn thương và tất cả đều là các vị trí trụ cột (Flamini, Thiago Silva, Gattuso, Zambrotta, Pirlo). Trong đó, mất Thiago Silva là tổn thất không thể bù đắp bởi kể từ khi hậu vệ người Brazil chuyển tới San Siro, Milan mới thua 1 trận nếu có cặp trung vệ Thiago Silva – Nesta. Việc HLV Allegri không quay vòng cầu thủ là nguyên nhân dẫn đến tình trạng quá tải, đặc biệt với đội hình già nua của Milan.

Đón Giáng sinh bằng một thất bại không bao giờ là cảm giác dễ chịu, nhất là khi khoảng cách với nhóm bám đuổi rất có thể chỉ còn là 3 điểm. Dẫu sao, cũng còn may cho Milan bởi quãng thời gian hơn 2 tuần nghỉ Đông sẽ giúp họ nạp lại năng lượng. Giờ là lúc Milan thể hiện bản lĩnh của một ứng viên nặng ký nhất cho Scudetto 2010/11.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X