Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan lại mất Zlatan Ibrahimovic 3 trận: Điều tuyệt vời nhất

Thứ Tư 13/04/2011 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mọi chuyện đã thay đổi quá nhanh, đến mức chóng cả mặt, chỉ sau một trận derby mà Inter phần nhiều đã tự thua trước Milan. Zlatan Ibrahimovic, “ngài Scudetto”, đã từ chỗ là một cầu thủ không thể thiếu của Milan trở thành người không còn được nhớ đến nữa sau khi Milan có thắng lợi derby đậm nhất trong một thập kỷ qua (Milan từng thắng Inter 6-0 hôm 13/5/2001).

Không có Ibra, Pato vụt sáng, Robinho vụt sáng (trừ những pha dứt điểm), Seedorf vụt sáng. Không còn bị phụ thuộc vào Ibrahimovic là thực tế đáng mừng với Milan, nhưng không đáng mừng với cá nhân Ibrahimovic. Việc Milan vẫn thắng một trận đấu siêu quan trọng dù không có mình, mà lại thắng thuyết phục “đến từng milimet”, rõ ràng đã khiến Ibra - một kẻ kiêu ngạo có tiếng - cảm thấy bị tổn thương.

Cần gì Ibrahimovic khi Pato đang toả sáng

Ibra vẫn có vai trò rất lớn với Milan. Nhưng ở hiệp hai, khi Ibra hiểu rằng đến lúc anh phải giành lại vị thế bá chủ, thì anh lại bị đôi chân phản bội. Sau khi bỏ lỡ hai cơ hội cực ngon ăn, ngôi sao mang áo số 11 bắt đầu tỏ ra nóng nảy. Cũng giống như ở lần bị thẻ đỏ một tháng trước, Ibra càng mất tự chủ sau khi dính thẻ vàng và bị sập cái bẫy tâm lý do chính mình tạo ra.

Xâu chuỗi lại các mốc thời gian, người ta đã nhìn ra vấn đề của Ibrahimovic. Tất cả vì hai chữ “Champions League”. Trận hòa Bari, với thẻ đỏ của Ibra, đến ngay sau khi Milan bị loại khỏi giải đấu số một châu Âu. Với Ibrahimovic, không có nỗi thất vọng nào lớn hơn thế, khi vinh quang châu lục tiếp tục quay lưng với anh. Sau khi Ibra rời Inter, đội bóng đó lập tức vô địch Champions League. Sau khi Ibra rời Barcelona, đội bóng đó trở thành ứng viên số một cho ngôi báu mùa này.

Không Ibra tốt cho cả hai

Cách đây một tháng, Max Allegri đã rất bối rối khi không thể sử dụng Ibrahimovic trong những trận sinh tử của Milan, nhưng bây giờ thì khác. Thậm chí, việc không có Ibra trong thời gian tới đây còn có thể là điều đáng mừng cho đội bóng áo sọc đỏ-đen, khi Allegri có lý do chính đáng để không đưa “ngài Scudetto” ra sân. Với tâm lý rất đáng lo ngại của tiền đạo người Thụy Điển lúc này, có anh trên sân không chừng còn có thể khiến Milan gặp nhiều khó khăn hơn, như ở những trận mà anh đẩy các đồng đội vào thế 10 chọi 11 khi đối phương hưng phấn hơn hẳn. Hoặc đơn giản chỉ là vì ức chế cá nhân, Ibra trở nên ích kỷ và làm ảnh hưởng đến lối chơi chung.

Bây giờ, Milan đã có Pato, người đang làm thay rất tốt vai trò đầu tàu của Ibrahimovic. “Chú vịt” đã trưởng thành trông thấy khi vẫn đều đặn tỏa sáng dù phải gánh trên vai nhiều kỳ vọng hơn bất cứ thời điểm nào trước đây. Bây giờ, Milan đã có Seedorf, người đang thay Ibrahimovic tạo cảm hứng và sự liền mạch cho lối đá tấn công của đội. Lão tướng người Hà Lan dường như đang “hồi xuân” với phong độ đỉnh cao ở hai trận gần nhất. Chủ nhật tới, Pirlo trở lại. Tuần sau, đến lượt Inzaghi và Ambrosini. Tất cả đã sẵn sàng lấp vào mọi lỗ hổng mà Ibra để lại. Trong khi đó, ba trận tới với Milan được xem là dễ dàng dù phải gặp 2 đội đang vùng vẫy trụ hạng. Mùa này, chẳng đội nào có thành tích đá với các đối thủ nhỏ tốt bằng Milan.

Còn với Ibra, khoảng thời gian 3 tuần không bóng đá có thể sẽ giúp anh vượt qua được bất ổn tâm lý, để khi trở lại trước trận quyết định trên sân Roma, anh thực sự sẽ lại là Ibracadabra, là “ngài Scudetto”, để đưa Milan tiến đến bục vinh quang. Đó chẳng phải sẽ là điều tuyệt vời nhất hay sao?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X