Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan không thắng 3 trận liên tiếp: Sự kiên nhẫn của ta đâu?

Thứ Sáu 24/09/2010 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng “4 sao” của Milan trước Lecce ở vòng đấu đầu tiên Serie A 2010/11 chỉ còn là dĩ vãng. Rossoneri đã trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng ở Serie A với một màn trình diễn nghèo nàn.

Khai tử sơ đồ 4-3-3?

Milan dưới vương triều Berlusconi luôn thích tấn công. Mùa Hè vừa qua, chính HLV Allegri đã thuyết phục được ông chủ khó tính bằng việc “vẽ” ra một hình hài mới của đội bóng áo đỏ đen: luôn ra sân áp đảo đối thủ với 3 tiền đạo. Thực tế sơ đồ 4-3-3 hiện tại của Milan không hề mới mẻ bởi triết lý này đã được áp dụng từ người tiền nhiệm Leonardo. Pato bị chấn thương, Allegri xếp Boateng thế chỗ, hợp cùng với Ibrahimovic, Ronaldinho tạo thành tam giác tấn công của Milan. Rất nhiều ý kiến cho rằng Boateng không hiệu quả với vị trí này bởi với sức mạnh và sự càn lướt, anh nên được bổ sung cho tuyến giữa khi Gattuso đã già. Nhưng HLV Allegri cũng không có lựa chọn nào khác bởi phương án B Robinho cũng chưa bình phục chấn thương.

Muốn thành công, AC Milan không thể trông chờ vào một mình Ibrahimovic

Chưa biết sự thử nghiệm của Allegri sẽ kéo dài được bao lâu nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Milan vẫn chưa khởi sắc. Phó chủ tịch Galliani của Milan tuyên bố dù HLV Allegri có chọn phương án nào, ông cũng sẽ ủng hộ tuyệt đối. Theo “sếp” Galliani, còn quá sớm để khẳng định 4-3-3 của HLV Allegri là không phù hợp. Chính tiền vệ Seedorf cũng tuyên bố anh và đồng đội cần có thêm thời gian để tìm được sự kết dính. Nhưng các Milanista thì không có được sự kiên nhẫn. 6 năm chờ đợi nhưng Milan vẫn chưa có danh hiệu ở Serie A và giờ thì Inter lại tái diễn điệp khúc quen thuộc: ngự trị ở ngôi đầu bảng.

Ỷ lại vào Ibrahimovic

Ibrahimovic đã nổ súng cho Milan cả ở Serie A lẫn Champions League. Với bàn thắng vào lưới Lazio, chân sút Thuỵ Điển cũng đã có bàn thắng thứ 81 ở Serie A (bàn thắng thứ 80 của anh là trong trận đấu Inter-Atalanta vào ngày 31/5/09). Thực tế, kết quả 1-1 của Milan trước Lazio không phải là quá tồi bởi trận hoà ấy vẫn giúp Milan bất bại trước đội bóng Thủ đô ở Olimpico lên con số 13 (8 hoà, 5 thắng). Chỉ có điều, một đội bóng tham vọng như Milan không thể theo đuổi mãi những mục tiêu “trung bình” ấy. Kể từ ngày 3/4/10 đến nay, sau chiến thắng 3-2 trước Cagliari, Milan cũng không một lần giành trọn 3 điểm trên sân khách.

Việc Ibrahimovic ghi bàn còn để lại cho Milan một điểm yếu khác: sự phụ thuộc quá mức vào tài năng của chân sút Thuỵ Điển. Trước mùa giải, HLV Allegri không giấu ý đồ xây dựng lối chơi xung quanh Ibrahimovic. Đó chính là lý do tại sao ông khước từ giải pháp kéo Ibrahimovic chơi lùi sang cánh phải và xếp Inzaghi đá cắm. Thông điệp của Allegri đưa ra là, các cầu thủ Milan di chuyển nhiều và liên tục bơm bóng cho Ibrahimovic. Nhưng bản thân Ibrahimovic không còn mạnh mẽ như xưa. Anh thi đấu thất thường dù vẫn ghi bàn. Cộng với một đội hình quá già cỗi, không nhiều hy vọng cho Milan ở mùa giải năm nay.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X