Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Milan = Inter + 5 điểm: Chào nhà vua mới!?

Thứ Hai 04/04/2011 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đầu trận, truyền hình Italia liên tục bắt hình các nàng tifosa xinh đẹp khoác áo đỏ đen. Không một chút âu lo trên gương mặt họ, thay vào đó luôn là nụ cười làm rực sáng một góc San Siro. Đó như một điềm báo: Milan sẽ thắng và chẳng ai bẻ cong được đường đi của số phận, khi định mệnh đã chọn Rossoneri là chủ nhân của Scudetto…

Không thể tin được Leonardo. Giờ thì các Interista đã hiểu sự khác biệt của một HLV thiên về cảm hứng (Leo) và một HLV giỏi tổ chức (Mourinho). 3 trận derby Milan trên cương vị HLV, đội bóng của Leo thua tất, không ghi được bàn nào nhưng để thủng lưới 9 lần. Leo không thể “leo” cao nữa. Nhưng ngẫm lại, chẳng nên trách ông làm gì. Bởi con người được sinh ra dường như để đi vào lịch sử ấy cũng chỉ là nạn nhân của số phận.

Inter Milan gục ngã trước AC Milan sau 5 năm thống trị

Có cảm giác, dù mùa giải vẫn còn 7 vòng nữa, cộng thêm lịch thi đấu còn lại đầy cam go, nhưng định mệnh đã chọn Milan làm chủ nhân của Scudetto. Không tin ư? Nên nhớ, trong suốt 45 phút hiệp 1 trận derby, Milan chỉ một lần sút trúng khung thành Julio Cesar nhưng đổi lại, họ có bàn mở tỷ số của Pato, tương tự việc Inter ghi 3 bàn vào lưới Bayern Munich ở Champions League mùa trước chỉ bằng 3 cú sút trúng đích. Câu hỏi đặt ra: Nếu không dẫn trước chỉ sau 45 giây thi đấu, liệu Milan có được chơi bóng với tinh thần thoải mái đến thế? Chính sự thoải mái ấy là yếu tố rất quan trọng giúp Rossoneri giành chiến thắng (Milan đã thắng 13/14 trận ở Serie A nếu họ mở tỷ số). Chưa hết, tại sao Eto’o đệm bóng ra ngoài ở cự ly 4m khi khung thành bỏ trống, một pha dứt điểm giống tiền đạo nghiệp dư hơn là của chân sút đã 2 lần ghi bàn ở 2 trận chung kết Champions League?

Có thể định mệnh đã chọn Milan nhưng điều quan trọng, Rossoneri đã biết cách chế ngự nỗi sợ hãi, chiến đấu dũng cảm (dù vắng một loạt trụ cột, tinh thần lung lay) để nắm quyền tự quyết. Chẳng phải đợi đến trận derby, nhìn xuyên suốt hành trình Serie A từ đầu mùa này có thể thấy thầy trò HLV Allegri luôn biết cách vượt qua những nghịch cảnh cam go nhất, mà gần nhất là khi họ thắng cả 3 trận (Chievo, Napoli, Juventus) ở chặng “leo núi” đầu tiên.

Inter đã 5 năm thống trị Serie A và chu kỳ chiến thắng của họ đã đến hồi kết. Nên nhớ, lần gần nhất Milan thắng cả 2 trận derby một mùa là mùa 2003/04. Năm đó, họ giành Sucudetto. Scudetto gần nhất. Ở một góc San Siro, cứ sau mỗi bàn thắng của Milan là camera lại bắt hình Barbara Berlusconi. Trong mái tóc vàng óng ả khiến các Milanista liên tưởng tới màu vàng của Scudetto, cô gái cực kỳ xinh đẹp, giàu khát vọng này cười rạng rỡ, vì Milan chiến thắng, vì bạn trai nàng, Pato ghi bàn. Và hẳn các tifosi cũng mơ một hình ảnh mới mẻ, hấp dẫn như thế ở Serie A: Người đẹp Barbara Berlusconi, đại diện cho sức sống mới ăn mừng Scudetto cùng Milan, thay vì một Moratti già nhăn nheo, đeo kính lão năm nào cũng nâng cúp với Inter.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous là một HLV thể lực người Tây Ban Nha, đã gắn bó với Barça vào năm 2004 theo sự giới thiệu và đề bạt của Giáo sư nổi tiếng Paco Seirul·lo, trước khi làm việc ở các CLB là Juventus, Chelsea, Inter Milan, Tottenham lẫn tuyển Italia. Tại Chelsea, Tous nằm trong hàng ngũ ban huấn luyện của Antonio Conte và vô địch Premier League 2016/17.

Làm thế nào để các đội bóng "yếu thế" có thể đánh bại Manchester City?

Làm thế nào để các đội bóng yếu thế có thể đánh bại Manchester City?

Làm thế nào để các đội bóng "yếu thế" có thể đánh bại Manchester City?

Manchester City rất ít khi thua. Trên thực tế, đoàn quân của Pep Guardiola chỉ để thua vỏn vẹn 17 lần ở Premier League trong 152 trận mà họ đã chơi trên cuộc hành trình tạo nên chiến tích vô tiền khoáng hậu 4 lần vô địch liên tiếp – từ mùa 2020-21 đến mùa 2023-24. Và họ đang bắt đầu mùa giải hiện tại với 6 trận bất bại ở đấu trường này.

Arne Slot đã chuẩn bị như thế nào cho các cầu thủ trước mỗi trận đấu?

Arne Slot đã chuẩn bị như thế nào cho các cầu thủ trước mỗi trận đấu?

Arne Slot đã chuẩn bị như thế nào cho các cầu thủ trước mỗi trận đấu?

Khi các cầu thủ Liverpool thức dậy từ giường ngủ ở khách sạn phía nam London khoảng 4 giờ trước trận đấu tại Premier League với Crystal Palace vào hôm nay, quá trình chuẩn bị cho trận đấu sẽ được bắt đầu một cách rất nghiêm túc.

Xem thêm
top-arrow
X